Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Bật mí cách trang trí ban công đẹp, thú hút ánh nhìn - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Bật mí cách trang trí ban công đẹp, thú hút ánh nhìn
Ban công xanh

Bật mí cách trang trí ban công đẹp, thú hút ánh nhìn 

Bạn đang muốn trang trí ban công chung cư nhà mình thật đẹp để đón Tết. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Greenteck. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng trang trí ban công đẹp, độc đáo. Thu hút các thành viên trong gia đình và tạo ấn tượng cho khách ghé thăm. 

Ban công chung cư có vai trò như thế nào đổi với ngôi nhà?

Ban công là phần không thể thiếu trong thiết kế căn hộ chung cư. Đây là khoảng không gian nhỏ đế gia chủ tận hưởng không gian, giải tỏa căng thẳng và giải trí mỗi ngày. Những vai trò nổi bật của ban công chung cư là:

Bật mí cách trang trí ban công đẹp, thú hút ánh nhìn

  • Ban công chung cư là không gian phơi và chứa đồ

Nhiều gia đình đã tận dụng triệt để không gian ban công để làm nơi phơi đồ, hong khô những vật dụng trong gia đình. Cách này vừa tiện dụng, tiết kiệm vừa không ảnh hưởng đến không gian bên trong.

  • Không gian thư giãn lý tưởng

Đây cũng là không gian thư giãn lý tưởng cho các hộ gia đình. Chỉ cần một bộ bàn ghế nhỏ là bạn đã có thể ngồi thư giãn, ngắm cảnh bên ly cà phê, trà nóng. Đặc biệt là bạn có thể ngắm nhìn không gian bên ngoài từ trên cao. Chắc chắn tinh thần bạn sẽ thoải mái để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Những chậu hoa, chậu cây xanh ngoài ban công cũng tạo thú vui cho bạn. Mỗi khi rảnh rỗi bạn có thể tưới cây, tỉa cành để sự thoải mái xua tan đi những mệt mỏi.

Bật mí cách trang trí ban công đẹp, thú hút ánh nhìn

  • Sử dụng ban công chung cư để làm nơi tiếp khách

Tuy ban công là không gian nhỏ nhưng không ít gia đình đã tận dụng khu vực này để làm nơi tiếp khách. Tất nhiên nó chỉ phù hợp với số lượng khách nhỏ. Chính vì thế trang trí ban công chung cư là điều vô cùng quan trọng. Nó tạo nên sự sang trọng cũng như đảm bảo trong quá trình sử dụng.

Những gợi ý trang trí ban công chung cư 

Tiểu cảnh ban công chung cư

Trang trí ban công với tiểu cảnh chắc chắn sẽ tạo nên điểm nhấn cho không gian sinh hoạt của gia đình. Tiểu cảnh giống như là một mô hình thiên nhiên thu nhỏ. Mang đến cho bạn cảm giác như đang hòa mình vào thiên nhiên. Hiện nay cây bonsai, hòn non bộ, hồ cá,… đang là những mẫu tiểu cảnh được sử dụng phổ biến nhất. Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ và diện tích của ban công mà bạn sẽ lựa chọn, thiết kế ban công tiểu cảnh cho phù hợp.

Xem thêm  Xây dựng sàn ban công: Những vấn đề cần quan tâm

Bật mí cách trang trí ban công đẹp, thú hút ánh nhìn

Tiểu cảnh không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn là một vật phẩm phong thủy. Nó sẽ điều hòa không khí, mang may mắn đến cho gia đình nếu được thiết kế phù hợp.

Do ban công có diện tích nhỏ hẹp nên tiểu cảnh nên được bố trí dọc theo lan can hoặc theo chiều ngang kết hợp với góc tường. Bạn có thể tận dụng được cả góc chết và không làm ảnh hưởng đến lối đi của các thành viên.

Trang trí ban công chung cư với bộ bàn ghế nhỏ

Nếu mục đích trang trí ban công của gia đình là làm nơi thư giãn, ngắm cảnh và thưởng thức đồ uống thì không thể thiếu một bộ bàn ghế nhỏ. Dựa vào diện tích thực tế của ban công mà gia chủ sẽ lựa chọn bộ bàn ghế có kích thước phù hợp. Bạn cũng có thể thiết kế bộ bàn ghế có phong cách tổng thể với căn hộ để tăng thêm tính thẩm mỹ cho gia đình.

Bật mí cách trang trí ban công đẹp, thú hút ánh nhìn

Đối với bàn ghế, bạn có thể chọn lọai cố định hoặc có thể gấp gọn nhằm tiết kiệm không gian cũng như thuận tiện cho quá trình vệ sinh.

Trang trí ban công với cây xanh và hoa

Để không gian thêm đẹp, bạn có thể trồng cây xanh, hoa tươi để không gian thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên. Hiện nay có rất nhiều loại cây trang trí để bạn lựa chọn. Hãy cố gắng sắp xếp và bố trí để ban công nhà bạn tràn đầy màu sắc. Từ xanh của cây đến màu rực rỡ của hoa. Chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái và tâm trạng tốt hơn.

Bật mí cách trang trí ban công đẹp, thú hút ánh nhìn

Ban công chung cư đẹp dùng đèn trang trí

Một ý tưởng khác dành cho những người yêu thích sự lãng mạn đó chính là dùng đèn trang trí. Đèn trang trí sẽ khiến không gian sáng hơn vào buổi tối.Đây cũng là nơi phù hợp cho những bữa ăn hai người. Ngoài ra, sự kết hợp của đèn với tiểu cảnh, bàn ghế sẽ tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn, cuốn hút.

Trang trí ban công chung cư với võng và xích đu

Lắp một chiếc võng hay xích đu ở ban công sẽ tăng thêm sự sinh động cho ngôi nhà. Những vật dụng trang trí này thường được thiết kế với kiểu dáng đẹp mắt nhưng vẫn giữ được độ an toàn. Ngồi trên võng hoặc xích đu để thư giãn, đọc sách sẽ khiến tâm trạng bạn trở nên thư thái hơn. Tuy nhiên võng và xích đu chỉ phù hợp với những chung cư có diện tích ban công vừa và lớn.

Những nguyên tắc khi thiết kế ban công chung cư

Mặc dù chỉ là phần phụ của ngôi nhà nhưng bạn vẫn nên lưu ý đến một số yếu tố khi thiết kế ban công chung cư.

  • Thiết kế ban công hợp phong thủy. Ban công hợp phong thủy nên là ban công quay về hướng Đông. Đây là hướng hấp thụ những luồng khí tốt, đem may mắn vào trong nhà. Cửa ban công và cửa ra vào nên cách xa nhau và không nên chiếu thẳng đến bếp.
  • Thiết kế ban công chung cư an toàn. Ban công là nơi phải luôn được đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Những yếu tố như: chiều cao, độ rộng, tay vịn, vật liệu xây dựng phải tính toán sao cho hợp lý để đảm bảo an toàn, đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ. Khoảng cách giữa các thanh cũng không nên rộng để tránh trẻ chui qua.
  • Độ rộng ban công. Trong thiết kế ban công chung cư đẹp bạn cũng không nên bỏ qua độ rộng ban công. Bởi nó sẽ quyết định phạm vi hoạt động của gia đình. Ban công rộng sẽ giúp những luồng khí tự nhiên lưu thông tốt hơn, mang đến cho ngôi nhà sự thông thoáng.
Xem thêm  Hoa ngũ sắc tím - Hoa rủ ban công HOT nhất hiện nay

Hy vọng những ý tưởng trang trí ban công chung cưGreenteck chia sẻ đã giúp bạn có thêm được những cách trang trí tạo điểm nhấn cũng như tận dụng tối đa được diện tích của căn hộ. 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan