Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cách trồng và chăm sóc cây trúc quân tử - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Cách trồng và chăm sóc cây trúc quân tử
Kiến thức

Cách trồng và chăm sóc cây trúc quân tử 

Trong cuộc sống hiện nay, sự căng thẳng và áp lực gia tăng trong công việc và đời sống gia đình, xã hội đã dấn đến hậu quả là trầm cảm trở thành bệnh tâm lý-thần kinh phổ biến nhất. Đứng trước vấn đề nan giải đó, người ta đang loay hoay tìm ra hướng giải quyết để hạn chế tình trạng này ngày càng bùng phát. Để giúp con người tìm lại được sự cân bằng trong cuộc sống thì cần phải tạo sự thoải mái vui vẻ trong công việc, học tập và các mối quan hệ xã hội đồng thời có sự trung hòa, gần gũi với thiên nhiên. Một trong những giải pháp tối ưu nhất để tạo sự thoải mái trong cuộc sống là trồng cây xanh hoa cảnh trong sân vườn, tiểu cảnh bởi cây xanh có khả năng điều hòa không khí, lọc sạch các bụi bẩn và tạo mỹ quan cho không gian mang lại cảm giác trong lành,xanh sạch

1. Các đặc điểm của cây Trúc Quân Tử

Đặc điểm hình thái:

Để miêu tả về cây trúc quân tử, người ta tóm gọn trong những ý chính sau đây:

– Thuộc họ tre trúc. Thân cây cao từ 1.5m-3m, thậm chí có thể cao tới 4.5m-5m. Chiều cao của cây trúc quân tử phụ thuộc vào môi trường sống. Nếu bạn trồng nó ở trong nhà (phục vụ mục đích làm cảnh), thì chiều cao lý tưởng chỉ dừng lại ở 2m. Nếu bạn trồng cây trúc quân tử ở sân vườn (trên những vị trí thích hợp), chiều cao của nó có thể đạt tới 3m-4m.

– Thân cây thanh mảnh, mọc thẳng, ít bị sâu bệnh. Cây trúc quân tử có sức sống dẻo dai, phát triển tốt trong điều kiện khắc nghiệt.

– Cây mọc theo bụi thưa, thân cây có dạng ống tròn (tương đối nhỏ), có màu vàng tươi. Từ thân cây mọc ra các cành, nhánh mềm và cong.

– Lá cây trúc quân tử khá đặc biệt, có dạng dải, không có cuống, đầu lá nhọn.

Cây trúc quân tử có hoa. Hoa mọc theo cụm (mỗi cụm có nhiều bông). Trên 1 cây có cả hoa đực và hoa cái. Mỗi năm cây chỉ ra hoa 1 lần duy nhất.

2. Cách trồng và chăm sóc cây trúc quân tử

Cây trúc quân tử sinh trưởng tốt trên than bùn pha cát. Chính vì vậy trước khi trồng loại cây này, bạn nên trộn đất với than bùn và một ít cát.

Đặc thù của cây trúc quân tử là ưa ánh sáng vừa phải. Bạn có thể trồng nó ở trong nhà hay ngoài trời tùy thích. Song nếu được trồng ngoài trời, thì cây sẽ cao lớn và ra hoa đẹp hơn. Nếu bạn trồng cây trúc quân tử trong nhà (để làm cảnh), thì nên tạo ánh sáng nhân tạo cho nó. Việc chiếu đèn vào bụi trúc nhằm 2 mục đích: Thứ nhất là tăng tính thẩm mỹ cho tiểu cảnh; Thứ hai là kích thích cây phát triển tốt hơn.

Xem thêm  Mẫu tiểu cảnh mini cho nhà ống và nhà phố

Cây trúc quân tử là giống cây ưa nước. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn tưới quá nhiều nước cho cây. Điều này chỉ làm rễ cây ngập úng nước, không tốt chút nào.

Nếu bạn là người yêu thích cái đẹp, muốn chăm chút nhiều hơn nữa cho không gian sống của mình, thì hãy chọn cây trúc quân tử làm cảnh. Vẻ đẹp kiêu sa đài các của trúc quân tử như tô đẹp thêm không gian sống của bạn.

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan