Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cách để trồng cà chua trong vườn tường đứng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cách để trồng cà chua trong vườn tường đứng
Cảnh quan - Sân vườn

Cách để trồng cà chua trong vườn tường đứng 

  • Nguồn: https://greenstalkgarden.com/
  • Biên Dịch: Thu Hà

 

Chậu ttrồng cây của GreenStalk là một chậu trồng cây đứng rất hợp để sử dụng để trồng cà chua nếu bạn bị hạn chế về không gian hoặc đang tìm kiếm thứ gì đó dễ bảo trì. Có một vài thủ thuật để trồng cà chua theo phương đứng. Đó là những gì chúng ta sẽ nói hôm nay.

Cách dễ dàng là trồng một loại cà chua trong thùng chứa giống như loại cà chua mà tôi sẽ thử nghiệm vào mùa xuân này. (CẬP NHẬT: Tôi thích trồng giống “Red Robin” từ Territorial Seed. Nó chắc chắn là một trong những loại cây yêu thích của tôi – Chúng tôi đã trồng nó từ cây khởi động và hạt giống và cả hai đều rất tốt! Cây vẫn rất nhỏ gọn và xinh xắn suốt mùa trong khi sản xuất cà chua ngon.)

Chìa khóa để giữ cho cây cà chua của bạn khỏe mạnh trong hệ thống GreenStalk là khoanh gốc và tưới nước đầy đủ

Chìa khóa để giữ cho cây cà chua của bạn khỏe mạnh trong hệ thống GreenStalk là khoanh gốc và tưới nước đầy đủ. Rất may, GreenStalk rất dễ tưới nước và cung cấp một số công cụ trợ giúp trong việc khoanh vùng. Nếu bạn đang trồng nhiều loại cây trong cùng một chậu trồng, điều quan trọng là phải kiểm tra túi cây cho quả lớn nhất để xem nó có cần được tưới nước hay không. Ví dụ, nếu bạn đang trồng 2 tầng hành tây và cà chua và 2 tầng rau diếp, các tầng cà chua và rau diếp sẽ ngấm nước nhanh hơn các tầng hành tây nói chung.

Một mẹo khác là trồng những cây cà chua lớn ở tầng dưới cùng để chúng dễ dàng thu được nước hơn khi chúng lớn lên. Một cách dễ dàng để tăng độ ổn định cho cây của bạn là chèn các móc treo dây vào tầng phía trên cây và cho phép cây dây leo phát triển qua giá treo để hỗ trợ các thân cây lớn hơn. Chúng tôi cũng đã trồng thành công những cây cà chua lớn không xác định bằng cách quấn hệ thống bằng dây thừng để giữ cho cây không bị đổ.

Năm ngoái, chúng tôi đã trồng cà chua với hành tây để cây cà chua “tiếp quản” mà không gây hại cho cây trồng khác

Năm ngoái, chúng tôi đã trồng cà chua với hành tây để cây cà chua “tiếp quản” mà không gây hại cho cây trồng khác. Trồng rau ăn củ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn muốn có những cây cà chua lớn khỏe mạnh vì nó giúp cà chua có không gian rễ tối đa trong khi vẫn tận dụng được tất cả các hốc trồng.

Những quả cà chua được trưng bày ở đây được trồng từ hạt giống tại văn phòng của chúng tôi

Những quả cà chua được trưng bày ở đây được trồng từ hạt giống tại văn phòng của chúng tôi dưới ánh đèn trồng trọt sau đó được cấy bên ngoài vào GreenStalks. Năm nay (2016) chúng tôi đã gieo trực tiếp hạt giống cà chua của mình và chúng đang phát triển rất tốt! Miễn là bạn có hỗn hợp bầu tốt trong các thùng chứa của mình và bón phân tốt, thì không có lý do gì bạn không thể có được một vụ mùa bội thu khi trồng trong GreenStalk. Để xem loại đất chúng tôi sử dụng trong năm nay, hãy xem bài đăng này.

Xem thêm  Mẫu thiết kế sân vườn đẹp, đơn giản HOT nhất 2023

Một điều cần lưu ý nữa là cây cà chua không xác định nói chung sẽ tạo ra nhiều cà chua hơn cây cà chua xác định. Cá nhân tôi thích các loại cây nhỏ dễ quản lý hơn nên tôi trồng các giống xác định trong khu vườn thẳng đứng GreenStalk tại nhà của mình. Nếu bạn chọn một cây lớn hơn, bạn có thể cắt tỉa để giúp giữ cho sự phát triển của chúng “trong tầm kiểm soát”. Một cách dễ dàng để làm điều đó với cà chua là cắt tỉa các chồi non. Về cơ bản, bạn có hai thân cây tạo thành hình chữ “L” và phần mút là phần thân mọc giữa hai thân cây hiện có. Nếu bạn làm điều đó mỗi tuần một lần vào mùa hè, nó sẽ giúp cây cà chua của bạn dễ quản lý hơn. Một số người thấy trồng cà chua trong giỏ treo dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những thứ khác có thể trồng trong giỏ treo, hãy xem bài viết từ Tasteful Inspired có tiêu đề: Cây treo toàn mặt trời – 12 sự lựa chọn tốt nhất hiện có. Nó có thể giúp bạn tìm ra những gì có thể xảy ra với cà chua của bạn khi tìm cách mở rộng những gì bạn trồng.

Tôi cũng sẽ chia sẻ cách cây cà chua của tôi phát triển trong mùa này vì vậy hãy theo dõi điều đó trên blog của chúng tôi.

Làm vườn vui vẻ!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan