Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Hướng dẫn chi tiết về cách trồng giàn cây đứng GreenStalk - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cảnh quan - Sân vườn

Hướng dẫn chi tiết về cách trồng giàn cây đứng GreenStalk 

  • Nguồn: https://greenstalkgarden.com/
  • Biên Dịch: Thu Hà

 

Trong bài đăng này, tôi sẽ trả lời các câu hỏi và mối quan tâm thường gặp về việc trồng cây theo phương đứng – cụ thể là trong GreenStalk Vertical Planter. Tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của tôi cũng như những gì chúng tôi đã học được với tư cách là một người điều hành công ty. Những lời khuyên này sẽ giúp mọi người làm vườn phát triển thành công trong GreenStalk!

Lập kế hoạch

Lập kế hoạch

Đây là điều cần thiết. Đừng đợi cho đến khi bạn đang thiết lập khu vườn thẳng đứng của mình mới cố gắng tìm ra nơi đặt nó và những gì để trồng. Ngay từ đầu hãy quyết định vị trí tốt nhất cho chậu cây của bạn, loại đất bạn sẽ sử dụng và những gì bạn muốn trồng trước mắt.

Nói chung, bạn muốn một vị trí có đầy đủ ánh nắng mặt trời. Hầu hết các loại rau, trái cây và hàng năm sẽ phát triển tốt trong điều kiện ánh nắng đầy đủ. Kiểm tra nhãn thực vật hoặc nhãn gói hạt giống để đảm bảo rằng yêu cầu về ánh nắng của cây phù hợp với vị trí bạn đặt chậu trồng. Không nên bạn đang trồng cây dựa vào tường hoặc bên cạnh một vật lớn chắn nắng ở một hoặc nhiều mặt. Luân phiên thay đổi vi trí một hoặc hai ngày một lần để cây ưa nắng không bị chai chân. Đảm bảo chừa ít nhất 2 feet giữa các chậu cây khác hoặc các đồ vật xung quanh GreenStalk (như lan can) để đảm bảo cây của bạn có đủ chỗ để phát triển và vươn ra ngoài.

Tiếp theo, xác định loại đất bạn muốn sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hỗn hợp bầu hoặc đất có các thành phần được trộn đặc biệt cho thùng chứa. Tôi đã sử dụng Happy Frog và Pro-Mix rất thành công. Mỗi khu vực trên đất nước đều có các nhãn hiệu hỗn hợp bầu khác nhau, vì vậy bạn có thể không tìm thấy nhãn hiệu mà tôi đã đề cập, và điều đó không sao cả. Nếu bạn không thể tìm thấy những hỗn hợp đó, hãy hỏi trung tâm vườn địa phương của bạn xem họ muốn giới thiệu loại nào. Hãy tìm thứ gì đó nhẹ với khả năng giữ nước tốt.

Cuối cùng, lên kế hoạch cho những gì bạn sẽ trồng. Đôi khi đây là bước khó nhất! Có rất nhiều lựa chọn về những gì bạn có thể trồng trong Máy trồng cây thẳng đứng GreenStalk. Bạn có thể trộn và kết hợp các loại rau ăn củ với các loại rau lớn như cà chua và các loại nhỏ hơn như rau diếp. Quy tắc chung cần ghi nhớ là bạn trồng những cây lớn hơn ở phía dưới và những cây nhỏ hơn hoặc cùng kích thước ở phía trên – để chúng không che khuất nhau. Chỉ cần tìm kiếm nhanh là sẽ biết cây của bạn có kích thước lớn như thế nào và trồng cho phù hợp.

Xem thêm  Mẫu thiết kế sân vườn đẹp, đơn giản HOT nhất 2023

Cùng với bước đó, bạn cần biết trồng cây gì vào mùa nào. Một GreenStalk Garden có thể trồng nhiều loại cây trong một năm.

Đối với vườn mùa xuân và mùa thu, hãy trồng:

Xà lách, Cải xoăn, Cải thìa, Bắp cải, Cà rốt, Hành tây, Ngò, Rau bina, Bông cải xanh, Hoa Califlower…

Đối với khu vườn mùa hè, hãy xem xét:

Cà chua (giống nhỏ hoạt động tốt nhất), cà tím, ớt, ngô, dưa chuột (giống thân rậm rạp tốt nhất), rau thơm…

Bắt Đầu Trồng

Bắt Đầu Trồng

Đây là phần rất thú vị! Đầu tiên, hãy mang tất cả các vật liệu cần thiết của bạn đến vị trí trong vườn mà bạn định để(trừ khi bạn có Mover, sau đó bạn có thể trồng ở bất cứ đâu và chỉ cần di chuyển nó đến nơi cần thiết). Bố trí tất cả các phần và đảm bảo rằng bạn có mọi thứ bạn cần. Tiếp theo, lấp đầy GreenStalk với hỗn hợp bầu bạn đã chọn. Bạn đang trồng từ hạt giống, hãy đổ hỗn hợp vào phần trên cùng của chậu trồng. Nếu bạn đang trồng từ cây khởi đầu, hãy chừa ra một hoặc hai inch tính từ ngọn để đảm bảo bạn có không gian để trồng. Không bao giờ vỗ đất. Bạn đã sẵn sàng! Chỉ cần thêm hạt giống và cây khởi động của bạn vào mỗi “túi” của chậu trồng. Tùy thuộc vào kích thước của cây trồng, bạn có thể trồng tối đa 3 cây cho mỗi hốc. Ví dụ, bạn có thể nhét 3 củ cà rốt, rau bina hoặc củ cải vào mỗi túi vì chúng rất nhỏ và gọn. Nhưng những cây lớn hơn như cà tím và cà chua sẽ cần thêm không gian, vì vậy chỉ cần trồng một cây trên mỗi hốc.

Sau khi bạn đã trồng tất cả, hãy xếp chồng lên nhau. Bắt đầu với một chậu trồng duy nhất, sau đó thêm một đĩa tưới màu xám sạch, sau đó thêm một chậu trồng khác, và một đĩa xám khác, v.v. cho đến khi đến đỉnh. Cẩn thận trong việc khóa các chậu lại với nhau. Sau khi bạn đặt bình chứa nước lên trên cùng, đã đến lúc tưới. Bắt đầu bằng cách đổ đầy bình chứa đến vạch thích hợp (3 đối với tầng 3, 4 đối với tầng 4 và 5 đối với tầng 5), sau đó nhẹ nhàng tưới nước vào hạt giống và cây trên cùng của bạn bằng cách lấp đầy mỗi túi và hãy cẩn thận không làm thay đổi bất kỳ hạt nào . Vì đây là lần đầu tiên tưới nước, hãy đảm bảo rằng đất đã được bão hòa hoàn toàn.

Bảo trì

Bảo trì

Đối với tôi, lời khuyên hữu ích nhất để giữ cho cây cối khỏe mạnh là kiểm tra chúng thường xuyên. Nếu bạn kiểm tra cây hàng ngày hoặc thậm chí cách ngày, bạn có nhiều khả năng nhận thấy bất kỳ vấn đề nào trước khi chúng trở thành vấn đề lớn. Đảm bảo rằng cây của bạn được tưới đều. Vào mùa xuân, bạn có thể chỉ cần tưới nước một lần một tuần trong khi vào mùa hè, bạn phải làm điều đó hàng ngày. Kiểm tra độ ẩm của đất, nếu đất ẩm, đừng tưới nước – cây sẽ bị chết đuối! Nếu cảm thấy đất khô, hãy lấp đầy bể chứa nước trên cùng. Nếu đất thực sự khô, bạn có thể cần phải lấp hồ chứa một vài lần.

Xem thêm  Vườn tường đứng là gì?

Trong khi bạn đang tưới nước, hãy kiểm tra cây một cách nhanh chóng. Tìm các lỗ trên lá, lá bị bệnh, lá úa vàng và các dấu hiệu của bệnh đóng đinh. Tất cả các tình trạng này có thể được làm chậm hoặc điều trị được nếu phát hiện sớm. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ điều gì mới hoặc khác thường và bạn không biết phải làm gì, bạn luôn có thể:

  • Tìm kiếm trực tuyến.
  • Hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi rất muốn trợ giúp!
  • Hỏi trung tâm vườn địa phương của bạn
  • Liên hệ với Phần mở rộng của Master Gardener tại địa phương của bạn

Hầu hết các hỗn hợp bầu sẽ tồn tại khoảng một hoặc hai tháng trước khi cần thêm một số chất dinh dưỡng. Bạn có thể bón phân cho cây bằng dung dịch hòa tan trong nước chỉ cần thông qua hệ thống tưới nước của GreenStalk. Chọn loại phân bón hữu cơ có hàm lượng nitơ cao (số đầu tiên trong N-P-K) cho các loại rau xanh ăn lá như cải xoăn và rau diếp. Đối với các loại cây đậu quả như cà chua và ớt, hãy chọn loại phân hữu cơ có lượng nitơ thấp hơn để kích thích sự ra hoa trên cây phát triển xanh tốt.

Cây của bạn phải luôn luôn trông tươi tốt và khỏe mạnh (cho đến cuối mùa sinh trưởng). Nếu họ trông không giống như đang phát triển, đừng chờ đợi để yêu cầu sự giúp đỡ. Làm vườn thú vị hơn nhiều khi bạn chia sẻ nó với những người khác! Tham gia Nhóm Facebook Làm vườn GreenStalk của chúng tôi để biết thêm mẹo về cách trồng theo chiều dọc với GreenStalk.

Làm vườn vui vẻ!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan