Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cá Rồng Là Loài Ăn Trên Mặt Nước - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Arowana mouth allows aerial feeding
Cá Rồng

Cá Rồng Là Loài Ăn Trên Mặt Nước 

Một nghiên cứu mới cho biết chiếc miệng khổng lồ của cá Ngân Long giúp nó bắt được con mồi trên bề mặt.

Cá Ngân Long, Osteoglossum bicirrhosum, thường ăn cá sống ở sông và suối trong khu rừng ngập nước khổng lồ của Amazon, nhưng nó cũng là loài kiếm ăn chuyên nghiệp trên không.

Các con cá lớn có thể nhảy lên khỏi mặt nước vài bước chân để bắt mồi trên cạn và trên cây, bao gồm côn trùng lớn, nhện và thậm chí cả chim.

Hiện một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Nam Florida, Đại học California, Cơ quan Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ và Cao đẳng Eckerd đã nghiên cứu cơ chế – cách mà cá Ngân Long ăn các vật trên mặt nước. Phát hiện của họ được báo cáo trong số mới nhất của tạp chí Environmental Biology of Fishes.

Để xem phương thức kiếm ăn của chúng khác nhau như thế nào, các nhà khoa học đã cho cá rồng ăn thức ăn ở cả trên và dưới bề mặt, sau đó quay phim chúng bằng máy ảnh kỹ thuật số tốc độ cao tinh vi. Bằng cách phân tích cảnh quay, nhóm nghiên cứu có thể quan sát chuyển động học của hàm, vây ngực và xương sọ khác nhau như thế nào, và nhận thấy rằng chuyển động dưới nước thường chậm hơn nhiều.

Khi cá rồng ăn các vật trên mặt nước, chế độ kiếm ăn của chúng có đặc điểm là di chuyển nhanh hơn, lớn hơn và chúng mở hàm muộn hơn nhiều so với khi cố gắng nhấn chìm con mồi dưới nước, có lẽ để ngăn chúng ngoạm một ngụm lớn của nước khi chúng rời khỏi bề mặt. “Việc mở miệng bị trì hoãn có thể làm giảm tác động của lực cản …”

Nhóm nghiên cứu cho rằng cái miệng quá khổ của cá rồng cũng có thể là một lợi thế cho việc kiếm mồi trên không: “Dáng người tương đối lớn trong khi nhảy có thể tạo điều kiện bắt con mồi bằng cách khắc phục sự thay đổi vị trí rõ ràng của con mồi do khúc xạ, trong khi việc mở miệng trễ có thể làm giảm tác động của lực cản. “Hành vi nhảy vọt đặc biệt này cho phép khai thác cơ sở con mồi trên cạn, đặc biệt là trong thời kỳ ngập lụt theo mùa của lưu vực sông Amazon khi cơ sở thức ăn thủy sinh phân tán rộng rãi.” 

 

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Loài Cá Kì Lạ: Cá Rồng Hai Đầu

Bài liên quan