Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Hướng dẫn dựng hàng rào sân vườn tốt nhất - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Hướng dẫn dựng hàng rào sân vườn tốt nhất
Blog

Hướng dẫn dựng hàng rào sân vườn tốt nhất 

  • Nguồn: https://professional-gardening-services.co.uk/
  • Biên dịch: Hạnh Nguyên

Bạn đang tìm kiếm hàng rào sân vườn hoàn hảo? Với vô số các hàng rào trên thị trường, sẽ dễ hiểu nếu quá trình này khiến bạn cảm thấy hơi khó khăn. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Dựng hàng rào không còn là một công việc tẻ nhạt khi bạn có sự trợ giúp của công ty hàng rào tốt nhất Luân Đôn. Đọc thêm về quy trình và chuẩn bị để xây dựng hàng rào vườn hoàn hảo của bạn trong bài viết này.

Các loại hàng rào

Làm theo hướng dẫn và mẹo của chúng tôi để khám phá tiềm năng của không gian ngoài trời của bạn với thiết kế tuyệt vời và sự riêng tư. Hãy để chúng tôi giúp bạn chọn và lắp đặt hàng rào để bổ sung cho cảnh quan sân vườn cũng như phô bày ra những đặc điểm tuyệt vời nhất của vườn nhà bạn!

Hãy bắt đầu bằng cách xem qua các loại hàng rào vườn khác nhau, với trọng tâm chính của chúng tôi là các tính năng, độ bền và chức năng của chúng:

Hàng rào dây

Hàng rào dây là một hàng rào bằng lưới kim loại trong vườn mà bạn có thể thấy trên các công trường xây dựng, đất nông nghiệp, vườn Nho. Nó cũng có chức năng bảo vệ tài sản tư nhân, cũng như các khu vực và cơ sở nông nghiệp. Lưới thường được tráng phủ nên hầu như không bị ảnh hưởng bởi thời tiết hoặc các tác nhân bên ngoài, và có thể tồn tại trong nhiều năm trước khi bắt đầu bong tróc hoặc rỉ sét.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của hàng rào bằng dây là giá cả phải chăng. Vì vậy, nếu bạn đang có ngân sách eo hẹp nhưng vẫn phải đầu tư vào hàng rào sân vườn thì đây có thể là một giải pháp tạm thời tốt. Loại hàng rào đơn giản này siêu bền và có thể sửa nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Nếu một hàng rào đẹp đẽ ấm cúng là những gì bạn đang theo đuổi, thì hàng rào dây sẽ không phù hợp với mong đợi của bạn. Mặc dù, có nhiều cách để làm cho nó trông như cảnh quan ngoài trời tốt. Dây này rất thích hợp cho việc các cây leo. Thế nên, bạn có thể dễ dàng biến nó thành hàng rào cây Nho xanh để mang lại sự riêng tư cho bạn. Một cách tuyệt vời khác để che lưới kim loại là trồng hàng rào cây thẳng hàng theo đường viền hoặc các loại cây bụi và hoa cao khác.

Hàng rào gỗ

Hàng rào màn hình là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ cảnh quan nào. Vì được làm từ các thanh gỗ dày nên chúng là lựa chọn hàng đầu về độ bền. Gỗ là vật liệu thích hợp cho hàng rào, vì nó trông đẹp, dễ thi công và làm hàng rào tốt.

Tùy chỉnh hàng rào khu vườn của bạn bằng cách chọn loại gỗ và màu sắc của gỗ phù hợp nhất cho cảnh quan. Đối với mức giá, nó không nên là lựa chọn rẻ nhất ở khu vực ngoài trời của bạn. Chi phí xây dựng và lắp đặt hàng rào bình phong bằng gỗ tùy chỉnh hoặc làm sẵn có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như chiều cao hàng rào, cấu trúc và vật liệu.

Xem thêm  Hướng dẫn về cách làm sạch khu vườn

Hàng rào liên kết chuỗi

Hàng rào liên kết chuỗi là một giải pháp thực tế và hiệu quả về chi phí để hạn chế bị xâm phạm. Dây thép mạ kẽm cao có thể trơn và đơn giản nhưng nó ngăn những vị khách không mời tiến vào nơi ở của bạn. Trên hết – nó có thể bảo vệ khu vườn của bạn khỏi sự xâm nhập của sâu bệnh và bảo vệ gia súc khỏi động vật hoang dã.

Hàng rào liên kết chuỗi siêu dễ lắp đặt và bảo trì, nhưng nó thiếu những khả năng trang trí cơ bản. Để làm cho hàng rào vườn liên kết chuỗi trông gọn gàng hơn, hãy thử phủ lên nó bằng những bụi cây xanh hoặc cây Nho.

Hàng rào chồng chéo

Hàng rào bằng gỗ mộc mạc là một tấm khiên bằng gỗ vững chắc bảo vệ cho sự riêng tư và an ninh của gia đình. Cấu trúc của nó là những khối gỗ nằm ngang, xếp chồng lên nhau. Dù tương đối đắt tiền nhưng hàng rào chồng chéo có tuổi thọ cao nên việc đầu tư lại sẽ tiết kiệm chi phí lâu dài.

Đây là kiểu hàng rào truyền thống được sử dụng khắp các khu nhà riêng của Luân Đôn. Thiết kế hàng rào lạ mắt và ấm cúng, và việc lắp đặt hàng rào sân vườn rất đơn giản để thiết lập và thi công.

Các loại hàng rào khác

Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua hàng rào cọc nhọn cổ điển, mang lại cảm giác ấm cúng ngọt ngào cho bất kỳ ngôi nhà nào có sân sau tươi tốt. Loại hàng rào thấp này khéo léo khoanh vùng khu vườn trong khi vẫn phô bày được vẻ đẹp của sân vườn.

Một hàng rào sân vườn khác đã trở nên khá phổ biến trong những năm gần đây là hàng rào tre. Những hàng tre được các nhà thiết kế yêu thích và sử dụng cho các cơ sở spa & chăm sóc sức khỏe, khu vườn đô thị, sân nhỏ, hàng hiên và thậm chí cả ban công. Vì vậy, nếu bạn muốn thiết kế ngoài trời thân thiện với môi trường hoặc lấy cảm hứng từ boho, đây là một sự bổ sung hoàn hảo cho chủ đề phong cảnh của bạn.

Hàng rào Featherboard là một hàng rào cao nặng ngoài trời đảm bảo được sự bảo vệ tối ưu và sự riêng tư. Hàng rào đắt tiền này khó bị hư hại và đồng thời trông cũng rất hấp dẫn. Nó bao gồm các thanh gỗ dọc được chồng lên nhau chặt chẽ với cột đỡ dày. Nếu bạn mua các tấm được làm sẵn (không phải xây dựng chúng từ đầu), việc lắp đặt hàng rào vườn sẽ nhanh chóng và liền mạch.

Hàng rào cây là loại hàng rào thân thiện với môi trường tuyệt vời bổ sung cho khu vườn của bạn và làm cho ngôi nhà của bạn trông đẹp đẽ. Hàng rào cây dễ trồng, nhưng chúng cần một thời gian để phát triển và sẽ cần được chăm sóc và cắt tỉa thường xuyên. Loại hàng rào tự nhiên này không thể bảo vệ tài sản hay sự riêng tư nhưng nó có thể bổ sung vẻ sang trọng cho không gian ngoài trời của bạn.

Xem thêm  8 nguyên tắc cơ bản cần lưu ý khi thiết kế cảnh quan sân vườn

Hàng rào lưới mắt cáo bằng gỗ là hàng rào dành cho một khu vườn hoa hoặc một bãi cỏ tươi tốt. Các thanh đan chéo không thực sự mang lại sự riêng tư hay bền chắc. Tuy nhiên, chúng làm các khu vườn trở nên hấp dẫn hơn. Tấm lưới này được biết đến với hoa văn hình kim cương hoặc hình vuông quyến rũ thế nên chúng khá lý tưởng cho cây Nho và làm nền cho bức tường xanh.

Vật liệu làm hàng rào

Có nhiều loại vật liệu hàng rào để bạn lựa chọn. Mỗi loại đều có những lợi thế và trở ngại riêng. Cân nhắc ngân sách, thiết kế cảnh quan và mục đích hàng rào, người lắp đặt hàng rào có thể xây dựng hàng rào khu dân cư hoặc thương mại phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

Hàng rào kim loại

Hàng rào kim loại khá bền và có khả năng chống lại các tác nhân vật lý và nước. Lan can bằng dây và liên kết chuỗi thường được dệt hoặc hàn lưới có tuổi thọ cao và chi phí thấp. Điều duy nhất bạn cần lo lắng là làm thế nào để che giấu đi vì chúng có tính thẩm mỹ không cao.

Hàng rào gỗ

Hàng rào bằng ván gỗ là lựa chọn hàng rào phổ biến nhất cho mục đích thẩm mỹ. Cấu trúc của chúng hấp dẫn về mặt trực quan, gọn gàng và dễ nhìn, và các tấm có thể được tùy chỉnh màu sắc để phù hợp với cảnh quan.

Nếu bạn mua một hàng rào bằng gỗ đắt tiền, hãy đảm bảo rằng nó được sơn phủ. Như thế, nó sẽ có tuổi thọ cao hơn và vẫn có khả năng chống nước. Có thể mất một khoảng thời gian để lắp đặt các tấm nền đúng cách nhưng cuối cùng, tất cả đều xứng đáng.

Hàng rào nhựa

Hàng rào nhựa nhẹ và dễ vỡ, tuy nhiên, nó có giá siêu phải chăng và đảm bảo riêng tư. Tùy thuộc vào kích thước và chiều cao của hàng rào, hàng rào nhựa có thể được tùy chỉnh và kết hợp vào hầu hết mọi thiết kế cảnh quan.

Khi nói đến tuổi thọ, nhựa tồn tại mãi mãi. Trừ khi hàng rào nhựa bị vỡ do hư hỏng vật lý, hầu như không có bất kỳ cách nào khác để nó bị hư hỏng hoặc vỡ. Không phải mọi hàng rào nhựa đều có thể tái chế ở giai đoạn sau, vì vậy nếu bạn là người yêu thích các giải pháp bền vững, hãy kiểm tra điều đó trước khi lắp đặt hàng rào sân vườn.

Quá trình lắp đặt hàng rào

Việc lắp đặt hàng rào sân vườn là điều mà nhiều khách hàng của chúng tôi cảm thấy khó khăn khi phải tự mình thực hiện. Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc không có thời gian rảnh để tự mình dựng hàng rào, những người thợ lắp đặt hàng rào chuyên nghiệp của chúng tôi ở Luân Đôn luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Xem thêm  12 Khu Vườn Công Cộng Đẹp Nhất Vương Quốc Anh

Vị trí

Hãy nói về vị trí các cột trụ. Khoảng cách giữa các trụ riêng biệt quyết định khả năng chịu áp lực và đứng thẳng của hàng rào. Tùy theo độ bền của vật liệu làm hàng rào, các trụ có thể được lắp đặt gần nhau hơn hoặc xa nhau hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng một cấu trúc hàng rào vững chắc yêu cầu các trụ phải được đặt cách nhau không quá 180 cm.

Các trụ hạng nặng cung cấp điểm tựa vì thế chúng nằm ở các góc của hàng rào vườn. Các trụ đèn đặt cách đều nhau và đặt dọc theo các đoạn thẳng của hàng rào. Cả hai loại đều cần thiết trong cấu trúc cuối cùng để đảm bảo độ ổn định và độ bền cao nhất cho việc lắp đặt. Nếu tổng chiều cao của các cột là 120 cm thì 40 cm phải được đặt dưới lòng đất và đắp bê tông chắc chắn.

Hầu hết các trụ đều có các vấu điều chỉnh trên mặt đất để hàng rào có thể dễ dàng gắn vào chúng ở nhiều nơi và có độ ổn định tốt hơn. Việc điều chỉnh các vấu có thể được thực hiện bằng các công cụ cơ bản, ví dụ như tuốc nơ vít. Nếu hàng rào bao gồm các yếu tố hoàn toàn bằng gỗ, chúng tôi khuyên bạn nên dùng búa.

Bảo trì

Trách nhiệm chăm sóc hàng rào chính là đảm bảo hàng rào của bạn sẽ tồn tại qua những thay đổi thời tiết và mùa mưa lạnh. Về lâu dài, sương giá và mưa có thể làm hỏng mọi bề mặt hàng rào, đặc biệt nếu bạn sử dụng ván gỗ. Rốt cuộc, đâu ai muốn nước làm hư hại hàng rào và nấm mốc bám đầy trên chúng?

Xử lý hàng rào bằng lớp bảo vệ hai năm một lần sẽ giúp bạn tránh khỏi rắc rối và sẽ làm cho hàng rào của bạn trông như mới. Quá trình này có hiệu quả về mặt chi phí trong thời gian dài, nhưng nó đòi hỏi thời gian và nỗ lực để thực hiện.

Đảm bảo làm sạch hàng rào của bạn khi cần thiết trong quá trình giải phóng mặt bằng hoặc trong quá trình bảo trì hàng năm. Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để làm sạch hàng rào sân vườn là sử dụng máy phun rửa. Nó giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và luôn khiến hàng rào trông gọn gàng và được bảo trì tốt. Thời gian tốt nhất để làm sạch hàng rào là vào một ngày nắng để vật liệu có thể khô đúng cách.

Việc lắp đặt hàng rào sân vườn không phải là một quá trình khó khăn. Với sự trợ giúp của một công ty hàng rào Luân Đôn như của chúng tôi, toàn bộ quá trình diễn ra nhanh chóng và liền mạch, vì vậy bạn có thể tận hưởng hàng rào mới của mình ngay lập tức! Hãy liên hệ để tìm hiểu thêm về dịch vụ làm hàng rào của chúng tôi và nhận báo giá.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan