Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cách Đặt Ván Sàn Sân Vườn: Mọi Điều Bạn Cần Biết - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cách Đặt Ván Sàn Sân Vườn: Mọi Điều Bạn Cần Biết
Blog

Cách Đặt Ván Sàn Sân Vườn: Mọi Điều Bạn Cần Biết 

  • Nguồn: https://professional-gardening-services.co.uk/
  • Biên dịch: Thu Hà

 

Sân vườn đẹp là điểm cộng cho mọi khu vườn. Tuy nhiên, phải mất thời gian, bạn sẽ phải mất công sức và sự kiên nhẫn để xây dựng và lắp đặt nó. Hãy đến với với chúng tôi để học cách xây dựng sân vườn của riêng bạn. Nếu bạn muốn biết cách lắp đặt và cần một số ý tưởng mới. Hãy thử xem một số điều thú vị dưới đây.

Làm thế nào để thiết kế boong?

Nghĩ về vị trí

Bước đầu tiên trước khi xây dựng một cái boong là chọn một vị trí thích hợp . Tùy thuộc vào mục đích của bạn là gì và loại bàn ghế bạn định mua, việc phân bổ vị trí hợp lý có thể giúp công việc của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Các yếu tố như an toàn và sự riêng tư, ánh sáng mặt trời, độ ẩm và cách bố trí sân vườn, có thể thay đổi vị trí mà bạn chọn. Vì vậy, hãy suy nghĩ thấu đáo về mục đích sử dụng bộ ván sân vườn của bạn là gì và cố gắng tránh những khu vực ẩm thấp, ẩm ướt và có bóng râm. Đặt sàn ở nơi có ánh nắng luôn là một ý tưởng hay vì nó thực sự cần ít bảo dưỡng hơn và rất hợp để trưng bày và trồng cây xanh trong chậu.

Xem xét thiết kế và kích thước

Thiết kế khôn ngoan nhất là đặt một sân lót trước khi nâng sân lên cấp độ tiếp theo. Nó làm cho một không gian ngoài trời nổi bật, sống động hơn. Xây dựng boong bắt đầu từ việc thiết kế cảnh quan, vì vậy trước khi thực hiện bất kỳ công việc cơ bản nào trên boong, bạn phải tìm ra nơi bạn lắp đặt nó và kích thước phù hợp với không gian có sẵn.

Quy tắc đầu tiên khi thiết kế sân vườn là đo đạc hợp lý và lên kế hoạch bố trí. Bằng cách đó, bạn có thể giảm thiểu vật liệu lãng phí khi xây dựng tấm nền.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thiết kế một bộ ván sân vườn:

  • Độ rơi của khung phải cách tòa nhà 1: 100
  • Cố gắng chỉ lắp toàn bộ bảng gỗ vào khung
  • Để lại những khoảng trống nhỏ từ 5 đến 7mm giữa các tấm ván
  • Hãy cẩn thận không để che các viên gạch không khí
Sàn gỗ sân vườn
Lót Sàn Cho Sân Vườn

Chuẩn bị vật liệu

Một khi bạn đã lên kế hoạch thiết kế sàn sân vườn và kích thước, việc tính toán chính xác lượng gỗ và dụng cụ bạn cần sẽ dễ dàng hơn. Do đó, bạn có thể tiếp tục và đặt mua vật tư sân vườn mà không phải lo lắng về việc lãng phí vật liệu.

Xem thêm  Hô biến ban công nhỏ hẹp thành nơi nghỉ ngơi đẹp mỹ mãn

Kiểm tra danh sách sau về các công cụ bạn cần để hoàn thành công việc:

  • Cưa vòng
  • Cưa tay
  • Vít
  • Trình độ thợ mộc
  • Thươc dây
  • Phấn
  • Máy khoan

Vật liệu gỗ tốt nhất cho sàn sân vườn là gỗ đã qua xử lý. Các tấm ván mạnh mẽ, bền và dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với bất kỳ cảnh quan thương mại hoặc khu dân cư nào. Cắt các cạnh để loại bỏ các mảnh vụn và xem xét xử lý bề mặt bằng chất bảo quản. Với một vật liệu ván sàn thay thế, bạn có thể xem xét PVC, gỗ cứng và gỗ-nhựa composite.

Sử dụng sàn nhựa giả gỗ lót nền sân vườn có được không?
Bộ Ván Gỗ Sân Vườn

Làm thế nào để lắp đặt bộ ván?

Tính đến các biện pháp an toàn

Đảm bảo bạn đang làm việc an toàn với đồ bảo hộ. Trước khi bắt đầu xây sân vườn, hãy thay quần áo làm việc mà bạn không lo bị hư hại, ố vàng hoặc rách nát. Đeo kính bảo hộ và mặt nạ chống bụi khi chà nhám hoặc làm việc với máy khoan, máy cưa và các máy móc khác. Găng tay bảo hộ là thứ bắt buộc phải có trong toàn bộ quá trình xây dựng, đặc biệt là trong khi xử lý gỗ và hóa chất.

Kiểm tra các hướng dẫn an toàn sau khi lắp đặt sàn sân vườn:

  • Giữ chặt các bo mạch khi khoan hoặc cưa
  • Nhờ ai đó giúp khi di chuyển ván và ván trượt nặng
  • Chỉ sơn sàn chống trơn trượt hoặc sơn dầu khi sơn sàn
  • Không đốt chất thải gỗ đã qua xử lý (độc hại)
  • Vứt bỏ mọi đồ thừa bằng gỗ tại một trạm tái chế
  • Xử lý gỗ ngoài trời hoặc trong không gian thông thoáng
  • Làm theo hướng dẫn trên nhãn về chất bảo quản gỗ để sử dụng, sấy khô và an toàn
  • Che phủ toàn bộ khuôn mặt và cơ thể
  • Giữ trẻ em tránh xa khu vực làm việc!

Đừng quên vệ sinh. Sau khi bạn hoàn thành các công việc xây dựng boong – hãy rửa tay thật sạch và thay quần áo. Hãy vứt bỏ quần áo làm việc của bạn sau khi xử lý chất bảo quản gỗ. Bất kỳ thiết bị sử dụng một lần nào cũng nên được xử lý hoặc tái chế một cách an toàn.

Chuẩn bị trang trí sàn

Khi bạn đã chọn vị trí hoàn hảo cho sàn sân vườn của mình và đã hoàn thành quy hoạch cảnh quan, đã đến lúc chuẩn bị mặt bằng để lắp đặt sàn. Chuẩn bị mặt bằng là một bước quan trọng, vì nó cho phép bạn đề phòng các vấn đề trong tương lai.

Hệ thống thoát nước tốt là một phần thiết yếu của tính đa năng hiệu quả của sàn sân vườn. Điều này có thể đạt được bằng cách xây dựng một công trình bên ngoài bằng đá, sỏi và các khoảng trống thoát nước hoặc lắp đặt hệ thống sàn hầm để nước có thể dễ dàng đi qua.

Xem thêm  How to lay decking: everything you need to know

Bắt đầu tạo hình và đóng khung

Đã đến lúc tiến hành tạo hình và đóng khung cho bộ bài. Vì bạn đã biết vị trí (bạn đã chuẩn bị sẵn mặt bằng) và kích thước, bạn nên thu thập các vật liệu hỗ trợ và bắt đầu với việc xây dựng khung bên ngoài.

Đặt các thanh gỗ lại với nhau để tạo thành khung. Cố định chúng bằng cách bắt vít hoặc khoan dầm dọc theo chu vi. Sử dụng ba vít – một ở cạnh trên và hai vít ở hai bên. Hãy đánh dấu các điểm của cột và để khoảng cách giữa chúng từ 1m đến 1,5m. Để cố định các cột, hãy vặn chúng qua các bảng khung, sử dụng ít nhất ba vít.

Đặt ván boong

Bây giờ chúng ta hãy nói về cách đặt ván sàn và cách lắp đặt ván sàn.

Bắt đầu bằng cách đặt tấm ván đầu tiên của bạn, căn chỉnh nó với mép ngoài của khung. Nếu khung được gắn vào một tòa nhà, hãy chọn cạnh gần nó nhất. Đặt tấm ván thứ hai song song với tấm ván thứ nhất và để hở từ 5 đến 8mm để gỗ nở ra và thoát nước. Sau đó thêm và điều chỉnh những tấm tiếp theo cho đến khi bạn đã cố định tất cả các bảng boong lên trên khung. Hãy  cố để giữ cho kích thước khoảng cách giữa mỗi tấm ván được đặt nhất quán.

Khi khung ván đã được che phủ hoàn toàn và các tấm ván được cách đều nhau, đã đến lúc cố định chúng đúng vị trí. Làm điều đó bằng cách sửa từng tấm ván lát sân vườn. Cố định chúng ở tất cả bốn góc. Lưu ý rằng nếu tấm ván không phải bằng gỗ, bạn có thể cần phải khoan trước các lỗ lên ván để bảo quản vật liệu khỏi bị hư hại.

Vỉ gỗ nhựa lót sàn ngoài trời giá rẻ nhất tại Tphcm | Tổng kho phân phối
Đặt Ván Boong

Bảo trì và chăm sóc

Sân vườn cần được chăm sóc và bảo dưỡng liên tục. Vì vậy, ngay cả sau khi sàn được hoàn thành, vẫn còn một số công việc phải làm. Việc đầu tiên là phủ một lớp sơn phủ lên sàn nhà để bảo vệ và giữ gìn vật liệu gỗ và làm cho vật liệu gỗ trông bóng đẹp hơn.

Đánh và quét sơn là một cách hiệu quả để giữ cho boong tàu sạch sẽ mà không làm hỏng gỗ. Một cách khác để bảo quản sàn gỗ là xử lý áp lực nước hàng năm nhưng đảm bảo quét lại lớp phủ bảo vệ khi nó bắt đầu bị mòn.

Đừng ngần ngại tìm kiếm sự giúp đỡ

Xây dựng và đặt boong không phải là một công việc dễ dàng, nó mất rất nhiều thời gian và sức lực. Nếu bạn chưa quen với thế giới DIY, đây có thể là một nhiệm vụ khá thách thức. Không ai được sinh ra với kiến ​​thức và kỹ năng về cách lắp đặt ván sân vườn. Vì vậy, nếu bạn cần trợ giúp – chúng tôi có thể giúp bạn một tay.

Xem thêm  Top 5 vườn tường đứng quy mô lớn nhất trên thế giới

Đội ngũ những người làm vườn chuyên nghiệp của chúng tôi ở Luân Đôn luôn sẵn sàng giúp bạn lên kế hoạch, chọn sàn nhà thích hợp và lắp đặt sàn sân vườn ổn định, chắc chắn.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan