Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Bảo vệ bể cá Koi khỏi những con chim Diệc bằng cách nào? - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Bảo vệ bể cá Koi khỏi những con chim Diệc bằng cách nào?

Cá Koi

Bảo vệ bể cá Koi khỏi những con chim Diệc bằng cách nào? 

Bảo vệ bể cá Koi khỏi những con chim Diệc bằng cách nào?

 

Nếu bạn không bảo vệ hồ cá koi của mình khỏi Diệc, rất có thể chúng sẽ đe dọa sự sống còn lũ cá Koi của bạn. Với phản xạ nhanh như chớp, chiếc mỏ dài và đôi chân giống như được tạo ra để tiêu diệt những chú cá Koi một cách dứt khoát và nhanh chóng, chúng thực sự không dễ để ngăn chặn. Diệc rất kiên nhẫn và thông minh nên việc bảo vệ hồ cá koi của bạn khỏi Diệc có thể cực kỳ khó khăn, tuy nhiên không phải là điều không thể. Dưới đây là một số cách để bảo vệ hồ cá Koi của bạn khỏi diệc.

 

how to protect your koi pond form herons

Hàng Rào Điện

Có thể đặt hàng rào điện xung quanh ao của bạn để khiến cho những con Diệc đang cố tiếp cận một cú sốc nhỏ khiến chúng hoảng sợ và bay đi – rất có thể là sẽ không bao giờ quay trở lại. Điện và nước thường là sự kết hợp mà bạn thường tìm cách tránh, nhưng khi được thực hiện đúng cách, việc lắp đặt một số hàng rào điện vừa an toàn, vừa không phô trương và hiệu quả. Chúng tôi đã nói chuyện với một người nuôi cá Koi khá nổi tiếng tên Eddies, người mà – trong nỗ lực bảo vệ cá Koi của mình – đã thiết lập hàng rào điện của riêng mình. Hàng rào của Eddies phát ra 0,006 watt, vừa đủ để đuổi những con chim quấy rầy, nhưng ông có cảnh báo rằng không nên chạm trực tiếp vào hàng rào điện vì ông cũng đã thử và nó không dễ chịu chút nào. Nếu bạn muốn thiết lập hàng rào điện xung quanh ao của mình, Eddies khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một thợ điện để đảm bảo mọi thứ đều an toàn.

 

This is Eddies pond with his electric fence surrounding it 

Hồ cá Koi của Eddies với một hàng rào điện xung quanh.

 

Đài Phát Thanh

Nếu bạn yêu thích cách bài trí sẵn có của sân vườn và không muốn thay đổi một thứ gì thì đây là một cách tuyệt vời để bạn bảo vệ ao của mình khỏi Diệc. Diệc một cách tự nhiên sẽ tránh những kẻ săn mồi, vì vậy bất cứ khi nào bạn cảm thấy cần ngăn Diệc đột nhập vào ao của mình, bạn có thể đặt một chiếc đài bên ngoài và điều chỉnh chương trình trò chuyện hoặc phát âm thanh của những con thú săn mồi. Khi bạn không cần đề phòng Diệc nữa, bạn có thể dễ dàng tắt radio và cất đi để sử dụng khi cần thiết, rất tiện lợi.

 

Bù Nhìn

Một cách tuyệt vời khác để bảo vệ ao của bạn khỏi Diệc là sử dụng thủ thuật bù nhìn. Có một số loại mồi nhử bạn có thể sử dụng để ngăn chặn Diệc săn cá từ ao của bạn. Bạn có thể sử dụng hình cắt bóng của con người, bù nhìn hoặc thậm chí là mồi nhử hình Sói – bất cứ thứ gì có thể khiến một con Diệc đi ngang qua phải suy nghĩ về mức độ an toàn của nó khi săn mồi ở đó. Tuy nhiên, mồi nhử phổ biến nhất và có tác dụng kỳ diệu bất ngờ chính là bù nhìn hình ảnh của chính con Diệc, bởi vì Diệc thích săn mồi một mình nên chúng sẽ tránh xa ao của bạn nếu trước đó có một con Diệc ở đó.

Xem thêm  Hồ cá koi - Không gian thư giãn cho ngôi nhà của bạn

 

Mặc dù Diệc có thể là một loài gây hại cho những con cá Koi của bạn, nhưng dù vậy chúng ta vẫn nên đánh giá cao loài chim thông minh này. Diệc được bảo vệ vì dù chúng không bị coi là nguy hiểm, chúng vẫn bị mất nhiều môi trường sống do các vùng đất ngập nước bị phá hủy dần, vậy nhưng diệc đã có thể trở lại, điều đó chứng tỏ chúng có khả năng thích nghi và thông minh đến như thế nào. Chính những đặc điểm đáng ngưỡng mộ ấy đã khiến cho việc bảo vệ hồ cá Koi của bạn khỏi Diệc trở nên thật khó khăn, nhưng bây giờ bạn đã biết cách làm.

Không phải Diệc là loài chim tuyệt vời sao? Bạn đã bao giờ gặp vấn đề về Diệc chưa và nếu có thì bạn giải quyết nó như thế nào? Bạn có gặp vấn đề với bất kỳ kẻ săn mồi nào khác đang săn cá Koi của bạn? Nếu có, bạn nên thử xem qua khóa học nhỏ về “Sự tồn tại và Phát Triển” của chúng tôi, trong đó  chúng tôi có nói về một số vấn đề chúng ta có thể gặp phải với động vật ăn thịt.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan