Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Các thiết kế ban công tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Các thiết kế ban công tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày
Ban công xanh

Các thiết kế ban công tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày 

Nếu bạn đang cân nhắc việc cải tạo ban công của mình. Bây giờ là lúc để làm điều đó! Không gì tuyệt bằng việc tạo một góc đọc sách. Khu thiền định hay thậm chí là một nơi thư giãn cho những buổi chiều chủ nhật. Trong không gian ngoài trời nhỏ bé dưới bầu trời của bạn. Có một số cách bạn có thể trang trí ban công để phản ánh lối sống và sở thích của bạn. Hơn nữa, trong những lúc như thế này, dành thời gian ở nhà thư giãn càng trở nên hấp dẫn hơn. Hãy để chúng tôi cho bạn biết bạn có thể làm được nhiều việc hơn với ban công của mình! Cùng Greenteck tìm hiểu về ban công tiện lợi nhé.

Ban công tiện lợi làm khu tập yoga và thiền định

Các thiết kế ban công tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày
Một không gian dành riêng và yên bình để thiết lập lại tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian trong nhà dành riêng cho sự yên tĩnh và thanh bình. Bạn có thể muốn biến ban công của mình thành một phòng tập yoga. Chúng tôi khuyên bạn nên nạp năng lượng cho cơ thể và tâm trí. Do đó, tùy thuộc vào sở thích và không gian có sẵn. Bạn có thể trang trí ban công của mình để có được một hoặc cả hai.

Không có quy tắc cụ thể nào trong khi thiết kế ban công của bạn. Chúng tôi gợi ý những mẹo sau để tạo ra một không gian thoáng.

  • Làm sạch không gian: Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy làm sạch ban công của bạn. Tránh xa phiền nhiễu là chìa khóa để tạo ra một khu vực thiền.
  • Tối đa hóa ánh sáng mặt trời: Tránh màn che riêng tư hoặc rèm che ban công để đảm bảo rằng bạn nhận được lượng ánh sáng mặt trời buổi sáng tối đa.
  • Chọn chậu trồng cây tiết kiệm không gian: Nếu bạn có ban công 6 × 6 thì bạn đang làm việc với một không gian nhỏ gọn, vì vậy không chọn các chậu đất nung lớn cho cây của bạn.
  • Tạo không gian cho thảm tập yoga của bạn: Những người đam mê yoga và thiền định thường bắt đầu ngày mới của họ bằng các động tác kéo giãn nhẹ hoặc tập thở.
  • Thêm vào trang trí: Chọn tượng phật hoặc vật chứa nước nhỏ để tăng cường năng lượng tích cực.

Ban công tiện lợi với cây xanh

Các thiết kế ban công tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày
Bắt đầu một khu vườn trong ban công của bạn dễ dàng hơn bạn nghĩ

Nếu bạn có một ban công trong nhà của bạn, đặc biệt là một ban công gắn liền với phòng khách, có lẽ bạn đã nghĩ đến việc biến nó thành một khu vườn tuyệt đẹp nhất từ trước đến nay!

Xem thêm  Mẫu sân vườn đẹp, thiết kế sân vườn biệt thự đẳng cấp

Không cần tìm đâu xa, đây là cách bạn có thể tạo cảnh quan xanh của riêng mình hoặc làm theo các mẹo đơn giản sau!

  • Trồng một số loại cây: Một khu vườn ban công sẽ không hoàn thiện nếu không có một loại thảo mộc hoặc vườn rau. Cà chua và ớt chuông là một số loại cây dễ trồng mà bạn có thể trồng ở đây.
  • Chọn chậu trồng cây ưa thích: Đừng chỉ chọn chậu nhựa thông thường, hãy chọn nhiều loại chậu trồng cây khác nhau cho ban công của bạn. Bạn có thể chọn vườn đứng, chậu trồng cây treo, chậu trồng cây lan can, v.v.
  • Nâng cấp sàn: Mang lại cho khu vườn của bạn vẻ ngoài giống như khu vườn tuyệt vời với cỏ nhân tạo. Tùy chọn sàn ít bảo dưỡng này sẽ làm cho nó trông giống như một bãi cỏ mới cắt.
  • Ánh sáng là chìa khóa: Chọn ánh sáng tối thiểu như đèn cổ tích và đèn mặt dây trong ban công nhỏ gọn. Hãy để các cây đánh cắp tiêu điểm.

Tạo kiểu cho một góc cho cảm giác giống như quán cà phê

Các thiết kế ban công tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày
Chọn đồ nội thất chịu được thời tiết như mây, miễn là nó không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào

Nếu bạn có hiên hoặc ban công có mái che, cái này dành cho bạn! Thiết kế ban công có mái che có thể là một thử thách khó khăn, đặc biệt nếu không gian này không nhận đủ ánh sáng mặt trời để cây cối phát triển. Tuy nhiên, đừng bỏ qua không gian này. Nếu bạn tập trung vào chỗ ngồi cho ban công của bạn, bạn có thể biến không gian này thành một góc cà phê hoàn hảo trong khi thưởng thức ngoài trời. Đây là cách thực hiện!

  • Hãy chọn một bộ bàn cà phê bằng mây chịu được thời tiết. Mặc dù mây không thấm nước, nhưng đây là lựa chọn lý tưởng cho đồ nội thất không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và mưa.
  • Thêm một băng ghế gỗ tối thiểu và bàn cà phê. Bạn cũng có thể trang trí bộ sản phẩm này với những chiếc đệm nhiều màu sắc.
  • Hãy suy nghĩ bên ngoài với một bộ xích đu được bọc hoặc đệm.

Tạo một quầy bar trên cao

Thêm quầy bar độc đáo và ghế đẩu cho quầy bar ngoài trời

Có rất nhiều cách để trang trí một ban công rộng rãi và một cách thú vị để làm điều đó là tạo quầy bar trên cao. Ở đây chúng tôi đã thiết kế cho ban công này một quầy bar độc đáo giống như một chiếc xe tải với chỗ ngồi kiểu công nghiệp. Sàn gỗ cùng với giá rượu bằng gỗ tạo thêm nét mộc mạc cho toàn bộ không gian.

Nghỉ ngơi trong ban công của bạn

Giữ trang trí ở mức tối thiểu nếu bạn đang sử dụng không gian này để học tập và làm việc

Chúng tôi biết làm việc và học tập từ cùng một vị trí có thể khá nhàm chán! Mặc dù làm việc ngoài ban công của bạn có vẻ không phải là ý tưởng tốt nhất vào một ngày nắng đẹp, nhưng đó là cách hoàn hảo để nghỉ ngơi và đắm mình trong ánh nắng mặt trời. Bây giờ bạn có thể lấy máy tính xách tay của mình ra ngoài và vẫn hoàn thành báo cáo đó!

Xem thêm  Ban công xanh: Những cách trang trí ban công chung cư đơn giản

Dưới đây là một số mẹo đơn giản để tạo cho ban công của bạn một vẻ ngoài đầy phong cách:

  • Chọn chỗ ngồi có đệm nếu bạn định dành nhiều giờ hơn trong ban công của mình
  • Chọn chỗ ngồi có tựa lưng
  • Thêm bàn để đặt máy tính xách tay của bạn trên đó
  • Giữ trang trí ở mức tối thiểu để tránh bất kỳ sự phân tâm nào

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để thiết lập một ban công tuyệt đẹp mà ít phải bảo trì, hãy xem hướng dẫn này.

Đối với một thiết kế tiện dụng

Lắp đặt máy giặt của bạn ở ban công nếu nó có hệ thống thoát nước thích hợp

Để có ý tưởng tiện ích hơn dành riêng cho các căn hộ nhỏ gọn, hãy thiết kế một ban công tiện dụng. Bỏ qua tất cả các loại cây và đèn để biến đây thành không gian hữu ích nhất bằng cách lắp đặt máy giặt của bạn tại đây. Hầu hết các ban công đều có hệ thống ống nước và cống rãnh giúp bạn có thể giặt quần áo một cách hoàn hảo. Ban công cũng là nơi lý tưởng để phơi quần áo. Do đó, bạn hãy lắp đặt giàn phơi vải âm trần cho tiện lợi.

Thiết kế khu vui chơi an toàn và vui vẻ

Đảm bảo lan can ban công cao từ 3 feet trở lên

Nếu bạn có con hoặc sống trong nhà với trẻ em. Bạn có thể biết tầm quan trọng của trẻ em khi chơi ngoài trời đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng. Tuy nhiên, trong những lúc như thế này, lựa chọn tốt nhất của bạn là thích nghi với hoàn cảnh. Một cách để duy trì điều này là tạo một khu vui chơi trong ban công của bạn. Chúng tôi giới thiệu 3 mẹo sau để thiết kế một khu vui chơi an toàn và vui vẻ!

  • Chiều cao tối thiểu của lan can ban công an toàn nên là 3feet. Chỉ thiết kế khu vui chơi nếu lan can ban công của bạn không có thang như thiết kế để tránh trẻ em trèo lên người.
  • Chọn đồ nội thất tối thiểu và an toàn như ghế dài trong công viên. Điều này tạo ra một không gian vui nhộn cho nghệ thuật và thủ công, câu đố và thời gian ăn nhẹ.
  • Đừng để sàn nhà của bạn trần bằng gạch thông thường. Chọn cỏ nhân tạo hoặc thảm cao su là một lựa chọn an toàn và giảm sốc.

Ban công tiện lợi với sân tiệc

Chọn chỗ ngồi phong cách và thoải mái

Nếu bạn đã chọn bất kỳ thiết kế nào ở trên. Hãy tiến thêm một bước nữa và tạo không gian cho ban công của bạn.

Nếu bạn có không gian và thích tiếp đãi khách mời. Đây là một vài mẹo nhỏ để thiết kế một sân tiệc!

  • Chọn bàn ghế ngoài trời chất lượng cao. Chỗ ngồi phải đủ phong cách để tiếp khách. Tạo một khu vực khiến mọi người hào hứng ngồi xuống và thư giãn.
  • Tuy nhiên, không ai thích ngồi trên những chiếc ghế không thoải mái. Do đó, hãy chú ý đến đệm, giá đỡ lưng và tay vịn.
  • Ánh sáng luôn quan trọng đối với một không gian như thế này. Lựa chọn kết hợp nến, đèn lồng và đèn treo tường để có được ánh sáng xung quanh hoàn hảo.
  • Giữ đồ trang trí và cây trồng ở mức tối thiểu để có thêm không gian sàn
Xem thêm  4 Ý tưởng hàng đầu về thiết kế ban công ngoài trời

Hãy xem các thiết kế phổ biến cho không gian ngoài trời cá nhân của bạn trên bầu trời để có thêm ý tưởng!

Ban công tiện lợi vào buổi tối

Bộ bàn cà phê bằng sắt này mang đến cho ban công một vẻ ngoài thời Victoria

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó gần gũi và ấm cúng hơn cho một không gian nhỏ hơn. Hãy xem những ý tưởng này! Phòng trà không nhất thiết phải xa xỉ mà bạn không thể mua được. Từ một quán trà kiểu Trung Hoa chi tiết đến một không gian uống trà theo phong cách boho-sang trọng. Cùng với chỗ ngồi trên sàn, có một số thiết kế phòng trà mà bạn có thể lựa chọn. Đối với ngôi nhà này, chúng tôi đã tạo cho ban công một cái nhìn sang trọng của phòng trà kiểu Anh.

Dưới đây là cách bạn có thể thiết kế phòng trà của riêng mình trên ban công:

  • Đối với chỗ ngồi, bộ ghế cao bằng sắt. Cùng với sắt rèn tạo cho ban công một vẻ ngoài thời Victoria.
  • Chọn kiểu trang trí bao gồm khăn trải bàn và rèm bằng ren. Khăn ăn bằng vải lanh và bộ trà bằng sứ.
  • Đối với cây trồng, hãy tập trung vào việc thêm chậu trồng cây vào lan can. Trong khi vẫn giữ cho không gian sàn trống.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy xem 5 cách đơn giản để biến đổi ban công của bạn trong nháy mắt.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan