Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Khu vườn trên sân thượng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

<strong>Khu vườn trên sân thượng</strong>
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

Khu vườn trên sân thượng 

Con người càng hiện đại, cuộc sống càng vội vã thì nhu cầu quay lại với những thú vui đời thường như vườn cây, ao cá lại là những thú vui được nhiều người tìm lại. Nhưng với những điều kiện đất chật người đông như hiện nay, để có một khoảng không ở nơi đô thị có thể đáp ứng được nhu cầu sân vườn của con người thì không phải ai cũng làm được. Chính vì thế và làm sân vườn trên sân thượng ở đô thị đang là một giải pháp được nhiều gia đình sử dụng.

Lợi ích của việc tạo một khu vườn trên sân thượng

Khi thiết kế một sân vườn trên sân thượng sẽ giúp ta tận dụng tối đa không gian của căn nhà. Thay vì sân thượng theo truyền thống chủ yếu chỉ để làm sân phơi đồ, cất đồ đạc ít dùng đến thì chúng ta có thể xây dựng một khu vườn nhỏ có thể trồng cả rau ăn hàng ngày và cả hoa với cây cảnh. Sân thượng lúc này sẽ phát huy tối đa giá trị sử dụng của nó, mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ, tạo nên không gian xanh mát, thư giãn và còn giúp bảo vệ môi trường.

Khi trên sân thượng có một khu vườn thì vào những ngày hè nóng bức, khu vườn đó sẽ giúp bạn giảm nhiệt cho ngôi nhà rất nhiều và giúp thanh lọc không khí, giúp không khí trở nên trong lành hơn. Ngoài ra sân vườn trên sân thượng còn giúp con người gần gũi với thiên nhiên hơn, xóa những bức bối  và áp lực sau một ngày làm việc, nhất là môi trường đô thị luôn ô nhiễm và ngột ngạt thì giá trị mà khu vườn mang đến sẽ không thể đong đếm được.

Kế hoạch thiết kế sân vườn trên sân thượng

Khi ta làm bất kỳ điều gì đều cần phải lên kế hoạch cụ thể. Tạo một sân vườn trên sân thượng cũng không ngoại lệ. Bạn cần nắm được diện tích sân thượng nhà bạn, nguồn nước lên và thoát nước của nó, hệ thống điện, khả năng chịu lực cũng như khả năng chống thấm của mái nhà, rồi các yếu tố thời tiết khác. Sau đó bạn có thể tự lựa chọn cho mình một thiết kế phù hợp với không gian và kinh tế của gia đình hoặc bạn có thể thuê một bên thiết kế thi công nào đó. Miễn sao kết quả cuối cùng đúng với mong muốn ban đầu bạn đặt ra.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Tùy theo diện tích trên sân thượng mà bạn có thể lựa chọn những phong cách thiết kế khác nhau. Nếu diện tích nhỏ thì bạn có thể lựa chọn một khu vườn nhỏ, tối giản với những cây trồng xinh xắn, đơn giản, không chiếm nhiều diện tích. Nếu bạn là người theo phong cách cổ điển thì có thể chọn những vật dụng trang trí mang tính hoài cổ chút như bàn ghế mây, ghế gỗ theo mẫu lâu đời đã dùng. Hoặc bạn có thể dùng những cái xích đu đơn giản để người lên với khu vườn có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn, thân thiện với môi trường và mang lại cảm giác thư giãn.

Xem thêm  Hà Nội thiết kế & thi công bể thủy sinh chuyên nghiệp – Hotline: 0968669776

Có rất nhiều phong cách để cho bạn lựa chọn ngoài những phong cách trên, như phong cách Địa Trung Hải, phong cách Nhật Bản, phong cách Trung Quốc, phong cách Châu Âu… Dù theo phong cách nào thì bạn cũng nên chọn nó phù hợp với không gian sân thượng, kinh tế và sở thích của mình.

Chọn loại cây trồng trên sân thượng

Cây trồng sẽ được lựa chọn sau khi bạn đã chọn được phong cách thiết kế cho khu vườn. Bạn có thể chọn cách tự tay mình chọn và trồng những loại cây, rau, củ, quả và cả cây hoa, cây cảnh phù hợp với khu vườn. Những loại cây rau phục vụ cho bữa ăn hàng ngày và những loài hoa mà cả gia đình bạn đều yêu thích. Một khu vườn được coi là đẹp khi nó được bố trí một cách hài hòa giữa các loại rau trồng ăn hàng ngày với các loại hoa hoặc hòn non bộ cho mỗi tiểu cảnh và những vật dụng trang trí khác. 

Kinh phí dự định chi cho việc làm sân vườn trên sân thượng

Điều này rất quan trọng vì nó chính là yếu tố quyết định phong cách thiết kế, các hạng mục thi công và các cây sẽ trồng trên sân thượng nhà bạn. Nhưng dù kinh phí là bao nhiêu thì chắc chắn bạn có thể hiện thực hóa việc tạo một khu vườn nhỏ cho gia đình mình giữa lòng thành phố đông đúc và chật hẹp. Mang đến cảm giác thư giãn, gần gũi với thiên nhiên cho các thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc và học tập vất vả. 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan