Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Làm vườn ban công: Những điều cần lưu ý

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Làm vườn ban công: Những điều cần lưu ý
Ban công xanh

Làm vườn ban công: Những điều cần lưu ý 

Làm vườn ban công có thể là một hoạt động rất bổ ích và thư giãn. Một cách để tiếp xúc với thiên nhiên. Và mời nó vào nhà riêng của bạn, cũng như thu hoạch thực phẩm bạn tự trồng. Nếu bạn đang sống trong một căn hộ, có thể bạn không coi làm vườn là một sở thích của mình. Nhưng bạn có thể làm vườn ngay cả trên những ban công nhỏ nhất. Cùng GreenTeck tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Làm vườn trên ban công là gì và làm thế nào để tận dụng nó?

Thiết lập một khu vườn ban công có thể khá bổ ích. Bên cạnh những lý do thẩm mỹ rõ ràng, các khu vườn đô thị, dù lớn hay nhỏ. Cũng rất quan trọng đối với môi trường. Vì chúng giúp các loài thụ phấn như ong tồn tại.

Nếu ý tưởng làm vườn ban công hấp dẫn bạn. Thì đây là cách bắt đầu và cách tận dụng tối đa góc nhỏ xanh mát của bạn.

Bạn Cần Công cụ & Thiết bị nào khác?

Ban công trồng hoa và trồng rau trong chậu hoa

Bạn không cần nhiều dụng cụ để bắt đầu khu vườn ban công của mình. Một loạt các thùng chứa cây, một ít hỗn hợp đất trồng trong chậu. Và một bộ dụng cụ làm vườn bao gồm bay cầm tay, cào cầm tay và kéo làm vườn.

Chọn các thùng chứa cây dựa trên lượng không gian bạn có thể tùy ý sử dụng. Nếu bạn có một ban công nhỏ, hiệu quả nhất là các hộp trồng cây có thể được gắn trên tường hoặc trên lan can. Nếu bạn có một số không gian sàn trên ban công. Chậu thông thường sẽ cho phép bạn trồng nhiều loại rau, thảo mộc và hoa.

Hãy chắc chắn rằng bạn không để các thùng chứa ngoài ban công trong suốt mùa đông. Cho dù chúng được làm bằng nhựa hay gốm. Cây có thể bị hư hại do chu kỳ đóng băng và tan băng tự nhiên. Để có thể tái sử dụng chúng năm này qua năm khác. Hãy dọn sạch thùng chứa của bạn vào mỗi mùa thu và cất chúng vào kho cho đến mùa xuân. 

Có nhiều loại hỗn hợp đất trồng trong chậu. Phù hợp với các loại cây khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn chưa chắc mình muốn trồng cây gì? Thì một bầu đất mới đóng bao sẽ rất phù hợp.

Bạn có thể trồng gì khi làm vườn ban công

Bạn có thể trồng gì khi làm vườn ban công
Bạn có thể trồng gì khi làm vườn ban công

Trồng các loại hương liệu

  • Các ứng cử viên rõ ràng nhất là các loại thảo mộc thơm. Không chỉ tạo nên sự bổ sung tuyệt vời cho món salad, mì ống và đồ uống của bạn mà còn có thể trang trí.
  • Các loại cây có mùi thơm như bạc hà, kinh giới, húng quế, hương thảo, mùi tây và thì là khá dễ trồng trên ban công. Chọn loại yêu thích của bạn, chuyển chúng vào các chậu lớn hơn ở nhà và bạn sẽ có trong tay nguồn cung cấp thảo mộc tươi vô tận.
  • Các giống ớt cay, như Ớt đỏ habanero, jalapeno, hoặc scotch bonnet, hoàn toàn thích hợp để trồng trong chậu. Các loại cây này khá nhỏ và không tốn nhiều diện tích nhưng cho năng suất khá cao – một vài trong số chúng thường có thể cung cấp cho bạn nhiều hơn đủ ớt cay. Bạn thậm chí có thể chuyển cây vào bên trong khi mùa thu đến. Nếu được chăm sóc tốt, cây tiêu có thể sống lâu hơn một mùa.
Xem thêm  Các thiết kế ban công tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày

Trồng rau xanh

Bạn cũng có thể trồng rau diếp, rau cải lông và các loại rau xanh khác trên ban công nếu bạn có khoảng trống trên sàn cho một thùng trồng cây nâng lên. Hầu hết các cây xanh sẽ thích một chút bóng râm vào buổi chiều muộn, vì vậy hãy đặt chúng một cách thích hợp.

Cà chua bi cũng trồng rất tốt trên ban công – chỉ cần đảm bảo rằng bạn tìm thấy một vị trí đầy nắng cho mình. Một chậu trồng có đường kính 10 inch là đủ để nuôi một cây cà chua bi. Nhiều giống sẽ chỉ cao khoảng 18 đến 24 inch nhưng một số sẽ đánh giá cao cọc vườn hoặc giàn nhỏ để hỗ trợ chúng.

Về bổ sung hoa, bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu làm vườn, hãy chọn những bông hoa nhẹ nhàng, như dạ yến thảo, tím tam sắc hoặc phong lữ, dễ chăm sóc và nở hoa suốt mùa cho đến khi sương tan.

Cách Chăm Sóc Vườn Ban Công Của Bạn

Cách Chăm Sóc Vườn Ban Công Của Bạn & Làm vườn ban công
Cách Chăm Sóc Vườn Ban Công Của Bạn & Làm vườn ban công
Bạn cũng cần kiểm tra cây hàng ngày và thường xuyên cắt bỏ những phần chết. Nếu bạn nhận thấy một số loại cây không phát triển mạnh, hãy cố gắng tìm một nơi ở mới cho chúng. Có thể chúng không nhận được đủ ánh nắng mặt trời, hoặc ngược lại, đang nhận được quá nhiều.

Để ý những đốm và sự đổi màu lạ trên lá, vì đây có thể là một loại nấm hoặc mốc nào đó. Cây cũng có thể bị côn trùng gây hại tấn công. Nếu điều đó xảy ra, điều quan trọng là phải xác định được thủ phạm để áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp.

Làm vườn, cho dù là trong một khu vườn thực tế, trên ban công hay trên hiên sau nhà bạn, đều rất bổ ích và có thể là một chút thú vị, rất đáng để bạn nỗ lực.

Bạn có thể trồng gì khi làm vườn ban công
Bạn có thể trồng gì khi làm vườn ban công

Hãy chắc chắn đọc bài viết đồng hành của chúng tôi cho người mới bắt đầu. Nó sẽ cung cấp thêm thông tin để giúp bạn bắt đầu tạo ra một khu vườn ban công đẹp.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan