Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Dự án kiến trúc xanh - những tòa nhà xanh thẳng đứng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Ban công xanh

Dự án kiến trúc xanh – những tòa nhà xanh thẳng đứng 

  • Nguồn: https://www.balconydecoration.com/
  • Biên dịch: Hạnh Nguyên

Các tòa nhà xanh thẳng đứng có một ban công tuyệt đẹp trông giống như những khu vườn. Chúng ta đang chứng kiến lĩnh vực bất động sản có mặt khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, hầu hết chúng ta không bắt gặp các dự án có ích cho môi trường. Tuy nhiên, may mắn thay, một số dự án kỳ diệu nhắc nhở chúng ta về việc thế giới là nhà của chúng ta. Như bạn đoán, tôi đang nói về các dự án xanh thẳng đứng. Tại đây, bạn có thể thấy những dự án thực-sự-cần-thiết này như thể bạn đã đi du lịch khắp các quốc gia. Đọc xong bài viết, bạn cũng sẽ biết được những thông tin cần thiết về những công trình kiến trúc xanh thẳng đứng này.

Những tòa nhà xanh thẳng đứng nổi tiếng

Bosco Verticale

Nguồn: Bosco Verticale

Một dự án ví dụ về khu rừng thẳng đứng xuất hiện lần đầu tiên ở Milano vào năm 2014. Trong dự án, có hai tòa nhà cao tầng với tông màu xanh lá cây. Ngoài ra, những tòa nhà này chứa rất nhiều hoa, hầu hết là cây lâu năm. Đó là lý do tại sao màu xanh lá cây và các sắc thái khác nhau của nó xuất hiện đầu tiên trong môi trường đô thị. Nhân tiện, khái niệm này áp dụng các ý tưởng bền vững của cuộc sống hữu cơ thay vì các ý tưởng vị tương lai.

Xem xét các ý tưởng của nó, các tòa nhà và môi trường xung quanh chúng có lá chắn hiệu quả bảo vệ khỏi các tác động nguy hiểm của mặt trời. Ngoài ra, tất cả thực vật loại bỏ hiệu ứng nhà kính nhờ vào việc tăng cường mức oxy. Bên cạnh đó, những tòa nhà này là những dự án thích hợp đến mức chúng bù đắp chu vi của khu vực 50 km bằng cách cân bằng khí hậu. Vì vậy, thành phố mà bạn đang sống được an toàn khỏi biến dạng gây ra bởi việc tái tạo các tòa nhà làm.

Trong điều kiện gia tăng dân số, loại công trình này thu hút tất cả các loại sinh vật sống như chim chóc, côn trùng, động vật thụ phấn. Nói chung, cây được trồng ở những nơi khác nhau trong khi đó nó khá tươi trẻ vì chúng không xa lạ với khí hậu của các tòa nhà. Màu sắc của thực vật thay đổi theo mùa. Vì vậy, bạn cũng có được trải nghiệm hài lòng về thị giác. Việc xử lý cây trồng thuộc về cư dân tòa nhà. Đương nhiên, mẹ thiên nhiên phụ trách việc tưới tiêu.

Xem thêm  5 loại đèn ngoài trời để trang trí không gian ban công

Khách sạn Golden Holiday ở Nha Trang

Nguồn: Hotel Golden Holiday in Nha Trang

Điều thú vị là có một khách sạn có liên quan đến khái niệm công trình xanh thẳng đứng ở Nha Trang. Khách sạn này không chỉ có gió biển mà còn có khí hậu nhiệt đới. Vì vậy, nó có một bầu không khí ngọt ngào do sự kết hợp hoàn hảo của hai ưu điểm trên. Với những ưu điểm này, khách sạn cần có một số nét chấm phá về kiến trúc. Để minh họa cho điều đó, khách sạn có mười hai cửa sổ ở giữa mặt tiền bên trái của tòa nhà. Nhờ đó, không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên tràn vào bên trong khách sạn với sự hỗ trợ của các khe hở này.

Đó là lý do tại sao khách sạn có một máy điều hòa không khí đích thực. Bên cạnh đó, thiết kế này làm giảm sự thất thoát năng lượng và có lợi cho nguồn ánh sáng tự nhiên. Khách sạn có các mặt tiền với ban công xanh cũng như các khoảng thoáng. Việc lựa chọn hệ thực vật của khách sạn cũng sẽ là một chiến lược quan trọng để làm đẹp toàn cảnh của khách sạn.

Tòa nhà Timber Modular

Nguồn: Modular Timber Tower

Một dự án xanh khác là ‘tháp cây’ từ Toronto. Kiến trúc mô-đun đã truyền cảm hứng cho ý tưởng xây dựng tòa tháp. Cũng giống như mô-đun và legos được sử dụng tăng vọt trong việc xây dựng tháp cây. Với vật liệu cấu trúc của nó, chủ yếu là gỗ hỗn hợp được sử dụng. Vì lý do đó, tháp cây dễ dàng hòa nhập thành phố vào thiên nhiên. Hai phần ba của tòa nhà phục vụ các căn hộ riêng lẻ. Phần còn lại của nó là điểm gặp gỡ cổ điển cho mọi người. Sử dụng gỗ làm nguyên liệu là một khoản đầu tư cho tương lai. Khi các vật liệu công nghiệp khác đang trên đà khan hiếm, gỗ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kiến trúc.

Tòa tháp dân cư lấy cảm hứng từ hoa hướng dương

Nguồn: Sunflower-Inspired Residential Tower

Một dự án xanh tuyệt vời cũng đến từ Quito. Trong phần này, các kiến trúc sư đã sử dụng mô hình hoa hướng dương để định hình các dự án xanh thẳng đứng. Tương tự như vậy, dự án này cũng chú trọng đến sự cân bằng giữa cuộc sống đô thị và cuộc sống tự nhiên. Do vị trí toán học của thành phố, ánh sáng mặt trời xấp xỉ 90 độ chiếu vào thành phố. Vì vậy, tình hình này cho phép tòa nhà phát triển đa dạng sinh học. Do đó, tòa nhà trở thành một hồ chứa nước tự nhiên. Một điểm đáng kể khác là việc sử dụng phong phú các mái vòm trong dự án. Như vậy, kiến trúc hậu hiện đại và kiến trúc trung cổ hoàn toàn phù hợp với nhau.

Xem thêm  2 thiết kế ban công khép kín hiện đại

Biệt thự Penda được thiết kế trên trời

Nguồn: Penda Designs Sky Villas

Một dự án thú vị cũng đến từ Hyderabad. Dự án này được lấy cảm hứng từ kiến trúc Ấn Độ như mê cung nước và bậc thang. Ở phần đó, một quần thể khu biệt thự cao tầng xanh điểm xuyết trong dự án đó. Nếu quan sát kỹ dự án này, bạn sẽ thấy 127 căn biệt thự song lập và sân thượng đôi. Hơn nữa, có một dải cỏ ở ban công và hệ thống trồng cây mô-đun cho sân thượng. Bên cạnh đó, tòa nhà với nhiều cây cỏ và thảo mộc này có hệ thống làm mát. Bằng cách này, bạn có thể đặt tất cả các loại cây theo ý muốn. Kiến trúc sư trong dự án đó đã tính toán về cách xây dựng một ngôi nhà riêng với một khu vườn.

Tháp rừng thẳng đứng ở Nam Kinh

Nguồn: Vertical Forest Towers in Nanjing

Một dự án tương tự là từ Nam Kinh. Có một khu rừng thẳng đứng được tạo thành từ hai tòa tháp hỗn hợp. Hơn 1000 loại cây khác nhau có trên cả hai tòa tháp. Nhờ đó mà khu vực đặt các tháp được làm sạch và đa dạng sinh học của nó tăng lên. Đời sống thực vật của các tháp thay đổi từ cây cao đến dây leo và cây bụi xếp tầng. Đó là lý do tại sao một lượng đáng kể mức oxy tăng lên trong khi mức CO2 giảm. Dự án không chỉ đóng góp tích cực cho môi trường mà bản thân dự án còn hướng đến nhiều mục tiêu như khách sạn, trường học, bảo tàng, hội trường, chợ, nhà hàng, v.v. Cuối cùng, dự án mang tính lâu dài và thân thiện với môi trường. Tất cả các loại hoạt động có thể được thực hiện mà hầu như không làm hỏng bầu khí quyển.

Tel Aviv Arcades xây dựng bởi Penda

Nguồn: Tel Aviv Arcades by Penda

Một dự án khác là của Tel-Aviv. Dự án xanh này được lấy cảm hứng từ kiến trúc cũ và Bauhaus. Tinh thần của dự án này từ chối ý tưởng của tòa tháp plaza. Ý tôi là mặt tiền toàn kính không tương thích với khí hậu Địa Trung Hải. Tòa nhà cao 116 mét có tới 4 phòng ngủ bao gồm cả những căn hộ penthouse thông tầng. Về cấu trúc của nó, một số sân thượng để mở, một số sân thượng có khả năng chống nắng do thiết kế hình học của chúng. Các mái vòm và các bậc thang xếp lớp tương đối đáng chú ý trong dự án đó. Do đó, điều này cung cấp cho dự án cả sự thông thoáng và nơi ở. Thiết kế của dự án dựa trên một hệ thống mô-đun. Vì lý do đó, tất cả chi phí của nó đều thấp.

Ảnh về các tòa nhà xanh thẳng đứng


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Xích đu ban công: kiểu băng ghế và kiểu ghế phong cách

Bài liên quan