Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Ban công được xây dựng như thế nào? - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Ban công được xây dựng như thế nào?
Ban công xanh

Ban công được xây dựng như thế nào? 

Ban công có thể tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà của bạn. Đồng thời cung cấp thêm không gian và khu vực ngoài trời cho ngôi nhà. Giống với boong tàu, mặc dù chúng khác nhau ở một số khu vực chính. Trong khi sàn nhà kết nối với mặt đất thông qua các cột trụ. Nó chỉ gắn vào mặt bên của một tòa nhà. Nó cũng thường chiếm ít không gian hơn so với boong tàu. Quá trình xây dựng một ban công bắt đầu với việc lập kế hoạch. Và tiếp tục đến giai đoạn xây dựng. Cùng Greenteck tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lập kế hoạch xây dựng ban công

Lập kế hoạch là bước đầu tiên trong việc xây dựng. Quá trình lập kế hoạch bắt đầu bằng việc quyết định nơi bạn muốn đặt ban công. Kích thước của nó và loại vật liệu bạn muốn sử dụng. Kích thước và mục đích của ban công sẽ quyết định vật liệu được sử dụng. Ban công càng phải nâng đỡ trọng lượng thì vật liệu đó càng phải chắc chắn. Bạn sẽ cần tạo các bản vẽ kết cấu chi tiết cho mọi bộ phận của nó. Trước khi bắt đầu xây dựng và bao gồm các kích thước trên tất cả các bản vẽ.

Hỗ trợ

Khi lập kế hoạch, hãy đặc biệt chú ý đến việc thiết kế đúng cách. Và tính đến tất cả các hệ thống hỗ trợ trọng lượng. Hãy sử dụng các thanh giằng, hoặc mảnh gỗ bên. Chạy giữa các dầm đỡ chính của kết cấu. Dầm đỡ hỗ trợ sàn của ban công trong khi gia cố các dầm. Chỗ nối giữa dầm và dầm cần có các cơ cấu hỗ trợ đặc biệt. Chẳng hạn như dải sổ cái hoặc móc treo dầm.

Khi thêm ban công vào bên ngoài của một tòa nhà, bạn phải cố định nó vào tòa nhà một cách chắc chắn đồng thời hỗ trợ trọng lượng. Xem xét các phương pháp khác nhau để thực hiện việc này, từ sử dụng dầm đỡ chéo cho đến móc cài, khớp nối và vật liệu xây, chẳng hạn như xi măng hoặc thậm chí là bê tông.

Chuẩn bị

Một người xây dựng giỏi luôn chuẩn bị cho mọi công đoạn trước khi bắt đầu xây dựng. Điều này đòi hỏi phải thu thập tất cả các công cụ và vật liệu được sử dụng. Mua thêm vật liệu trong trường hợp có vấn đề phát sinh. Xác định nguồn ổ cắm cho dụng cụ điện và tìm nguồn dự phòng, bao gồm cả pin. Luôn làm sạch và chuẩn bị bề mặt mà bạn định gắn ban công và đảm bảo nó không cần phải làm gì – cho dù ban công được xây dựng tốt đến đâu, nó sẽ không tồn tại nếu không có bức tường an toàn.

Xem thêm  Ý tưởng trang trí ban công lộng lẫy bằng ghế trứng

Xây dựng ban công

Việc xây dựng bắt đầu, giống như tất cả các công việc xây dựng, từ dưới lên. Bắt đầu bằng cách lắp đặt các mạng hỗ trợ, chẳng hạn như dầm chéo, và làm trước bức tường giữ ban công. Các nhà xây dựng tạo ra nhiều vật liệu nhất có thể trước khi thực sự lắp đặt thứ gì đó – bạn có thể xây dựng hệ thống dầm đỡ và dầm, sàn ban công và lan can độc lập với nhau trên mặt đất.

Trước tiên, hãy lắp đặt hệ thống dầm và dầm, bắt đầu gắn sàn vào đây, sau đó lắp lan can vào đơn vị trong khi hoàn thiện sàn. Khi bạn hoàn thành, hãy đặt một vật nặng lên ban công trước khi đứng trên đó – một chiếc bàn ngoài hiên bị gãy đỡ hơn là gãy cổ. Hãy nhớ rằng đừng bao giờ xây dựng một boong tàu nếu bạn không biết mình đang làm gì – bạn có nguy cơ làm tổn thương chính mình và những người khác.

Ban công ngoài trời và trong nhà

Việc xây dựng ngoài trời khác rất nhiều so với trong nhà. Ngoài trời giống như boong và gắn vào mặt tiền của một cấu trúc. Ban công trong nhà tích hợp vào thiết kế của một tòa nhà. Việc lắp đặt ban công trong nhà đòi hỏi các phương pháp lập kế hoạch và xây dựng tiên tiến hơn nhiều, bao gồm cả các mối quan tâm về kết cấu và hỗ trợ trọng lượng phức tạp. Khi ở ngoài trời cũng có thể bao gồm một phần của thiết kế cấu trúc tổng thể của tòa nhà, trong trường hợp đó, người xây dựng lắp đặt chúng khi tòa nhà được dựng lên, chứ không phải sau thực tế như một phần bổ sung.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan