Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Các mẹo chọn cây trồng phù hợp cho vườn tường đứng của bạn - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Các mẹo chọn cây trồng phù hợp cho vườn tường đứng của bạn
Blog

Các mẹo chọn cây trồng phù hợp cho vườn tường đứng của bạn 

Làm vườn tường đứng là một cách hữu ích để tiết kiệm không gian và trồng được số lượng cây nhiều nhất có thể. Nếu bạn đang sống trong một căn hộ chung cư hoặc chỉ có một khu vực sinh hoạt ngoài trời với diện tích nhỏ, việc thiết kê một khu vườn thẳng đứng thật sự là giải pháp tuyệt vời. Hãy lấp đầy ngôi nhà của bạn bằng các loại cây xanh để tận hưởng thiên nhiên và không khí trong lành. Cùng GreenTeck tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về cách trồng và chọn cây cho vườn tường đứng nhé!

Những yếu tố cơ bản cần lưu ý khi làm vườn tường đứng

Làm vườn tường đứng đòi hỏi một số kỹ năng chăm sóc đặc biệt để cây có thể phát triển mạnh.

Đất

Giống như tất cả các cách làm vườn khác, cây nên được trồng trong bầu đất giàu chất hữu cơ. Đất nên có sự pha trộn của các vật liệu hữu cơ, đá bọt và đá trân châu để cây phát triển tối ưu.

Nước

Bạn cũng nên có kế hoạch tưới nước thường xuyên vì các đất có thể nhanh chóng bị khô do bay hơi, hoặc chọn những loại cây cần ít nước nếu bạn không có nhiều thời gian.

Phân bón

Bón phân lỏng thường xuyên. Phân bón lỏng giúp cây và hoa được cung cấp hỗn hợp phân bón cân đối, ổn định mỗi khi bạn tưới nước.

Cân nhắc khi chọn cây trồng

Chọn cây có bộ rễ nông hoặc nhu cầu thức ăn thấp để giúp việc trồng cây trong vườn tường đứng dễ dàng hơn. Nhưng bạn vẫn có thể chọn những cây khó phát triển hơn với cách chăm sóc phù hợp.

Nhu cầu ánh sáng

Dành thời gian xem xét kiểu ánh sáng trong không gian mà bạn muốn đặt khu vườn thẳng đứng của mình. Các loại cây khác nhau phát triển tốt nhất trong điều kiện ánh nắng hoặc bóng râm khác nhau — bạn nên biết không gian của mình có thẻ cung cấp bao nhiêu ánh sáng trước khi mua cây.

Những loại cây trồng tốt nhất cho vườn tường đứng

Khi bạn đã xác định được vị trí đặt cây và loại ánh sáng mà cây có thể nhận được, đã đến lúc chọn loại cây phù hợp. Có rất nhiều ý tưởng sáng tạo và sự kết hợp của các loại cây là một điều rất thú vị để khám phá. 

Xem thêm  Có thể trồng cây ở Bắc Cực nhờ khu vườn thẳng đứng GreenStalk

Xem thêm: 50 ý tưởng thiết kế vườn thẳng đứng sáng tạo và độc đáo trên khắp thế giới

Bạn có thể mua các giống cây lâu năm hoặc cây nhiệt đới phát triển trong nhiều mùa, hoặc luân phiên trồng và thay mới cây quanh năm để thêm sự đa dạng và vẻ mới. Thực sự có rất nhiều cách để chọn cây cho vườn tường đứng của bạn. Hãy xem xét các lựa chọn tốt nhất cho người mới bắt đầu làm vườn dưới đây mà GreenTeck gợi ý cho bạn.

Cây phù hợp với vườn tường đứng có ánh nắng đầy đủ

Nếu khu vườn của nằm ở khu vực ánh nắng đầy đủ, trong nhà hoặc ngoài trời, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn thú vị. Hãy lưu ý rằng ánh nắng mặt trời đầy đủ sẽ làm khô đất nhanh chóng. Vì thế bạn nên tưới cây hàng ngày, thậm chí có thể tưới 2 lần một ngày. Dưới đây là một số loại cây dễ dàng để bắt đầu:

Sedum (sen đá)

Sedum (sen đá) còn được gọi là Stonecrops, là loại cây mọng nước có nhiều màu sắc, kết cấu và chiều cao khác nhau. Nhiều cây sen đá trồng kết hợp với nhau có thể tạo thành một bức thảm thực vật đẹp mắt. Sen đá ra hoa màu hồng và vàng, phát triển nhanh chóng và không cần tưới nhiều nước. 

Petunia (dạ yến thảo)

Hoa dạ yến thảo phát triển rất nhanh, mang đến màu sắc rực rỡ cho khu vườn của bạn suốt mùa hè. Những bông hoa hàng năm này có giá vừa phải, có nhiều màu sắc và có thể tự mọc lại. Nghĩa là bạn không cần phải cắt tỉa những bông hoa đã chết. Dạ yến thảo thích đất ẩm và cho ăn thường xuyên để ra hoa đẹp nhất.

Thyme (cỏ xạ hương)

Cỏ xạ hương là một loại thảo mộc có thể sử dụng trong ăn uống. Common thyme và Lemon thyme là 2 giống dễ tìm nhất. Cỏ xạ hương tạo thành những lớp thảm xếp tầng trên các cạnh của chậu cây trông rất đẹp mắt. Loài cây này thích đất hơi khô, không cần bón phân. Vì vậy rất phù hợp với những bạn không có quá nhiều thời gian để chăm sóc cây.

Cây phù hợp với vườn tường đứng nhiều bóng râm

Đôi khi các tòa nhà lớn có thể chắn mất phần lớn ánh sáng vào căn hộ của bạn, tạo ra nhiều bóng râm. Hoặc đơn giản là bạn muốn làm sáng một góc tối trong ngôi nhà của mình. Có nhiều loại cây phát triển mạnh trong môi trường bóng râm, ánh sáng yếu hoặc một phần ánh nắng mặt trời. Hãy thử một trong các loại cây sau cho không gian vườn tường đứng của bạn.

Fern (dương xỉ)

Dương xỉ có rất nhiều giống và chiều cao khác nhau. Lấp đầy một khu vườn thẳng đứng bằng dương xỉ sẽ tạo ra một bức tường với kết cấu dày đặc và tươi tốt. Hãy thử giống Maidenhair Ferns với vẻ ngoài tinh tế, hoặc Japanese Painted Fern để có những chiếc lá đầy màu sắc.

Xem thêm  Thiết kế sân vườn độc đáo và hiện đại cho năm 2023

Nhược điểm của dương xỉ: là cây kén đất, cần đất ẩm, không sũng nước, và đất cân bằng chất dinh dưỡng.

Fuchsia (hoa lồng đèn)

Fuchsia là loài cây phát triển tốt trong bóng râm. Chúng ra hoa nhiều trong suốt mùa hè, với những bông hoa treo hình chuông có màu hồng, trắng và tím. Hoa lồng đèn thích đất ẩm, màu mỡ. Mặc dù chúng hơi lộn xộn, nhưng chắc chắn sẽ mang lại sự thu hút tinh tế cho khu vườn.

Pathos (cây trầu bà)

Trầu bà là loại cây trồng trong nhà dễ nhất mà bạn có thể thử. Với những chiếc lá lớn, thường có dạng loang lổ, trầu bà không cần chăm sóc quá nhiều. Chỉ cần tưới nước và bón phân không thường xuyên là nó đã có thể phát triển tốt rồi đấy!

Trồng cây ăn được theo mùa cho vườn thẳng đứng

Nếu bạn muốn có một khu vườn đứng vừa đẹp mắt, vừa mang đến hiệu quả tài chính thì có thể thử trồng các loại cây ăn được. Chỉ cần chăm sóc kỹ hơn một chút, bạn sẽ có những sản phẩm tươi ngon để thưởng thức quanh năm. Dưới đây là những loại cây ăn được theo mùa dành cho vườn thẳng đứng.

Mùa xuân

Bắt đầu một năm bằng cách trồng đậu Hà Lan, củ cải và rau diếp cá để làm món salad tươi ngon. Tất cả những loại cây này đều dễ dàng phát triển từ hạt và sẽ phát triển tốt trong vườn thẳng đứng.

Mùa hè

Đối với sản phẩm mùa hè, hãy trồng đậu xanh và cà chua bi. Đậu xanh cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho trẻ em. Cà chua bi vừa tốn ít diện tích trồng, vừa ngon nữa. Hãy bón phân đầy đủ cho cây cà chua của bạn nhé.

Mùa thu

Cải xoăn và rau arugula là những loại rau mùa thu dễ trồng, tốn ít diện tích và tốt cho trẻ nhỏ. Trồng cây từ hạt và bắt đầu vào cuối mùa hè cho vụ thu nhé.

Mùa đông

Trồng húng quế, mùi tây và ngò để có những tán lá với mùi thơm và vị ngon tuyệt hảo, bổ sung gia vị cho món ăn hàng ngày.

Tận hưởng bức tường sống động của bạn

Làm vườn tường đứng là một cách tuyệt vời để bắt đầu lấp đầy khoảng không gian hạn chế trong ngôi nhà của bạn với sắc xanh và tận hưởng lợi ích tuyệt vời từ thiên nhiên. Hy vọng rằng những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn thành công. 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan