Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Gợi ý các loại cá cảnh dễ nuôi nhất cho người mới bắt đầu - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Gợi ý các loại cá cảnh dễ nuôi nhất cho người mới bắt đầu
Vệ sinh & chăm sóc bể cá

Gợi ý các loại cá cảnh dễ nuôi nhất cho người mới bắt đầu 

Đâu là các loại cá cảnh dễ nuôi là vấn đề được rất nhiều người nuôi cá quan tâm. Việc nuôi cá cảnh đem lại khá nhiều lợi ích cho gia chủ thế nên đây dần coi như là thú vui tao nhã của rất nhiều người. Bài viết này, GreenTeck sẽ gợi ý cho bạn các loại cá cảnh đẹp và khá dễ nuôi đang được nhiều người chia sẻ. 

Các loại cá cảnh dễ nuôi trong nhà đem lại những lợi ích gì?

Không chỉ đơn giản là thú vui của nhiều người, việc nuôi cá cảnh trong nhà cũng mang lại khá nhiều lợi ích mà bạn không ngờ đến, cụ thể như sau:

Tác động đến sức khỏe của con người

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi nuôi cá cảnh trong nhà sẽ tác động một cách tích cực đến tâm sinh lý của con người. Khi nuôi chúng sẽ giúp mọi người giảm căng thẳng, lo lắng hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, khi kết hợp giữa âm thanh của dòng nước chảy trong bể bơi và hình ảnh của đàn cá cũng sẽ giúp kích thích các hoóc môn hạnh phúc trong não bộ. Những hoóc môn này khiến đầu óc sảng khoái và cơ thể thư giãn tối đa. Đó là lý do, sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể dành thời gian ngồi xuống thư giãn và trò chuyện với những chú cá cảnh để tinh thần được thoải mái đáng kể.

Đặc biệt, điều này lại có ý nghĩa đặc biệt hơn đối những bệnh nhân bị mắc Alzheimer’s. Khi nuôi cá cảnh còn có tác dụng cải thiện hành vi và thói quen ăn uống lành mạnh hơn. Đây còn được coi như là một liệu pháp điều chỉnh tâm lý, xoa dịu thần kinh cho những trẻ tự kỷ hoặc rối loạn tăng động.

Giúp giáo dục trực quan cho con trẻ

Bể nuôi cá cảnh được coi như là một giáo cụ trực quan và vô cùng lý tưởng cho con trẻ ở hầu hết mọi lứa tuổi. Bể cá gồm các loại cá, cây trồng thủy sinh… để giúp trẻ học thêm được nhiều từ vựng cũng như tăng thêm vốn hiểu biết sâu sắc hơn.

Việc chăm sóc và nuôi dưỡng những chú cá, dọn dẹp bể nuôi… còn giúp con trẻ dần hình thành những thái độ cũng như trách nhiệm, sự quan tâm của trẻ nhỏ. Những bể cá phụ huynh nên chọn cho trẻ nhỏ nên đẹp và dễ nuôi, có màu sắc hấp dẫn như các loại cá sau: cá beta, cá neon, cá bống…

Xem thêm  Ý tưởng thắp sáng ban công với những ánh đèn hào nhoáng

Lợi ích về phong thủy

Theo phong thủy, bể cá được xem như là vật tụ tài, phát tài, mang lại những nguồn năng lượng tươi mới dồi dào cho chính gia chủ. Bên cạnh đó, nuôi cá cảnh còn có tác dụng ngăn chặn tà khí, cũng như điều hòa âm dương trong gia đình. Thế nhưng, chơi cá sao cho hợp phong thủy cần lưu ý đến các yếu tố sau: hướng, vị trí lắp đặt, hình dáng bể cá, các loại cá, màu sắc, số lượng cá nuôi…

Gợi ý các loại cá cảnh dễ nuôi nhất cho người mới bắt đầu
Cá cảnh

Gợi ý các loại cá cảnh dễ nuôi không cần oxy

Sau đây là tổng hợp các loại cá cảnh không cần oxy, khá đẹp và dễ nuôi đang được nhiều người ưa chuộng bạn có thể tham khảo để nuôi ở nhà:

Cá vàng

Khi nhắc đến những loại cá cảnh dễ nuôi không cần oxy thì cá vàng được xếp đầu bảng. Bởi loại cá này sở hữu đầy đủ rất nhiều ưu điểm (dễ nuôi, hiền lành, đẹp và khá rẻ).
Cá vàng gồm có nhiều loại để bạn có thể thoải mái lựa chọn: Cá vàng 3 đuôi thường, cá vàng mắt lồi, ranchu, rukin, ngọc trai, hạt đỉnh hồng, lan thọ,…
Cá vàng cũng thuộc họ của cá chép, đây là loài cá nước ngọt ăn tạp có kích thước từ 16-20cm và sống khá lâu (có tuổi thọ lên tới khoảng 20 năm).
Gợi ý các loại cá cảnh dễ nuôi nhất cho người mới bắt đầu
Cá vàng – Một trong các loại cá cảnh dễ nuôi
Cá vàng – Một trong các loại cá cảnh dễ nuôi

Cá Koi Nhật Bản

Đây là loại cá được nằm trong danh sách các loại cá cảnh đẹp. Là biểu tượng về loài cá ở Nhật Bản, thể hiện sự thịnh vượng, cũng như mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.
Lý do khiến cá Koi Nhật Bản đang được yêu thích và săn đón nhiều hiện nay bởi chúng sở hữu thân hình tròn dài, vây và đuôi khá dài kết hợp với dáng bơi uyển chuyển và màu sắc kết hợp vô cùng tinh tế.
Đây là loại cá cũng rất dễ nuôi với đa dạng các loại thức ăn. Tuổi thọ cao (lên tới 25-75 tuổi) nếu như được chăm sóc cẩn thận, chu đáo.
Gợi ý các loại cá cảnh dễ nuôi nhất cho người mới bắt đầu
Cá Koi Nhật Bản
Cá Koi Nhật Bản – Một trong các loại cá cảnh đẹp và khá dễ nuôi

Cá đuôi kiếm (cá hồng kim)

Cá đuôi kiếm cũng là một trong các loại cá cảnh đẹp, dễ nuôi. Với đặc điểm có chiếc đuôi dài và nhọn (chiếm 1/3 thân hình). Là vật dùng để trang trí, vì vậy chúng vô hại. Có thể sống hòa thuận với các loại cá cảnh khác ở trong bể. Cá đuôi kiếm ít khi bị bệnh. Cá ăn tạp và khá khỏe mạnh nên bạn không cần lo lắng khi nuôi loại cá này. Vì thế, bạn có thể nuôi cá đuôi kiếm trong bể cá để bàn với diện tích nhỏ hay bể cá mini mà không cần dùng đến sục oxi.
Cá đuôi kiếm – Một trong các loại cá đẹp, thu hút
Cá đuôi kiếm – Một trong các loại cá cảnh đẹp, thu hút

Cá xiêm (cá lia thia)

Nổi tiếng là loài cá có màu sắc vô cùng sặc sỡ, bộ vây dày và rất đẹp. Chúng có kích thước khá nhỏ. Những loại cá trưởng thành có chiều dài từ 6 – 8 cm. Tùy vào chủng loại mà có kích thước khác nhau. Cá xiêm rất dễ nuôi. Thức ăn bổ sung khá đơn giản không cầu kỳ (cung quăng, trùng chỉ, và thức ăn viên). Là loại cá có sức sống rất mạnh và phù hợp với những ai bận rộn, không có nhiều thời gian.
Cá xiêm (cá lia thia)
Cá xiêm (cá lia thia) – Cá cảnh dễ nuôi và đẹp 

Để nuôi cá cảnh khỏe mạnh, lên màu đẹp cần lưu ý những điều gì? 

Lựa chọn loại cá cảnh phù hợp

Cần lựa chọn các loại cá phù hợp với sở thích, nhu cầu, cũng như kích thước của bể cá. Nếu bể cá lớn, bạn có thể chọn nuôi những loại cá cảnh có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, nếu bể cảnh của bạn chỉ là những bể cá nhỏ. Bạn nên chọn những chú cá có kích thước nhỏ mà thôi để giúp đảm bảo độ hài hòa giữa bể và cá.

Xem thêm  Hà Nội vệ sinh bể cá Rồng (Arowana): Chuyên nghiệp - Tận Tâm - Giá thành phải chăng - Hotline: 0968669776

Xử lý nguồn nước hợp lý

Nước nuôi cần đảm bảo không còn chứa clo trong đó, vì nếu còn clo sẽ khiến cá bị chết. Bạn có thể xử lý nguồn nước sạch bằng cách đổ nước ra vật chứa từ 1 – 2 ngày. Lượng clo trong nước sẽ tự động được phân hủy. Có thể sử dụng thuốc khử clo được bán trong các cửa hàng chăm sóc cá cảnh.

Cách cho cá cảnh ăn

Cần chú ý không nên cho cá ăn quá nhiều sẽ khiến chúng dễ trương bụng và chết nhanh. Cung cấp lượng thức ăn vừa đủ, tránh dư thừa khiến bể nuôi dễ bẩn và ô nhiễm. Bên cạnh thức ăn có sẵn dạng viên, bạn có thể bổ sung cho cá một số loại thức ăn tươi. Ví dụ như rong rêu, động vật nhỏ để chúng thích thú và phát triển tốt hơn.

Lưu ý về cách cho cá ăn để chăm sóc cá cảnh
Lưu ý về cách cho cá ăn để chăm sóc cá cảnh
Hy vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm một số gợi ý để chọn các loại cá cảnh dễ nuôi và phù hợp với nhu cầu của bản thân. Đừng quên thường xuyên theo dõi GreenTeck nhé. Để cập nhật nhiều thông tin hữu ích chăm sóc và nuôi dưỡng các loại vật nuôi.

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan