Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Chăm Sóc Cá Rồng - Cách Chọn Giống Cá Rồng Tốt Nhất - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Chăm Sóc Cá Rồng – Cách Chọn Giống Cá Rồng Tốt Nhất
Cá Rồng

Chăm Sóc Cá Rồng – Cách Chọn Giống Cá Rồng Tốt Nhất 

Arowana Care - How to Choose the Best Arowana
Cá rồng (Arowana) là một loài cá duyên dáng, đáng yêu, được nhiều người săn kiếm. Chúng rất được yêu thích bởi những người đam mê cá cảnh không chỉ vì vẻ đẹp bên ngoài mà còn do quan niệm tín ngưỡng: Nhiều người tin rằng cá Rồng mang lại tài lộc dồi dào cho chủ nhân. Trái ngược với các loại cá vàng trong cửa hàng thú cưng, cá rồng thường khá đắt, vì vậy bạn phải đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc cá Rồng nếu muốn nuôi chúng khoẻ mạnh.

Dưới đây là các mẹo chăm sóc cá rồng cần tìm để chọn cá rồng cưng của riêng bạn:

  • 1. Cá Rồng phải có một hình dạng cơ thể tuyệt vời. Phải có một cơ thể rộng với các vây cân đối. 
  • 2. Màu sắc của cá Rồng cần phải tươi sáng. Ví dụ, nếu bạn đang lên kế hoạch nuôi một con cá rồng Vàng, nó phải ánh lên màu vàng kim. Vảy của nó cần phải sáng bóng như đồng tiền vàng mới đúc. Chăm sóc cá rồng tốt sẽ giúp mang lại màu sắc đẹp cho cá rồng của bạn.
  • 3. Cá rồng phải thực sự là một “vận động viên” bơi lội duyên dáng. Một yếu tố lý giải tại sao mọi người thích cá Rồng là vì chúng bơi rất uyển chuyển: Vì vậy một con cá Rồng chuẩn phải chuyển hướng trơn tru đồng thời cần bơi hầu hết thời gian gần bề mặt nước.
  • 4. Kiểm tra các vây xem chúng có cân xứng với cơ thể không. Các vây cũng phải mở hoàn toàn khi cá đang bơi. Vây bị hư thường do đánh nhau hoặc do quá trình chăm sóc cá Rồng kém.
  • 5. Râu (phần nhô ra giống như râu trên miệng) phải có màu sắc giống hệt, hoặc ít nhất là có thể so sánh được với phần còn lại của cơ thể. Một con cá rồng khỏe mạnh có bộ râu dài và khỏe, chúng thực sự phải có chiều dài bằng nhau và phải hướng lên trên.

Arowana Care - How to Choose the Best Arowana

  • 6. Cá rồng không được có mắt bị lỗi, nghĩa là mắt không được lồi ra ngoài. Chúng thực sự phải tương xứng với cơ thể của cá và “có thần thái”.
  • 7. Miệng của cá rồng phải lớn và hướng lên trên. Miệng cần phải đóng lại và không nên bị “trề môi”, nên tránh chọn một con cá Rồng ăn quá nhiều hoặc ăn quá ít.
  • 8. Vảy phải sáng và sắp xếp đẹp mắt, giống như lợp ngói. Từng vảy nên có viền rõ, dễ dàng phân biệt với nhau. Vảy xỉn màu và sứt mẻ là dấu hiệu cho thấy cá có thể mắc một số loại bệnh, thường là do chăm sóc cá rồng không tốt.
  • 9. Nắp mang không được “hở”, “quăn” quá mạnh khi cá đang bơi, chúng cần phải khép kín khi chúng đóng mở và nhẵn, phẳng đối với thân cá. Màu sắc của mang cũng phải tươi sáng, điều này cho thấy cá Rồng đang khỏe mạnh.
  • 10. Các răng yêu cầu phải được sắp xếp ngay ngắn và thẳng hàng với đường hàm của cá. Chúng thực sự không nên nhô ra khỏi miệng của cá Rồng. (Trề môi)
Xem thêm  Cá Ngân Long Ở Nam Mỹ

Việc tìm kiếm những con cá Rồng tốt nhất và lý tưởng cho bạn giờ đây sẽ ít phức tạp hơn khi bạn biết mình phải tìm kiếm gì rồi đúng không! Chúc cả nhà có thể chọn được những con cá Rồng đẹp nhất!!! 

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan