Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Ban công kiểu Nhật - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Ban công kiểu Nhật
Ban công xanh

Ban công kiểu Nhật 

Nhật Bản là một quốc gia có lối sống gần gũi với thiên nhiên. Kiến trúc Nhật luôn có sự kết hợp với cây cối, có sự giao hòa giữa ánh sáng và dòng chảy. Cùng tìm hiểu những dạng ban công kiểu Nhật qua bài viết dưới đây nhé.

Ban công kiểu Nhật

Ban công kiểu Nhật gồm 2 loại chính là Ban công trà đạo và  ban công theo lối làm vườn.

Cấu tạo của loại ban công này gồm 5 thành phần chính: bao gồm đất, nước, đá, cây xanh và cây bụi nhỏ

Ban công trà đạo

Với ban công trà đạo, đây là kiểu ban công thuộc lối thiết kế tối giản, sang trọng và tự nhiên. Thường sẽ trồng cây trong chậu kiểng và kết hợp bàn trà.

Kiểu ban công này gây ấn tượng thi giác từ cái nhìn đầu tiên. Bởi sự mộc mạc mà vẫn toát lên khí chất sang trọng của nó. Đây sẽ là kiểu ban công phù hợp với những người có lối sống điềm tĩnh, quy củ. Chỉ cần nhìn vào ban công căn nhà đã toát lên tính cách của gia chủ.

Ban công theo lối làm vườn

Ngoài ra, ban công theo lối làm vườn Nhật Bản cũng rất ấn tượng và được nhiều người yêu thích.

Cây cối được trồng theo thứ tự cao thấp trong cùng loại chậu. Kết hợp dải đá dọc lối đi giống như những khu vườn nhỏ của Nhật. Trong phong cách ban công Nhật Bản, không có chỗ cho hoa cỏ sắc màu. Phong cách này là sự kết hợp của những thứ tối giản nhất, tự nhiên nhất. Chậu cây cũng không sử dụng những loại màu sắc hay hoa văn quá nhiều.

Hẳn bạn đã từng vô cùng ấn tượng với những khu vườn nhỏ của người Nhật Bản, có cây, có nước và ánh sáng. Phong cách này là sự kết hợp thu nhỏ, tối giản như một khu vườn. Kết hợp trồng cây xanh, dải sỏi và sử dụng đài phun nước mini tạo cảm giác như đang dừng chân tại một mảnh vườn nhỏ ở xứ Anh Đào. Ngoài ra, việc kết hợp kệ gỗ, chậu trồng cây và sàn gỗ cùng tông màu cũng khiến không gian như trầm mặc cổ kính hơn. Tô điểm giá trị thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.

Ban công kiểu NhậtBan công kiểu NhậtBan công kiểu Nhật


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Ban công xanh: Những cách trang trí ban công chung cư đơn giản

Bài liên quan