Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Chăm Sóc Và Bảo Dưỡng Cho Cá Rồng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Care and Maintenance
Cá Rồng

Chăm Sóc Và Bảo Dưỡng Cho Cá Rồng 

Tầm quan trọng của nước tốt

Điều quan trọng nhất đối với một bể mới xây dựng là xây dựng một hệ thống lọc sinh học cân bằng vi sinh vật bao gồm vi khuẩn phân hủy protein và axit amin, vi khuẩn nitrobacteria và các vi sinh vật có lợi khác.

Người ta có câu “nước lên bằng nuôi cá”. Do đó, sống trong nước 24/24 giờ, cá không thể sống tốt nếu không có chất lượng nước tốt. Nhờ công nghệ phát triển ngày nay, bạn có thể thêm vi khuẩn sống hoặc vi khuẩn nitrobacteria mua từ cửa hàng cá vào nước và bạn có thể bắt đầu thêm cá thoải mái sau khoảng một tuần. Một khi hệ thống vi sinh vật được xây dựng, các công việc sau đây là giữ cân bằng sinh học (vv tăng hàm lượng oxy, điều chỉnh độ pH và độ cứng).

pH

Nguồn gốc của Cá Rồng có thể khác nhau, nhưng nước mềm và có tính axit là bắt buộc đối với Cá Rồng. Giá trị pH có nghĩa là độ axit của nước và pH = 7 có nghĩa là nước trung tính. pH <có nghĩa là có tính axit, trong khi pH> kiềm. Môi trường sống ban đầu của Cá Rồng là trong các khu rừng mưa, nơi có độ pH khoảng 5,5-7 và nước hơi chua. Nước hơi có tính axit là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên màu sắc tươi sáng của Cá Rồng, đặc biệt là đối với cá Rồng Đỏ. Theo một số người nuôi Cá Rồng có kinh nghiệm, nước hơi chua có thể kích thích Cá Rồng phát triển màu sắc cơ thể một cách tự nhiên mà không cần sự hỗ trợ của bất kỳ chế độ ăn uống tăng cường màu sắc nào.

Có một ưu điểm khác là môi trường axit yếu. Phân cá và thức ăn thừa trong nước sẽ làm cho nồng độ amoniac tăng lên và amoniac sẽ được chuyển hóa thành nitrit và nitrat thông qua vi khuẩn nitrobacteria và sự phân hủy gây hại cho cá Rồng. Trong môi trường axit yếu, amoniac sẽ được chuyển đổi thành amoni không độc hại, tốt hơn cho sức khỏe của cá.

Độ cứng của nước

Độ cứng của nước đề cập đến các thành phần và thành phần trong nước, như canxi, magiê và sắt có thể hòa tan. Những chất này còn được gọi là “khoáng chất”. Độ cứng của nước có thể được chia thành độ cứng tạm thời và vĩnh viễn. Độ cứng tạm thời bao gồm canxi và magiê bicarbonat. Độ cứng vĩnh cửu bao gồm canxi và magie sulfat hoặc clorua.

Do đó, các chất có độ cứng càng ít thì nước sẽ càng yếu và ngược lại. Trong mùa mưa, nước mưa chảy qua khu vực rừng nhiệt đới rộng lớn, cuối cùng được xử lý thành nước có tính axit yếu và độ mạnh thấp hơn. Độ cứng ở những vùng này hầu hết ở mức 0. Thật không may, hầu hết các vùng khác khó có thể đạt được tiêu chuẩn yêu cầu hơn các vùng núi khác. Nó sẽ gây áp lực lớn lên chức năng điều tiết thẩm thấu của cá trong môi trường nước quá cứng, mặc dù không thể quan sát được trong thời gian ngắn. Mang cá là để thở và điều chỉnh lượng muối bên trong cơ thể. Khi độ cứng của nước thấp hơn, cá có thể thải muối không cần thiết một cách dễ dàng và khi độ cứng cao hơn, cá sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn để thải muối không cần thiết, do đó gây căng thẳng cho mang. Do quá tải, mang của cá sẽ dễ bị hỏng. Vì vậy cần cung cấp môi trường có độ cứng thấp hơn.

Xem thêm  Vườn Thú Bristol Nuôi Cá Rồng Châu Á

Mẹo bạn nên biết trong việc duy trì cá rồng trong bể cá

  1. Kiểm tra thiết bị hồ cá của bạn
    • Máy sục khí
    • Lò sưởi & Nhiệt kế
    • Bộ lọc
    • Đèn huỳnh quang
  2. Hãy siêng năng bảo trì bể cá của bạn.
    • Cho ăn
    • Kiểm soát và thay nước.
  3. Nội thất hồ cá
    • Cung cấp bể cá tự nhiên như môi trường ban đầu của chúng.
  4. Bệnh
    • Nguyên nhân gây bệnh có thể được chia thành hai loại là sinh vật không ký sinh và sinh vật ký sinh.

Thức ăn cho cá Rồng

Thức ăn cho cá Rồng có thể được chia thành thức ăn tự nhiên và thức ăn chế biến. Nhìn chung, Cá Rồng quan tâm hơn đến thức ăn tươi sống, điều này có thể cải thiện kỹ năng săn mồi và hoạt động của nó. Nhưng thức ăn tươi sống có chứa nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn đôi khi có thể truyền sang cá Rồng. Hơn nữa, Cá Rồng có thể tự bị thương khi ăn thức ăn sống. Thức ăn sống phải được kiểm dịch và diệt trừ vi khuẩn trước khi bạn cho Cá Rồng ăn.

Dưới đây là một số loài thức ăn cho cá Rồng

Ếch

Ếch nhỏ không độc là thức ăn rất bổ dưỡng cho Cá Rồng. Chúng có thể tồn tại trong nhiều ngày mà không cần thức ăn và chỉ cần thay nước hàng ngày.

frog_1.png

Tôm, tép

Tôm và tép nên được nuôi trong bể có đủ lượng ôxy cung cấp và tình trạng quá đông có thể khiến chúng giết nhau để làm thức ăn. Khi mua tôm đông lạnh ở chợ, hãy chọn những con nhỏ hơn và trước khi cho cá ăn tôm, bạn hãy bẻ bỏ các kìm nhọn ở đầu và đuôi của chúng.

prawn_1.png

Dế mèn

Một trong những loại thức ăn ưa thích của Cá Rồng là dế. Chúng là một nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất.

cricket_1.png

Giun / Giun siêu khô

Một nguồn thức ăn giàu đạm khác cho Cá Rồng là các loại giun bột và giun siêu khô vì ẩm ướt có thể giết chết chúng. Có thể cho chúng ăn thức ăn viên và cà rốt trước khi cho cá ăn.

Cá nhỏ là thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng chúng chứa rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn có thể lây sang cá Rồng.

Viên

Thức ăn viên là thức ăn rất bổ dưỡng chứa đầy đủ các chất đạm, vitamin và khoáng chất cần thiết mà cá Rồng cần. Cá rồng có thể được huấn luyện để ăn thức ăn viên, đặc biệt là khi chúng ở giai đoạn cá con. Cá rồng là loài cá có tính cách và bản chất là chúng có thói quen sống.

 

 

 

 

 

 

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  10 loài cá có thể sống cùng cá rồng trong bể cá (Hướng dẫn về khả năng tương thích của loài)

Bài liên quan