Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cách trồng Bí đao và Bí ngòi theo chiều thẳng đứng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cách trồng Bí đao và Bí ngòi theo chiều thẳng đứng
Blog

Cách trồng Bí đao và Bí ngòi theo chiều thẳng đứng 

Chúng tôi đã đăng một bức ảnh về những cây bí đang phát triển thẳng đứng của chúng tôi vài tuần trước trên trang Facebook của GreenStalk Garden và hỏi bạn liệu bạn có muốn xem một bài đăng về cách trồng nó theo chiều thẳng đứng hay không và câu trả lời là “CÓ!”. Vì vậy, đây là hướng dẫn cách trồng bí mùa hè của chúng tôi dựa trên cách chúng tôi đã trồng trong chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk.

Bí đao và bí ngòi có thể rất khó phát triển. Nhưng thực sự, nếu bạn đã trồng dưa chuột và cà chua, bạn chắc chắn có thể trồng bí đao và bí ngòi vào mùa hè. Trong bài viết này, tôi sẽ tập trung vào việc trồng các loại bí mùa hè chứ không phải bí mùa đông vì chúng tôi có nhiều kinh nghiệm nhất là trồng các loại mùa hè và các giống mùa đông thường mất nhiều thời gian hơn để trồng.

Bắt đầu trồng cây từ hạt giống. Bí mùa hè nảy mầm nhanh chóng và bạn sẽ có nhiều lựa chọn về giống hơn. Để trồng thẳng đứng, tốt nhất bạn nên chọn loại thân bụi nhỏ và chọn loại mà gia đình bạn sẽ thích ăn. Đối với những người kén ăn thì có thể dễ dàng lấy một ít bí xanh để xào trong khi bí vàng có thể khó hơn. Hãy gieo hạt vào mùa xuân sau đợt sương giá cuối cùng ở khu vực của bạn. Bí mùa hè thích thời tiết mùa hè. Nếu có thời vụ trồng ngắn, bạn có thể bắt đầu gieo hạt vài tuần trước đợt sương giá cuối cùng và cấy chúng vào vườn thẳng đứng GreenStalk hoặc bạn trồng ngay trong chậu GreenStalk của mình nhưng di chuyển trong nhà nếu dự báo có sương giá. Điều này đặc biệt dễ thực hiện với chậu GreenStalk Mover!

Bí mùa hè sẽ phát triển tốt nhất nếu được trồng ở nơi có ánh nắng đầy đủ. Nếu bạn có một sân sau râm mát, đây không phải là những loại cây dành cho bạn. Một điều khác cần lưu ý là bạn sẽ cần một hỗn hợp bầu chất lượng cao. Chúng tôi nói về điều này rất nhiều tại GreenStalk, vì việc lựa chọn đất rất quan trọng đối với sự thành công của khu vườn. Hãy chắc chắn chọn một số hỗn hợp bầu có trọng lượng nhẹ và được trộn dành cho các chậu. Không sử dụng đất vườn hoặc đất mặt để trồng bí hoặc bất kỳ loại cây nào trong chậu. Bạn có thể bón phân / thức ăn thực vật / phân trộn khi trồng cây. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công thức phân bón nhả chậm dành cho cây rau đậu quả – như Tomato Tone.

Khi cây phát triển, hãy đảm bảo đất ẩm nhưng không liên tục bão hòa. Bạn không nên tưới nước cho lá mà nên tưới gốc, vì vậy, rất may với chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk, bạn chỉ cần đổ đầy bình chứa nước trên cùng khi đất bắt đầu khô và hệ thống tưới nước sẽ làm nước chầm chậm nhỏ giọt trực tiếp vào đất. Nếu đất khô dưới độ sâu 2.5cm từ bề mặt, cây của bạn có thể chỉ sử dụng một ít nước – đặc biệt là khi hạt đang nảy mầm hoặc cây bí của bạn mới chỉ là cây con.

Bí đao và bí ngòi cần thụ phấn. Cây sẽ tạo ra cả hoa đực và hoa cái, và nếu chúng không được thụ phấn chính xác, bạn sẽ không có được mùa màng bội thu. Bạn có thể thấy trong ảnh trên sự khác biệt giữa hai loại. Hoa đực sẽ không ra quả nhưng chúng thường xuất hiện đầu tiên, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn chỉ nhìn thấy những bông hoa này trên cây của mình và chúng không biến thành quả. Nếu hoa cái không ra quả thì bạn cần giúp thụ phấn bằng tay cho chúng. Chỉ cần dùng cọ sạch để lấy phấn từ hoa đực sang hoa cái. Điều thú vị về hoa của cây bí là chúng có thể ăn được!

Cây bí khá “nổi tiếng” trong khu vực của chúng tôi về bệnh phấn trắng – bệnh này không làm chết cây ngay lập tức hoặc ảnh hưởng đến thu hoạch, nhưng có ảnh hưởng theo thời gian. Chúng tôi cố gắng hết sức để kiểm soát nó bằng cách đặt các chậu trồng cây thẳng đứng trong một khu vực thoáng mát và bôi dầu neem lên lá khi cây bắt đầu đậu quả. Nếu một trong các cây của bạn bị bệnh nặng hoặc sâu bệnh, hãy thu hoạch quả và nhổ cây. Đừng để vấn đề đó xảy ra với phần còn lại của khu vườn của bạn. Nếu khu vực bạn ở có một mùa sinh trưởng đủ dài, bạn có thể trồng lại và bắt đầu lại.

Chúng tôi dành điều tốt nhất về sau cùng – việc thu hoạch! Kiểm tra gói hạt giống để xem một quả bí có kích thước đầy đủ dài bao nhiêu (thường là 15cm hoặc 20cm), nhưng chúng tôi khuyên bạn nên thu hoạch một chút ở phía trước đó. Trước đây, chúng tôi đã để trái cây phát triển quá lâu và nó có thể bị nứt hoặc mất hương vị theo thời gian. Khi thu hoạch, hãy nhớ cắt quả khỏi cuống bằng dao sắc – chỉ để lại một vài cm phần cuống vẫn còn dính vào quả. Đừng bao giờ kéo quả khỏi cây vì bạn sẽ làm hỏng cây đó. Nếu bạn cần hỗ trợ liên quan đến vườn, bạn nên cân nhắc tham khảo ý kiến của chuyên gia chăm sóc cỏ (https://www.lawncare.net/service-areas/georgia/).

Xem thêm  12 Khu Vườn Công Cộng Đẹp Nhất Vương Quốc Anh

Trồng bí theo chiều dọc trong chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk không quá khó đúng không nào! Bạn đã từng trồng bí chưa? Để lại lời khuyên của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Làm vườn vui vẻ!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan