Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Hướng dẫn đầy đủ cách tạo giàn trồng dâu tây thẳng đứng (biện pháp trồng dâu tây qua mùa đông) - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Hướng dẫn đầy đủ cách tạo giàn trồng dâu tây thẳng đứng (biện pháp trồng dâu tây qua mùa đông)
Blog

Hướng dẫn đầy đủ cách tạo giàn trồng dâu tây thẳng đứng (biện pháp trồng dâu tây qua mùa đông) 

Dâu tây là một trong những loại cây phổ biến nhất để trồng trong Chậu trồng cây thẳng đứng có thể xếp chồng lên nhau của GreenStalk. Chúng có không cần chăm sóc quá nhiều và ở hầu hết mọi nơi, bạn trồng cây một lần và chúng sẽ mọc lại năm này qua năm khác. Trẻ em rất thích trồng dâu tây và quan trọng nhất là thu hoạch dâu tây. Loại cây tuyệt vời này rất đáng trồng triển và trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm giàn trồng dâu tây thẳng đứng chính xác mà tốn ít công sức.

Những trái dâu tây lớn phát triển thẳng đứng trong chậu đứng của GreenStalk

Một lý do khác để trồng dâu tây thẳng đứng là chúng được xếp hạng thực sự cao trong danh sách “12 bẩn”. Nhìn chung, dâu tây mua từ cửa hàng tạp hóa có nhiều khả năng tồn dư thuốc trừ sâu hơn. Điều tuyệt vời khi trồng chúng tại nhà là bạn kiểm soát được những gì bạn bón vào cây và từ đó kiểm soát những gì bạn tiêu thụ.

Chuẩn bị đất

Dâu tây sẽ ở trong chậu cây đó một thời gian. Vì vậy, hãy chọn một hỗn hợp đất bầu chất lượng cao – bạn đừng nên mua loại đất rẻ tiền. Mua hoặc tạo một hỗn hợp mềm mịn bao gồm các thành phần như rêu than bùn, xơ dừa, đá trân châu vermiculite, phân trộn, phân trùn quế, v.v. Không dùng gỗ vụn, đất bề mặt và đất vườn cho vườn chậu cây. Dâu tây cũng ưa đất chua, vì vậy nếu bạn lo lắng về độ PH của hỗn hợp của mình, bạn có thể mua một chiếc đồng hồ với giá khoảng 10 đô la (~230.000 đồng) và kiểm tra nó vài lần một năm. Nhắm đến đất có số 5,5-6,8 cho cây dâu tây.

Cây dâu tây Evie 2 trồng trong chậu trồng cây thẳng đứng bằng đất nung của GreenStalk

Sự khác biệt giữa dâu tây Everbearing và dâu tây June Bearing

Dâu tây có hai loại cơ bản là dâu tây Everbearing và dâu tây June bearing. Everbearing sẽ cho số lượng dâu tây ít hơn trong thời gian dài hơn. Dâu tây June bearing sẽ cho một vụ thu hoạch lớn trong một khoảng thời gian ngắn (khoảng 6 tuần), sau đó về cơ bản sẽ hết trái trong thời gian còn lại của mùa.

Chúng tôi thường trồng Everbearing và trong khu vực của chúng tôi (Knoxville, TN khu 7) có nghĩa là thu hoạch đều đặn các loại quả mọng cỡ trung bình từ khoảng tháng 5 đến tháng 10. Evie 2 từ Nourse Farm là dâu tây yêu thích của chúng tôi trong mùa vụ này.

Xem thêm  5 lí do bạn nên làm vườn đứng
30 cây dâu tây trồng trong giàn thẳng đứng 5 tầng của GreenStalk

Xem xét khu vực trồng

Trước khi mua, hãy xem xét khu vực trồng của bạn và độ cứng của cây bạn muốn. Dâu tây cần có thời kì ngủ nên hầu hết các giống đều sống lâu năm (trở lại năm này qua năm khác) ở các vùng 3-8.

Cây trồng trong chậu thường cần nhiệt độ lạnh hơn một chút so với cây trồng dưới đất. Đó là một ý tưởng tuyệt vời để có được một quả mọng có khả năng chịu được mùa đông khắc nghiệt hơn vì bạn sẽ trồng chúng trong các thùng chứa. Ví dụ: nếu bạn đang ở vùng 5, hãy tìm một giống có thể chịu đựng ở mức 3 hoặc 4 để cây sẵn sàng cho thời tiết thực sự lạnh.

Dù bạn chọn loại nào, hãy đảm bảo đặt chậu thẳng đứng có thể xếp chồng lên nhau của GreenStalk ở nơi có đầy đủ ánh nắng mặt trời – tám giờ trở lên là lý tưởng cho dâu tây.

Cây dâu tây rễ trần đã sẵn sàng để trồng

Trồng dâu tây vào mùa xuân

Chúng tôi thích trồng cây ở dạng rễ trần vì chúng có giá cả phải chăng hơn nhiều nhưng bạn cũng có thể mua cây con. Rễ trần trông hơi đáng sợ – về cơ bản chúng trông như đã chết. Nhưng chúng sống lại chỉ sau vài ngày. Đảm bảo làm theo hướng dẫn của bao bì để trồng cây rễ trần. Người trồng có thể khuyên bạn nên sử dụng cây trong một khung thời gian nhất định hoặc bảo quản trong tủ lạnh cho đến khi có thể trồng nó.

Chúng tôi không khuyến khích bạn trồng dâu tây từ hạt vì chúng mất nhiều thời gian để phát triển và không phải ai cũng có thêm thời gian trong mùa vụ để chờ cây nảy mầm.

Hãy đảm bảo chỉ trồng một cây dâu tây trên mỗi hốc (tối đa 30 cây trên 5 Giàn trồng cây thẳng đứng bậc 5 của GreenStalk ) để có kết quả tốt nhất. Bạn vẫn sẽ nhận được nhiều quả mọng, nhưng cây có thể phát triển to và khỏe hơn. Bạn cũng có thể chỉ trồng một vài quả dâu tây và trồng vào các túi khác rau, thảo mộc hoặc hoa – đó là vẻ đẹp của việc trồng thẳng đứng với GreenStalk! Chúng tôi hầu như luôn luôn cắt tỉa những cành vươn khỏi cây, nhưng thường giữ những bông hoa nở ngay cả trong mùa sinh trưởng đầu tiên.

Cây dâu tây rễ trần sau một vài ngày phát triển thường được gọi là “ngọn”

Đừng chôn ngọn cây

Dâu tây rất đặc biệt về cách trồng. Đảm bảo trồng ở mức ngọn cây, nhưng không được che phủ nó. Chỉ vùi phần rễ. Xem ảnh trên để biết cây của bạn sẽ trông như thế nào ngay sau khi trồng. Cả cây rễ trần và cây con đều có ngọn nên khi trồng cần chú ý.

Chậu trồng cây thẳng đứng 5 tầng bằng đá tuyệt đẹp của GreenStalk

Bón phân khi cần

Dâu tây mới trồng không cần bón phân bổ sung vì hầu hết các hỗn hợp đất bầu đều có hỗn hợp phân bón ban đầu. Trừ khi bạn đang sử dụng hỗn hợp vô trùng hơn (như Pro-Mix), thì bạn không cần phải lo lắng về cây cho đến một vài tháng sau khi cấy chúng.
Một vài lần trong mỗi mùa sinh trưởng (và vào đầu mùa sau), thêm phân bón đa dụng vào đất thông qua hệ thống tưới nước của GreenStalk hoặc bằng cách rắc vào túi. Chúng tôi thích sử dụng phân trùn quế hữu cơ ngoài một loại phân bón lỏng qua năm.

Tưới nước khi cần thiết

Dâu tây không thích đất luôn bị bão hòa nước. Hầu hết những người làm vườn sẽ chỉ tưới nước cho cây 1-3 lần một tuần. Đảm bảo để đất khô đi một chút giữa các lần tưới. Nhưng bất cứ khi nào bạn tưới cây, hãy đảm bảo tưới đẫm nước cho đất. Vào mùa hè, bạn có thể cần phải tưới nhiều nước hơn, vì vậy bạn nên kiểm tra cây hàng ngày hoặc cách ngày để xác định nhu cầu tưới nước của chúng.

Xem thêm  Thiết kế ban công chung cư
Khách hàng đã gửi ảnh cây dâu tây mọc trong giàn trồng cây thẳng đứng của GreenStalk

Cách đối phó với sâu bệnh

Đôi khi bạn có thể đối phó với một số sâu và bệnh hại cây trồng. Mẹo tốt nhất của chúng tôi để giảm thiểu bệnh tật là trồng các giống có sức đề kháng. Nó tạo ra sự khác biệt rất lớn với những cây lâu năm. Một điều khác cần cẩn thận là tưới quá nhiều vì dâu tây không cần tưới hàng ngày. Để đối phó với sâu bệnh, chúng tôi thường sử dụng dầu neem hữu cơ để kiểm soát côn trùng và lưới che gia cầm để ngăn chim khỏi những quả dâu tây đang chín.

Cây dâu tây và cây việt quất vào mùa xuân sau khi trú đông trong chậu trồng cây thẳng đứng của GreenStalk

Mẹo trồng cây qua mùa đông

Trước tiên, hãy kiểm tra khu vực trồng cây của bạn để tìm hiểu xem khu vực của bạn có gần cuối phạm vi không. Nếu bạn đang ở giữa đến cuối của phạm vi vùng sinh trưởng, bạn có thể chỉ cần tưới cây vài tuần một lần vào mùa đông để chúng phát triển mùa tiếp theo. Thực vật trông như chết trong mùa không hoạt động, nhưng điều đó là hoàn toàn bình thường. Chúng sẽ trở lại khi thời tiết bắt đầu ấm áp.

Nếu bạn đang trồng cây ở các vùng lạnh hơn như 3, 4 hoặc 5, thì bạn sẽ cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa để đảm bảo cây của bạn có cơ hội tốt nhất để tồn tại qua mùa đông. Một số ý tưởng là:

+ Di chuyển Vườn thẳng đứng GreenStalk về phía ngôi nhà của bạn hoặc các cấu trúc được sưởi ấm khác để bảo vệ cây khỏi những ngày mùa đông có gió.

+ Sử dụng lưới che sương vào những đêm lạnh giá sẽ giúp cách nhiệt cho chậu trồng.

+ Nếu bạn dự kiến ​​thời tiết quá lạnh, hãy chuyển GreenStalk của bạn đến nhà để xe hoặc nhà kho không có hệ thống sưởi trong một thời gian ngắn. Điều này dễ dàng hơn với GreenStalk Di chuyển.

Thêm ống hút vào đầu túi để bảo vệ thêm cho cây.

+ Nhớ tưới nước cho cây cho đến khi cái lạnh của mùa đông làm đất đông cứng lại.

+ Đừng lo lắng về giàn trồng cây thẳng đứng của GreenStalk có thể vượt qua mùa đông hay không, chúng tôi làm cho nó đủ bền để tồn tại qua những mùa đông lạnh giá nhất và chúng tôi bảo hành 5 năm cho nó.

Ngay cả khi được chăm sóc tốt nhất vào mùa đông, sẽ có một số cây không vượt qua được. Chúng tôi thường nhận lại khoảng 85-95% năm này qua năm khác. Cây dâu tây sẽ không tồn tại mãi mãi, nhưng cây có thể sống 3-4 năm sau một lần trồng. Khi cây mẹ bắt đầu suy giảm sản lượng quả mọng, bạn có thể cân nhắc đặt cây con vào túi bên cạnh cây mẹ. Sau khi cây mọc rễ, bạn có thể loại bỏ cây mẹ.

Cây dâu tây Alpine trong chậu trồng cây thẳng đứng 3 tầng của GreenStalk với GreenStalk Di chuyển

Về dâu tây Alpine

Nếu bạn đang tìm kiếm những trái dâu tây ngọt ngào nhất từ trước đến nay, thì Alpine là lựa chọn tốt. Giống này rất lý tưởng cho trẻ em vì bạn sẽ có một vụ thu hoạch lớn với các quả mọng nhỏ (kích thước bằng một quả việt quất lớn) mỗi mùa!

Xem thêm  Video hướng dẫn từng bước trồng cây trong chậu thẳng đứng GreenStalk

Chúc các bạn làm vườn vui vẻ!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan