Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Để có một thiết kế sân vườn đẹp hoàn hảo - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Để có một thiết kế  <strong>sân vườn đẹp hoàn hảo </strong>
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

Để có một thiết kế sân vườn đẹp hoàn hảo  

Với các thiết kế sân vườn, luôn có những nguyên tắc mà người thiết kế buộc phải tuân thủ để có thể mang đến một khu vườn hoàn hảo. Một khu vườn đẹp không chỉ mang lại không gian thư giãn cho người sử dụng mà còn tạo ấn tượng sâu sắc cho người nhìn. Để có những thiết kế sân vườn đẹp như vậy thì có một số lưu ý sau:

1. Lưu ý về phong thủy

Trong thiết kế sân vườn thì nguyên tắc phong thủy không thể bỏ qua là nước phía trước và núi phía sau. Lí do là vì núi ở phía sau luôn tạo được thế vững chắc cho ngôi nhà còn nước ở phía trước chính là sự biểu hiện của sung túc và tiền tài. Do vậy, ở phía sân trước của ngôi nhà bạn có thể bố trí các tiểu cảnh như ao cá, hồ nước, thác nước, đài phun nước để hút tài lộc cho gia đình.

2. Lựa chọn tiểu cảnh phù hợp

Trong thiết kế sân vườn ta có thể lựa chọn loại tiểu cảnh nước hoặc tiểu cảnh khô. Tiểu cảnh nước thường dùng cho các khu vườn rộng lớn, có thể hội tụ tất cả các yếu tố như đá, nước, cây xanh và vật trang trí. Với tiểu cảnh khô thường dùng cho những khu vườn có không gian nhỏ như giếng trời, gầm cầu thang.

Trong tiểu cảnh nước lại chia ra làm hai trạng thái đối lập là động và tĩnh. Nếu tiểu cảnh động khiến cho ta có cảm giác sinh động, tràn đầy sức sống thì với tiểu cảnh nước tĩnh ta sẽ có cảm giác bình yên, êm đềm và sâu lắng, đậm chất thư giãn, nghỉ ngơi.

3. Đừng bỏ qua cây trồng

Trong thiết kế sân vườn, dù bạn có theo phong cách nào thì cây trồng là yếu tố không thể bỏ qua. Có điều không phải cây trồng nào cũng mang lại cho bạn những tác dụng như bạn mong muốn. Do vậy, điều bạn nên làm là chọn những cây phù hợp với phong cách của khu vườn cũng như điều kiện khí hậu của khu vườn đó. Các loại cây trồng phổ biến và phù hợp với mọi điều kiện thời tiết mà lại kỵ côn trùng và ít bị rụng lá là cây xương rồng, cây trầu bà, cây dương xỉ, cây thường xuân, cây cọ, cây trúc, cây kim phát tài…

4. Thiết kế và bố trí ánh sáng

Khu vườn tuyệt vời nhất khi có được nhiều ánh sáng tự nhiên, điều đó giúp cho cây phát triển tốt và mang lại không gian mát mẻ, thoáng đãng cho khu vườn. Với ánh sáng đèn (ánh sáng nhân tạo) thì mang lại vẻ đẹp huyền ảo, lung linh cho khu vườn khi đêm về. Dù là loại ánh sáng nào thì cũng giúp cho khu vườn luôn ấm áp, không bị lạnh lẽo, tối tăm nên bạn cần đặc biệt chú ý, đừng bỏ qua yếu tố ánh sáng nhé.

Xem thêm  Thiết kế nhà gỗ sân vườn đẹp, khó hay dễ? Những thông tin cần biết khi thiết kế nhà gỗ sân vườn


5. Sử dụng vật trang trí

Ngoài những yếu tố như hồ cá, cây xanh, thác nước …thì các món đồ trang trí cũng giúp cho khu vườn trở nên đẹp hơn rất nhiều. Nếu bạn theo xu hướng hiện đại thì khu vườn của bạn có thể trang trí thêm bằng các ghế ngồi, xích đu hoặc những chiếc gối ôm sặc sỡ thể hiện sự trẻ trung, phóng khoáng của mình. Nếu bạn theo xu hướng truyền thống, đơn giản, gần gũi, bình yên thì bạn có thể trang trí khu vườn bằng các món đồ làm bằng chất liệu sành, sứ, gốm, đất nung. Dù bạn chọn trang trí theo xu hướng nào thì điều cần nhớ là không được phung phí và làm dụng nó, vì nếu lạm dụng quá nhiều sẽ làm cho không gian sân vườn của bạn mất đi vẻ đẹp tự nhiên, khiến cho nó trở nên rối rắm và khó chịu.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan