Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Hướng dẫn ngắn để trang trí khu vườn: xây dựng một khu vườn "ngoại" - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Hướng dẫn ngắn để trang trí khu vườn: xây dựng một khu vườn “ngoại”
Blog

Hướng dẫn ngắn để trang trí khu vườn: xây dựng một khu vườn “ngoại” 

  • Nguồn: professional-gardening-services.co.uk
  • Biên dịch: Hạnh Nguyên

Cây cối và đồ nội thất sân vườn truyền thống có thể làm cho không gian ngoài trời của bạn trở nên nổi bật, tuy nhiên, chúng không bao giờ có thể mang lại cho bạn một kỳ nghỉ nhiệt đới trong sự thoải mái ở sân sau của bạn. Mặt khác, những khu vườn “ngoại” với những bông hoa lá to làm sáng bừng lên cuộc sống trong thời gian nghỉ dưỡng của bạn.

Nghe như một giấc mơ? Không hẳn đâu. Nếu bạn muốn biến vườn hoa hiện tại của mình thành một vườn hoa “ngoại” và tạo cho nó một diện mạo “nhiệt đới” mới – hãy nhớ xem tất cả các ý tưởng về cảnh quan sân vườn và lời khuyên về trang trí sân vườn của chúng tôi tại đây!

Làm thế nào để chọn các loại hoa nhiệt đới?

Tính toán đến kích thước khu vườn của bạn

Kích thước khu vườn là những gì bạn cần quan tâm để quy hoạch cảnh quan hoa trong vườn. Nếu không gian ngoài trời có sẵn của bạn nhỏ, thì bạn cần chọn những cây ngoại lai nhỏ thay vì những cây lá to và những bông hoa nhiệt đới to lớn. Tuy nhiên, nếu bạn có một khoảng sân rộng với nhiều khu vực thân thiện với sân vườn, hãy thoải mái đi ra ngoài và đón nhận những tán lá xanh tốt của những cây nhiệt đới cao lớn.

Chọn hoa dựa trên khả năng chăm sóc của bạn

Để có được vẻ đẹp nhiệt đới đầy nắng ở khu vực ngoài trời, bạn phải làm vườn chăm chỉ hơn bình thường. Đó là bởi vì bạn đang cố gắng trồng những loại cây không quen với đất, độ ẩm, nhiệt độ và điều kiện thời tiết của khu vực.

Một số loài cây ngoại lai có vẻ là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí cho khu vườn. Nhưng đồng thời, chúng cũng có thể yêu cầu sự quan tâm và chăm sóc nhiều hơn những gì bạn có thể cung cấp. Một cách hay để “đánh lừa những cây đó” là thuê một dịch vụ làm vườn chuyên nghiệp để chăm sóc thường xuyên cho khu vườn mới của bạn.

Đảm bảo rằng chúng phù hợp với cảnh quan của bạn

Điểm tốt nhất của khu vườn “ngoại” là bạn có thể dùng nó để bổ sung và nâng cao vẻ đẹp tổng quan. Một lời khuyên quan trọng cho cảnh quan nhiệt đới đó là tìm kiếm những ý tưởng vườn hoa sẽ phù hợp với kiến ​​trúc và thiết kế của khu nhà.

Kiến trúc hiện đại phù hợp với cây trồng nhiệt đới vì sự tương phản màu sắc giữa màu thực vật sống động và các bức tường trung tính đơn giản. Một khi bạn tìm thấy sự phù hợp thẩm mỹ hoàn hảo cho không gian trồng cây của mình, bạn có thể tiếp tục và mua những hạt giống lạ theo ý mình.

Đừng quên các yêu cầu về khí hậu

Có một điều quan trọng hơn cần xem xét để có một khu vườn đẹp và lựa chọn cây trồng tốt – điều kiện thời tiết và khí hậu. Hầu hết cây xanh nhiệt đới quen với thời tiết nắng nóng với luồng không khí có độ ẩm cao. Vì thế, không phải lúc nào chúng cũng phù hợp với khí hậu địa phương trong thành phố và vùng lân cận của bạn.

Xem thêm  Aviary - hình thức giúp tạo ra một chốn thiên nhiên

Cân nhắc về vấn đề đó, lời khuyên chuyên nghiệp của chúng tôi về trường hợp này là chọn những loại cây không chỉ phụ thuộc vào khí hậu nhiệt đới để phát triển mạnh. Có một số loại cây và giống cây trồng có thể phát triển tốt ở Châu Âu với sự quan tâm và chăm sóc thích hợp. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên nghiên cứu và tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia làm vườn để tránh lựa chọn cây trồng sai lầm.

Lời khuyên có giá trị cho mỗi lần trang trí cho khu vườn nhiệt đới

Thêm đồ trang trí “ngoại”

Không có gì truyền tải được cảm giác của kỳ nghỉ như đồ trang trí ngoại theo chủ đề, bổ sung cho thiết kế khu vườn tươi tốt. Màn gỗ, hàng rào tre, đèn lồng, tường xanh, giàn, màn hình dọc và đồ nội thất ngoại thực sự có thể nâng tầm khu vực ngoài trời độc đáo của bạn.

Treo và trang trí theo chiều dọc luôn là một bổ sung tuyệt cho một khu vườn đẹp. Những cảnh quan về nước cũng hoạt động cực kỳ hiệu quả với những tán lá kỳ lạ tuyệt đẹp. Vì vậy, một trong những ý tưởng vườn hoa nhiệt đới tốt nhất là thêm đài phun nước giống như thiên nhiên, thác nước nhân tạo và ao nuôi cá nhiệt đới.

Cây có lá to, dáng khỏe

Một số đặc điểm tuyệt vời và lôi cuốn nhất của khu vườn nhiệt đới là những chiếc lá to và hình dáng mạnh mẽ của cây. Cây càng có vẻ ngoài nổi bật và đa dạng thì càng mang đến cho khu vườn cảm giác  “ngoại” .

Những tán lá lớn rất phù hợp với không gian vườn nhỏ vì nó cung cấp độ sâu cần thiết cho sân và tạo nên thiết kế mạnh mẽ. Cây chuối, XÌ gà Cuban (Cuban Cigar) và Trầu Bà Nam Mỹ (Monstera Deliciosa) là những cây nhiệt đới lý tưởng để thêm vào một sân sau nhỏ. Để trồng thành công những loại cây xanh nhiệt đới đó, bạn cần có khí hậu địa phương tương đối ấm.

Hình dáng mạnh mẽ cũng là một đặc điểm khá bắt mắt trong vườn hoa nhiệt đới. Những cây dây leo và cây treo ấn tượng có thể biến bất kỳ khoảng sân buồn tẻ nào thành một thiên đường “ngoại quốc” riêng tư. Một số yêu thích treo của chúng tôi là cây Móng Cọp Xanh (Jade Vine), Lồng Đèn (Fuschia) và cây Chenille.

Nếu bạn muốn gây ấn tượng với những bông hoa dưới đất đậm và đẹp, thì Nắp Ấm (Pitcher Plant), Mỏ Két (Parrot Heliconia), hoa Rum (Calla Lilly) và Ngọc Trâm (Amazon Lilly) đem lại hiệu quả cao cho vườn nhà bạn. Cách tốt nhất để thể hiện hình dáng và đặc điểm của những cây trang điểm trong vườn kỳ lạ của bạn là kết hợp những bông hoa rực rỡ với những cây có lá xanh hoặc cây Khoai Môn.

Hãy cẩn thận về màu sắc

Những tán lá xanh lớn là hình ảnh thu nhỏ của những khu vườn nhiệt đới. Tuy nhiên, khi bạn thêm những cây có màu sắc rực rỡ, sự tương phản sẽ tạo nên sự khác biệt theo cách tốt nhất có thể.

Thật không may, hầu hết các loài hoa nhiệt đới không thể phát triển trong khí hậu châu Âu. Tuy nhiên, có một số loài thực vật “ngoại” có thể phát triển mạnh ở đây nếu quan tâm và chăm sóc nhiều hơn một chút. Để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho khu vườn của bạn, hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia làm vườn và đọc nhãn của hạt giống bạn mua.

Xem thêm  Giải pháp cho lối đi bằng dải sỏi và đá bước dạo đang vào hoàn thiện tại Vinhome

Những gì bạn có thể làm để thay thế cho các loài hoa nhiệt đới là cho những cây nở hoa quen thuộc vào hỗn hợp khu vườn “ngoại” hoang dã. Thật vậy, các loại cây thông thường có thể thêm nét hoang sơ chân thực và tạo ra màu sắc đa dạng cho khu vực ngoài trời của bạn mà không làm lu mờ những mảng xanh nhiệt đới.

Trồng theo lớp

Trồng theo lớp là một cách tuyệt vời để kết hợp chủ đề rừng rậm vào sân sau của bạn. Cũng giống như trong rừng nhiệt đới, thực vật mọc theo tầng hoang dã, ở khắp mọi nơi.

Những cây cao lớn làm lớp trên cùng, sau đó là những cây ngắn hơn như Cọ, dây leo và cây xanh rủ, tiếp theo là cây bụi lá to, Dương Xỉ hoặc cây Khoai Môn. Và ở cấp độ thấp nhất, một lớp hoa đầy màu sắc cuối cùng sẽ “phá vỡ” mảng màu xanh lá cây đậm và đưa bạn đến thiên đường.

Tất nhiên, mang toàn bộ khu rừng về nhà là một nhiệm vụ đầy thách thức, nhưng với việc phân lớp nhỏ và lựa chọn cây xanh nhiệt đới khôn ngoan, bạn có thể có một khu vườn mini của riêng mình. Để không gian thêm sinh động, hãy cân nhắc thêm một thác nước nhân tạo vào cảnh quan nhiều lớp.

Độ tương phản mềm và cứng

Một trong những quyết định tốt nhất bạn có thể thực hiện  là kết hợp sức mạnh của thực vật với bề mặt cảnh quan cứng. Những tảng đá và lối đi rải sỏi trông thật tuyệt vời trong một khung cảnh khu vườn ngoại.

Sự pha trộn giữa bề mặt cứng và đá với tán lá và hoa có màu sắc rực rỡ tạo nên cảm giác của những chuyến phiêu lưu vào mùa hè nóng nực. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ tảng đá nào nằm xung quanh sân sau của mình, thay vì vứt chúng đi  – hãy sử dụng chúng như một tính năng trang trí trong khu vườn nhà tuyệt đẹp của bạn.

Chú ý đến chi tiết

Những chi tiết nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn về mặt thẩm mỹ cho khu vườn của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn biết nên chọn thiết kế nào? Hãy xem một số ý tưởng vườn hoa “ngoại” và mẹo sắp xếp cảnh quan mà chúng tôi đã chuẩn bị cho bạn:

  • Ý tưởng chiếu sáng
  • Làm vườn thẳng đứng và tường xanh
  • Tiện nghi ngoài trời
  • Ý tưởng ánh sáng vườn hoa

Ánh sáng tốt có thể phô bày ra đặc điểm tốt nhất của khu vườn của bạn vào ban đêm. Đặc biệt là khi chúng ta nói về một khu vườn trang trí theo chủ đề “ngoại”.

Ánh sáng ban đêm trên hoặc giữa các cây tạo ra hiệu ứng rừng huyền diệu ấn tượng. Đồng thời, bố trí đèn âm đất dọc theo lối đi trong vườn khiến những cây có lá lớn trở nên nổi bật giống như chúng đang dẫn bạn đi khắp thiên đường.

Có một số lựa chọn thân thiện với ngân sách dành cho những người muốn tiết kiệm tiền cho hệ thống chiếu sáng sân vườn đắt tiền. Đèn năng lượng mặt trời là một sự thay thế tuyệt vời cho đèn LED chiếu sáng và đèn ngủ. Chúng tự sạc suốt cả ngày bằng cách khai thác năng lượng của mặt trời, vì vậy chúng có thể chiếu sáng đường đi quanh khu vườn của bạn vào ban đêm.

Xem thêm  Một số mẫu Tiểu cảnh cho giáng sinh

Làm vườn thẳng đứng và tường xanh

Đối với những sân có diện tích nhỏ, việc trang trí lại một khu vườn “ngoại” không phải là một dự án cảnh quan dễ thực hiện. Vì phần lớn các loài cây ngoại lai dễ thích nghi đều có tán lá rất lớn nên bạn cần có những lựa chọn thông minh. Vì vậy, mục tiêu là tìm ra cách để tạo ra một khu vườn mà không chiếm quá nhiều không gian.

Trong trường hợp này, làm vườn thẳng đứng giúp tiết kiệm diện tích cho khu vườn. Với nhiều cách trưng bày và thiết lập thẳng đứng trên thị trường, bạn có thể dễ dàng sắp xếp các loại cây vừa và nhỏ mà không tốn diện tích chung.

Những bức tường xanh là một tính năng tuyệt vời khác để thêm vào một ốc đảo nhiệt đới riêng tư. Có những hệ thống hỗ trợ mà bạn có thể mua và lắp đặt, hoặc bạn có thể xây dựng một giàn lưới tự làm từ pallet hoặc lưới. Chọn những cây leo hoặc cây Nho đẹp để phù hợp với vẻ hấp dẫn “ngoại lai” của khu vườn và để chúng che lấp đi các bức tường cũ hoặc gỉ trong nhà bạn.

Tiện nghi ngoài trời

Các trang thiết bị và tiện nghi ngoài trời đẹp mắt chắc chắn sẽ tạo thêm nét sang trọng nhiệt đới cho khu vườn của bạn. Các tính năng như vòi sen ngoài trời, hồ bơi hoặc khu vực võng có thể mang lại cho bạn cảm giác như đang đi nghỉ khi dành thời gian ở nhà.

Các tính năng như vậy không quá đắt để xây dựng và lắp đặt trong sân. Ngoài ra, để có cách tiếp cận thân thiện với môi trường hơn đối với vòi sen ngoài trời, bạn có thể trữ nước mưa và đun nóng trong các thùng chứa dưới ánh nắng mặt trời.

Hãy chăm sóc tận tình cho khu vườn lâu dài

Những ý tưởng về vườn hoa rất tuyệt vời để cải thiện cảnh quan nhưng chúng không giúp cây nhiệt đới của bạn tươi tốt và khỏe mạnh sau thời gian lập kế hoạch. Cách cuối cùng để đảm bảo khu vườn “ngoại” của bạn phát triển mạnh là dành thời gian và năng lượng của bạn cho nó.

Trồng một khu vườn nhiệt đới đòi hỏi sự chăm chỉ và cống hiến lâu dài. Cố gắng giữ cho thực vật phát triển trong môi trường “ngoại” và điều kiện thời tiết không tự nhiên đối với chúng là một thách thức. Vì vậy, nếu bạn không thích – hãy gắn bó với cảnh quan sân vườn truyền thống.

Nếu bạn sẵn sàng làm điều tốt nhất để cung cấp cho những cây xanh nhiệt đới mọi thứ chúng cần để chúng phát triển khỏe mạnh nhưng lại thiếu thời gian rảnh – thì có một giải pháp. Những người làm vườn chuyên nghiệp có thể chịu trách nhiệm về chúng thay cho bạn. Nhờ đó, khu vườn của bạn luôn khỏe mạnh, tươi tốt và xinh đẹp để gia đình bạn tận hưởng.

Bạn đã sẵn sàng bước tới một khu vườn nhiệt đới ở sân sau hay chưa? Dịch vụ làm vườn chuyên nghiệp của chúng tôi tại London có thể đảm nhận tất cả các công việc ngoài trời – từ lựa chọn cây trồng, lập kế hoạch vườn và trồng đến chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan