Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Kết hợp gian bếp với ban công đúng cách - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Kết hợp gian bếp với ban công đúng cách
Ban công xanh

Kết hợp gian bếp với ban công đúng cách 

Ban công trong căn hộ là địa điểm tốt. Để tái thiết kế không gian ăn uống cho nhiều mục đích khác nhau. Mục tiêu chính của việc kết hợp ban công là để tăng diện tích sử dụng. Bằng cách kết hợp các phòng này thành một. Bạn có thể mở rộng chức năng của gian bếp. Khiến nó trở nên rộng rãi, thoáng mát và thoải mái hơn. Cùng Greenteck tìm hiểu nhé.

Nhưng bạn cũng đừng vội mừng mà gọi ngay đội chuyên phá dỡ vách ngăn. Nhìn sơ qua thì việc kết hợp bếp với ban công khá dễ dàng. Có rất nhiều trở ngại phải đối mặt nếu muốn kết hợp hai phòng lại với nhau. Từ các luật lệ cho đến việc lập kế hoạch cẩn thận để làm một căn phòng mới. Nhưng khi vượt qua tất cả những khó khăn này bạn sẽ có được một không gian mới. Không gian mà bạn bè, hàng xóm và các thành viên trong gia đình sẽ yêu thích.

Kết hợp gian bếp với ban công đúng cách

Xin giấy cấp phép kết hợp gian bếp và ban công

Khó khăn đầu tiên và chính cần vượt qua trước khi kết hợp hai phòng này là sự kết hợp đó được cấp phép bởi chính quyền. Tái phát triển trái phép các khu dân cư là một vi phạm hành chính. Có thể bị phạt tiền và phạt nặng. Bao gồm cả việc trục xuất khỏi căn hộ.

Do đó, trước khi gộp nhà bếp với ban công. Hãy xin tất cả các giấy tờ cần thiết và xin con dấu và chữ ký. Bạn có thể tự làm việc này. Hoặc giao phó công việc này cho các chuyên gia có giấy phép hoạt động thiết kế và xây dựng. Như vậy, bạn tránh khỏi rất nhiều rắc rối và trì hoãn.

Kết hợp gian bếp với ban công đúng cách

Các phương án kết hợp gian bếp với ban công

Bây giờ bạn đã hoàn thành xong tất cả các thủ tục và có một kế hoạch tái thiết kế trong tay. Nhà bếp kết hợp với ban công có thể mở rộng không gian nếu bạn thực hiện chính xác. Dưới đây là những phương án phổ biến nhất để kết hợp không gian ban công với nhà bếp:

  1. Kết hợp hoàn toàn: Bằng cách phá bỏ hoàn toàn các vách ngăn hoặc bức tường ngăn cách ban công với nhà bếp. Có được một nhà bếp mở rộng với cửa sổ lồi;
  2. Chỉnh sửa một phần: Khi vách ngăn chính ngăn cách ban công vẫn còn. Cửa ra vào và cửa sổ ban công bị bỏ đi.

Kết quả là, bạn có được nhiều lợi ích hơn – một nhà bếp rộng hơn vài mét vuông, cũng như sáng hơn và nhiều chức năng hơn. Bạn có thể sắp xếp không gian bổ sung theo ý mình, sử dụng ban công trước đây làm khu vực làm việc, ăn trưa với cả gia đình hoặc để thư giãn trong một buổi tối mùa hè.

Xem thêm  Những ý tưởng và cảm hứng thiết kế cho ban công nhỏ

Kết hợp ban công với bếp là hợp lý trong trường hợp tấm bê tông làm ban công hoàn chịu được lực và không bị ảnh hưởng bởi thời gian. Việc sử dụng các tấm sàn ban công khẩn cấp để tái phát triển là không hợp lý, vì có nguy cơ tấm sàn bị sập, khiến việc gộp ban công vào nhà bếp trở nên vô ích.

Sử dụng không gian bếp mới thế nào?

Kết hợp hoàn toàn giữa nhà bếp với ban công mang đến một tự do không giới hạn cho các hành động và việc thực hiện các ý tưởng sáng tạo của bất kỳ nhà thiết kế nào. Sau khi sửa chữa và kết hợp hoàn toàn hai phòng thành một, bạn có thể sử dụng ban công cũ như:

  • khu vực ăn uống với bàn ghế;
  • một khu vực giải trí, với ghế sofa, ghế bành, ghế nệm dài;
  • khu vực làm việc, có lắp đặt máy giặt, bồn rửa, mặt bàn, tủ đựng bát đĩa và các yếu tố khác của nội thất nơi làm việc;
  • một nơi nghiên cứu ngẫu hứng, nơi bạn có thể uống trà và làm việc trong thời gian rảnh rỗi.

Không có giới hạn nào trong việc lựa chọn các giải pháp thiết kế và phương hướng, phong cách và màu sắc của nhà bếp mới. Các nhà thiết kế khuyên bạn nên chú ý đến quang cảnh bạn nhìn thấy bên ngoài không gian mới và ánh sáng bạn nhận được vì mức độ chiếu sáng và sự thoải mái trong nhà bếp phụ thuộc vào nó.

Nếu khả năng tài chính cho phép, hãy thay đổi cửa sổ của bạn thành một cửa sổ lớn có tầm nhìn toàn cảnh với vách ngăn kính trượt – bằng cách này, bạn sẽ có được một sân thượng ngẫu hứng, nơi bạn có thể tiếp khách và sắp xếp việc uống trà. Trang trí nội thất phòng bếp kết hợp ban công với rèm cửa cao cấp đẹp mắt. Hãy tìm các các rèm Roman vì chúng trông tuyệt đẹp trên các cửa sổ lớn có tầm nhìn toàn cảnh.

Kết hợp gian bếp với ban công đúng cách

Thiết kế phòng bếp có vách ngăn ban công

Thiết kế hiện đại cung cấp nhiều giải pháp thú vị cho các nhà bếp cần tái thiết kế. Để lại vách ngăn mà trước đó giữ cửa sổ ban công bên trong sẽ cung cấp chức năng bổ sung để sắp xếp nhà bếp. Hầu hết các nhà thiết kế có xu hướng tin rằng nên sử dụng vách ngăn trước đây làm quầy bar, và lắp đặt một mặt bàn lên trên nó.

Một lựa chọn khác là kết hợp vách ngăn ban công với phần còn lại của khu vực làm việc bằng cách sử dụng một mặt bàn lớn, điều này sẽ làm cho tất cả giống như một cấu trúc nguyên khối, kéo dài từ một đầu của khu vực làm việc đến vách ngăn trước đây. Từ đó, nó sẽ tăng các khả năng trong quá trình nấu nướng và sẽ cung cấp cho bạn khả năng sắp xếp tất cả các yếu tố cơ bản thuận tiện hơn.

Xem thêm  Giàn phơi ban công: Đồ trang trí & chức năng

Nếu bạn thích ý tưởng về một quầy bar trong nhà bếp, thì bạn có thể làm nó không chỉ từ vách ngăn mà còn từ ngưỡng cửa sổ của ban công trước đây bằng cách đặt những chiếc ghế theo phong cách thích hợp bên cạnh nó.

Kết hợp gian bếp với ban công đúng cách

Những gì có thể được đặt trên ban công cũ?

Với sự trợ giúp của các kỹ thuật thiết kế khác nhau. Bạn có thể làm cho một nửa ban công mới của mình vẫn thật thoải mái. Ví dụ, nếu mặt bàn vẫn đặt ở khu vực ban công cũ. Bạn có thể lắp đặt các thiết bị gia dụng khác nhau. Như: lò vi sóng, máy pha cà phê,…

Một cách hợp lý khác để sử dụng diện tích mới là làm phòng đựng thức ăn. Phòng bếp kết hợp với ban công là nơi lý tưởng để chứa đồ. Như: thực phẩm, đồ tạp hóa và các vật dụng khác trong gia đình. Đặt một vài chiếc tủ cao ở đó để tạo ra diện tích cho các thiết bị tích hợp sẵn. Như bàn ăn và ghế và thậm chí cả ghế sofa và ghế dài. 

Nói chung, nếu bạn không chắc chắn rằng bạn sẽ có thể sắp xếp căn phòng mới sau khi tái phát triển hợp lý. Chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với các chuyên gia thiết kế. Họ sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp thành công nhất phù hợp nhất.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan