Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cách trang trí ban công chung cư đơn giản, đẹp mắt

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cách trang trí ban công chung cư đơn giản, đẹp mắt
Ban công xanh

Cách trang trí ban công chung cư đơn giản, đẹp mắt 

Ngày nay, người dân ở rất nhiều tỉnh thành đổ xô đến thành phố lớn để học tập, sinh sống và làm việc. Chính vì thế mà nhu cầu về nhà ở tăng cao, các tòa chung cư cao tầng được dựng lên nhiều để đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân. Cũng từ đó, nhu cầu trang trí ban công cho các chung cư để làm đẹp không gian sống cũng ngày càng được nhiều người quan tâm. Vậy trang trí ban công chung cư như thế nào cho đẹp? Hãy cùng Greenteck tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Tại sao nên trang trí ban công chung cư?

Ban công chung cư không chỉ là nơi để bạn thư giãn ngay bên trong khuôn viên ngôi nhà mà nó còn được thiết kế để đón gió, đón vận may và giúp không khí thoáng đãng hơn. Vậy nên việc trang trí ban công chung cư sao cho đơn giản nhưng vẫn thẩm mỹ là yếu tố mà rất nhiều gia chủ quan tâm.

thiết kế, trang trí ban công chung cư đơn giản, đẹp mắt

Hướng dẫn cách trang trí ban công chung cư đơn giản, đẹp mắt

Trang trí ban công chung cư sao cho đẹp mắt không còn là mong muốn mà nó đã trở thành nhu cầu của rất nhiều hộ gia đình. Nếu bạn đang muốn tân trang lại không gian cho ngôi nhà mình thì Greenteck sẽ mách cho bạn một số cách trang trí ban công vừa đơn giản vừa đẹp mắt qua bài viết dưới đây.

Tự thiết kế ban công cho ngôi nhà của mình

Trước khi bắt tay vào thực hiện bạn cần phải lên ý tưởng thiết kế kỹ càng để ban công chung cư trở nên đẹp mắt hơn. Do đó, hãy để Greenteck hướng dẫn cho bạn cách tự trang trí ban công sao cho thật thu hút và ấn tượng nhé!

Các vật dụng dùng để trang trí ban công

Để ban công trở nên đẹp mắt, bạn không thể bỏ qua một số vật dụng sau đây.

  • Khung trang trí ban công: khung trang trí thường là khung gỗ có màu tươi sáng, được thiết kế treo tường để bạn có thể tận dụng các khung gỗ này trồng cây cảnh, đặt chậu hoa nhằm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
  • Đặt kệ trang trí nhiều tầng để tiết kiệm diện tích: Ngoài việc trang trí ban công bằng cây cảnh thì bạn nên trang trí thêm hoa, giá sách. Vì hoa không chỉ có khả năng tỏa hương và làm đẹp không gian mà giá sách còn giúp bạn tiếp thu được kiến thức mới khi thư giãn. Thông thường, kệ hoa 3 tầng sẽ đặt được nhiều hoa và sách hơn.
  • Giỏ hoa treo ban công: Bên cạnh việc đặt hoa trên kệ trang trí hay khung trang trí thì giỏ hoa cũng là một trong những lựa chọn bạn có thể cân nhắc bởi giỏ hoa chiếm ít diện tích hơn các loại kệ, khung trang trí. Nếu bạn sử dụng giỏ hoa thì bạn cần lưu ý chọn những loại hoa nhỏ để trồng vì nó sẽ đẹp hơn.
  • Đèn trang trí ban công: Đèn trang trí ban công sẽ phù hợp với những ai yêu thích sự lãng mạn, huyền bí. Ánh sáng đèn giúp cho không gian nhỏ ngoài trời trở nên lung linh và nổi bật hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, đây là một loại phụ kiện trang trí mà bạn không nên bỏ qua trong quá trình trang trí ban công.
  • Nội thất trang trí ban công: Mặc dù ban công có không gian nhỏ nhưng để tạo không gian mới cho ngôi nhà thì bạn vẫn nên đầu tư vào nội thất. Đồ nội thất như một bộ bàn ghế nhỏ, một bộ sofa không chỉ góp phần làm đẹp ngôi nhà mà nó còn là nơi bạn có thể ngồi nhâm nhi vài tách trà, một cốc cà phê nóng để vừa ngắm cảnh vừa đọc sách sau một ngày dài.
Xem thêm  Tự làm vườn ban công mùa xuân

Tiểu cảnh ban công đẹp bạn nên tham khảo

Để trang trí ban công chung cư thật đẹp và thu hút thì bạn nên tham khảo một số mẫu tiểu cảnh dưới đây:

  • Tiểu cảnh ban công hiện đại
thiết kế, trang trí ban công chung cư đơn giản, đẹp mắt
  • Tiểu cảnh ban công dành cho không gian nhỏ, hẹp
thiết kế, trang trí ban công chung cư đơn giản, đẹp mắt
  • Tiểu cảnh ban công dành cho không gian rộng
thiết kế, trang trí ban công chung cư đơn giản, đẹp mắt
  • Tiểu cảnh ban công với thiết kế sàn gỗ ngoài trời
thiết kế, trang trí ban công chung cư đơn giản, đẹp mắt

Trang trí ban công chung cư nhỏ

Với những không gian nhỏ như ban công hoặc sân vườn thì bạn phải cân nhắc đến yếu tố cân bằng trong trang trí để ngôi nhà trông có vẻ hấp dẫn và yên tĩnh, nhưng cũng không kém phần thẩm mỹ và phong cách. Ngoài ra, chìa khóa để trang trí ban công chung cư đẹp cũng nằm ở việc bạn lựa chọn phụ kiện, đồ nội thất và cây trồng như thế nào. Dưới đây là một số gợi ý trang trí ban công mà Greenteck sẽ giới thiệu cho bạn:

  • Tạo liên kết trực quan với phòng khách: Dù ban công hoặc sân thượng nằm ở phía ngoài nhưng bạn vẫn cần trang trí sao cho có sự liên kết với phòng khách, phòng ngủ hay nhà bếp. Việc tạo kiểu và trang trí nội thất hòa hợp sẽ bổ sung cho các mảng màu và phong cách ngôi nhà, làm cho cả hai không gian bên trong và bên ngoài có cảm giác liên kết hơn, từ đó nhà bạn sẽ có cảm giác rộng rãi hơn.
  • Trang trí bằng teepee hoặc ghế treo: Teepee và ghế treo không chỉ là những vật dụng dành cho những khu vườn rộng lớn mà bạn cũng có thể sử dụng chúng để trang trí cho ban công chung cư. Chúng sẽ giúp cho không gian ban tổng thể của ban công trông thoải mái, phong cách cũng như sang trọng hơn.
  • Tập trung trang trí sàn và đồ nội thất: Việc lựa chọn chất liệu sàn, đồ nội thất phù hợp với không gian ngôi nhà sẽ góp phần làm ban công trở nên hài hòa, thu hút hơn. Không chỉ vậy lựa chọn chất liệu bền đẹp còn giúp bạn tiết kiệm chi phí thay mới.
  • Tạo điểm nhấn đầy màu sắc với những chậu cây có hoa: Nếu ban công có diện tích quá nhỏ thì bạn có 2 lựa chọn là lắp đặt đồ nội thất sàn sân vườn hoặc chậu cây. Nếu bạn vẫn muốn chọn cả hai phương án trên thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn ô cửa sổ hoặc chậu cây treo để tiết kiệm không gian.
  • Tạo không gian thư giãn với ghế sofa nhỏ: Nếu ban công nhà bạn có diện tích nhỏ nên không đặt được thứ gì đó quá lớn thì một chiếc ghế sofa nhỏ sẽ là lựa chọn không tồi. Sofa vừa tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nằm vừa giúp ban công nhà bạn trở nên ấn tượng hơn.
Xem thêm  Ban công xanh: Vai trò của phong thủy đối với ban công căn hộ chung cư

Xu hướng trang trí ban công mới

Không gian ngoài trời thoáng đãng với tầm nhìn rộng, không bị che chắn có thể trở thành một thiên đường thư giãn hoàn hảo với một số người. Sau đây, Greenteck sẽ mang đến cho bạn 4 mẫu trang trí ban công đang trở thành xu hướng hiện nay.

  • Thiết kế ban công chung cư phong cách tối giản: Vì đa phần ban công chung cư có diện tích nhỏ nên thiết kế càng đơn giản càng tốt. Trang trí quá phức tạp cũng không hề tốt với đối với phong thủy. Chỉ cần vài chậu cây và một bộ bàn ghế nhỏ đơn giản kết hợp với một thác nước, một tấm thảm rộng lớn, một dây đèn chùm là không gian đã sang trọng hơn rất nhiều rồi.
  • Thiết kế ban công có nhiều cây xanh: Nếu bạn muốn mang không gian sống xanh về ngôi nhà của mình thì hãy lấp đầy ban công bằng những chậu cây tươi tốt và đầy màu sắc. Bạn sẽ bước vào một thế giới đầy thơ mộng. Bạn cũng có thể sử dụng các loại cây có hương để tăng hương thơm cho ban công của mình, tuy nhiên đừng chọn cây có mùi hương quá nồng. Để tận dụng không gian một cách hiệu quả hơn nữa, bạn nên thêm những đồ vật xinh xắn có kích cỡ nhỏ vào để tăng tính thẩm mỹ mà không lấn át diện tích ban công.
  • Thiết kế ban công có góc đọc sách: Tưởng tượng đến việc vừa nằm trên sofa thư giãn vừa đọc sách là bạn đã thấy thật yên bình rồi đúng không. Hãy thử kê một giá sách nhỏ hay một vài quyển sách ở khu vực ban công đi. Ngay lập tức ban công của bạn sẽ trở thành một trong những địa điểm yêu thích của bạn. Đây thực sự là một xu hướng trang trí ban công thực tế cho đô thị hiện đại ngày nay.
  • Biến ban công trở thành minibar: Biến ban công thành một minibar không khó, tất cả những gì bạn cần chỉ là một vài chiếc ghế và một chiếc bàn gấp cơ bản. Ngoài ra, bạn có thể thêm cây cối và ánh sáng để làm bầu không khí ấm áp hơn. Quầy bar mini ngoài ban công với một chút ánh đèn sẽ mang lại cảm giác vừa thơ mộng vừa cổ điển và quyến rũ.

thiết kế, trang trí ban công chung cư đơn giản, đẹp mắt

Bí quyết để có được một ban công đúng ý

Để trang trí ban công chung cư đẹp mắt, bạn cần “bỏ túi” thêm một vài bí quyết đơn giản sau:

  • Sử dụng những gam màu ấm để trang trí nhằm khiến không gian ấm cúng hơn. Những tone màu ấm áp sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho mắt và dễ kết hợp với các vật dụng trang trí khác.
  • Bạn nên trồng những loại hoa có màu sắc rực rỡ để cảnh sắc trở nên tươi tắn hơn thay vì chỉ trang trí bằng mỗi cây cảnh nhỏ.
  • Sử dụng đèn có tone màu ấm như vàng. Việc sử dụng đèn có tone màu ấm sẽ góp phần tạo không gian thư giãn, dễ chịu hơn là các loại đèn có màu trắng hoặc màu quá rực rỡ.
  • Khi mua đồ nội thất cho ban công thì bạn nên ưu tiên những chiếc ghế sofa có kèm gối ôm thay vì dùng bàn ghế nhựa hoặc kim loại. Lý do là sofa giúp làm ấm cơ thể, tạo cảm giác êm ái, dễ chịu khi sử dụng.
Xem thêm  Ý tưởng thắp sáng ban công với những ánh đèn hào nhoáng

Trên đây là cách trang trí ban công chung cư đơn giản, đẹp mắt mà Greenteck muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết này, bạn có thể trang trí thành công ban công chung cư cho riêng mình nhé!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan