Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cá Koi Kin Kikokuryu - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cá Koi Kin Kikokuryu
Cá Koi

Cá Koi Kin Kikokuryu 

Nếu như bạn đang tìm kiếm hồ Koi của bạn một giống độc đáo thì Kin Kikokuryu chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Koi Kikokuryu (KEE – Koh- KOO – Droo) là dòng Koi kim loại, thuộc họ doitau (da trơn không có vảy). Thân màu trắng phủ vảy to màu đen theo nhiều kiểu khác nhau. Kin Kikokuryu là sự kết hợp các mảng màu da cam hoặc màu vàng với các mảng màu đen và trắng của Kikokuryu. Sự kết hợp này khiến chúng trở thành loài Koi mới nhất trong dòng họ nhà Koi.

Cá Koi Kin Kikokuryu được bắt nguồn từ dòng Koi Karasugoi. Thông qua quá trình lai tạo phức tạp từ Koi Magoi (A Koi đen), Karasugoi (Koi đen), Hajiro (Koi đen môi và chóp vây ngực màu trắng), Doitsu Hajiro, Kumonryu (Koi đen trắng) rồi đến Kikokuryu thì cuối cùng Kin Kikokuryu cũng đã ra đời. Trong quá trình lai tạo cá chép Koi Kin Kikokuryu, những đặc điểm mà cá thể Koi Kin Kikokuryu giống với các loại cá Koi khác là không thể thiếu. Ví dụ, mặc dù không thể biết rằng ai là người đã phát triển dòng Karasugoi từ Magoi, thế nhưng nếu như người đó không thành công trong quá trình lai tạo này thì có lẽ sự đa dạng của Kin Kikokuryu sẽ không bao giờ được phát triển. Các nhà lai tạo Koi ý thức được trách nhiệm của họ và luôn không ngừng nỗ lực trong khi vẫn tôn trọng những thành tựu to lớn của những người đi trước. Chúng ta phải hiểu rằng quá trình lai tạo này đã diễn ra trong một khoảng thời gian vô cùng dài và nỗ lực của các thế hệ những nhà lai tạo tạo nên một dòng họ Nishikigoi (cá chép Koi Nhật Bản) đẹp và đa dạng như hiện tại.

Cá chép Kin Kikokuryu Nhật Bản có thể phát triển đến hơn 6 feet nhưng thông thường chúng sẽ phát triển theo kích thước của môi trường mà chúng đang sống. Hãy lưu ý điều này khi bạn lựa chọn những chú cá Koi cho ao/hồ/bể cá của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã có đủ không gian cho chúng phát triển. Bể thủy sinh (Aquarium) hoặc ao nhỏ sẽ không phải môi trường sống lý tưởng của Koi. Hãy đảm bảo rằng hồ Koi của bạn luôn luôn có một máy bơm và bộ lọc oxy chạy liên tục. Nên nhớ rằng đây không phải là một hồ bơi chính vì thế oxy luôn phải được cân bằng một cách hợp lý.

Cá Koi Kin Kikokuryu của ông Igarashi

Ngay từ những năm 40 của thế kỷ 20, Kin Kikokukryu đã được nhập vào Nogyosai và đã nhanh chóng gây được ấn tượng cùng sự kinh ngạc cho mọi người. Vẻ đẹp huyền bí với làn da Nezu Ogon (đen trắng) thật đẹp không thể nào quên. Bởi vì nó có màu của Karasugoi và cũng có Sumi trên toàn bộ cơ thể bao gồm miệng, đầu và vây. Điều đó tạo nên sự quyến rũ cho chúng. Ngoài ra, vì có Sumi nên mô hình Hi (đỏ) trông vô cùng rực rỡ và phù hợp với làn da Nezu Ogon của chúng. Đó là một mô hình tuyệt vời và được đánh giá rất cao.

Xem thêm  Phân biệt cá Koi Bướm Nhật với cá chép Phụng (Chép vảy rồng)

Có một điều thú vị là Kin Kikokuryu của ông có các phiên bản khác nhau ngay cả khi chúng là anh chị em. Chúng được phân thành sáu nhóm. Kiểu đầu tiên là (A). Đây là dòng Koi Kikokuryu. Bởi vì Kin Kikokuryu được phát triển dựa trên dòng Kikokuryu thế nên hiển nhiên có sự xuất hiện của Kikokuryu. Điều đáng chú ý ở đây là sự xuất hiện của kiểu (B). Đây là loài Kin Kikokuryu có những đặc điểm đặc biệt chỉ thuộc về Igarashi. Nói cách khác, chúng ta có thể hiểu rằng Igarashi Kin Kikokuryu là sự kết hợp của hai loại (A) và loại (B), các phiên bản khác nhau của Kikokuryu. Tiếp theo, hãy nhìn vào loại (C). Rõ ràng nó sở hữu những đặc tính của cả hai loại (A) và (B). Và khi nó không còn độ bóng là lúc loài (D) xuất hiện. Nó trông rất đẹp. Những người yêu thích Koi Nhật Bản thích loại Koi có tính tình “Sabi” (Koi không đẹp xuất sắc nhưng khá điềm đạm và vẫn dễ nhìn). Hai loại (E) và (F) là những gì ông Igarashi đã cố gắng lai tạo.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan