Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Cá Rồng Châu Phi - Cách Cho Cá Ăn - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Feeding in African arowanas
Cá Rồng

Cá Rồng Châu Phi – Cách Cho Cá Ăn 

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã công bố một nghiên cứu mới về hành vi kiếm ăn của cá rồng châu Phi.

Alphonse Adite và Emile Fiogbe của Đại học d’Abomey-Calavi ở Benin và Kirk Winemiller của Đại học Texas A và M đã xem xét các mô hình kiếm ăn của Heterotis niloticus trong hai hệ sinh thái khác nhau ở Benin, Tây Phi.

Không giống như các loài cá rồng Nam Mỹ thường thấy thuộc giống Osteoglossum và các loài châu Á trong Scleropages, cá rồng châu Phi, chỉ có một loài duy nhất, luôn được cho là loài ăn có chọn lọc hơn là các loài cá rồng ăn thịt khác.

Hầu hết các bài viết về loài khó nuôi này đều nói rằng nó ăn các hạt nhỏ, nhưng các phân tích đường ruột đã chỉ ra rằng nó ăn như một loài ăn côn trùng, động vật ăn tạp và ăn tạp.

Giống như hầu hết các loài cá, chế độ cho ăn mà loài cá này cần khác nhau tùy thuộc vào nơi sống và độ tuổi của nó, và mục đích của nghiên cứu này là đánh giá sự khác biệt trong các thiết lập theo mùa, không gian và độ tuổi khác nhau.

Hai quần thể của Heterotis đã được nghiên cứu: một quần thể ở Hồ Hlan, quần thể còn lại ở sông So, Benin. Cá đánh bắt trên sông chủ yếu là cá con, trong khi cá đánh bắt trong hồ chủ yếu là cá trưởng thành. Nghiên cứu cho thấy tất cả các loài cá đều ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. Con non chủ yếu ăn động vật không xương sống dưới nước, trong khi con trưởng thành ăn hạt giống, động vật không xương sống dưới nước và mảnh vụn.

Ở kích thước 10-20cm / 4-8 inch có sự chuyển đổi từ ăn động vật không xương sống thủy sinh sang hạt và các loài vật phân huỷ. Trong hồ, cá bắt đầu tiêu thụ nhiều loài vật phân huỷ hơn khi chúng đạt đến 30-40cm, nhưng không chuyển sang vật phân huỷ dưới sông cho đến khi chúng dài 50-60cm.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chiều dài ruột của cá rồng tỷ lệ nghịch với kích thước cơ thể, điều này ủng hộ giả thuyết rằng loài này là động vật ăn tạp, chứ không phải là động vật ăn thịt chuyên biệt.

Ngoài ra, loài này có một cái mề có thành dày mà nó chứa đầy cát, có lẽ được sử dụng để giúp phá vỡ lớp vỏ cứng của hạt tiêu thụ. 

 

 

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Trải Nghiệm Hiếm Có Đối Với Loài Cá Rồng Đang Trên Đà Nguy Cấp

Bài liên quan