Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Koi Chagoi - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Koi Chagoi
Cá Koi

Koi Chagoi 

Hầu hết cá chép Koi Chagoi đều có màu nâu nhạt. Chữ “Chat”, có nguồn gốc từ từ tiếng Trung/Nhật dùng để chỉ “trà”, ở đây là dùng để mô tả màu sắc của dòng Koi này. Màu sắc của Chagoi có thể khác nhau từ màu vàng, màu nâu đỏ rồi gần như màu đen, thế nhưng màu càng nhạt thì Koi Chagoi càng có giá trị.

Một trong những kinh nghiệm bổ ích nhất trong việc giúp cá Koi trở nên thân thiện hơn đó là bạn hãy chờ đợi bên ao cá vào buổi sáng sớm hoặc tối muộn và cho chúng ăn. Lâu dần cá sẽ trở nên quen thuộc với bước chân của bạn và học cách nhanh chóng thích ứng với việc tự động đến gần bên bạn để tìm kiếm thức ăn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, những chú cá của bạn có vẻ không quen được tiếng bước chân và chúng luôn chờ đợi cho đến khi bạn đến cạnh ao và thả thức ăn xuống cho chúng.

Một trong số những biện pháp để khắc phục tình trạng này là bạn hãy cố gắng rèn luyện cho chúng thích ứng với sự hiện diện của bạn. Chúng tôi đã phát hiện ra rằng những chú cá thân thiện nhất chỉ sau một thời gian ngắn bạn cho chúng ăn là các con cá thuộc dòng Chagoi, Soragoi và Ochiba Shigure.

Dưới đây là một số lời khuyên khác để giúp cá của bạn trở nên thân thiện hơn:

Hãy cho cá của bạn ăn thức ăn chất lượng cao dành riêng cho Koi khoảng 2 – 3 lần một ngày. Thông thường đây là loại thức phần giàu protein (khoảng 35 – 45%) và rất tốt cho sự phát triển của cá.

Trước khi cho cá ăn, bạn hãy đứng bên cạnh ao khoảng 2 – 5 phút. Điều này cho phép cá sẽ thích ứng được với sự có mặt của bạn và nhận ra được rằng bạn là người sẽ cung cấp thức ăn cho chúng. Nếu như bạn thả thức ăn vào ao và bỏ đi ngay lập tức thì cá sẽ không có cơ hội gần gũi với bạn và sẽ không liên kết bạn với bữa ăn tiếp theo của chúng. 

Hãy bổ sung thêm từ một đến hai con thuộc các dòng cá đã kể trên với bạn vào quần thể cá Koi của bạn. Điều này thực sự có thể thay đổi được trạng thái của cả đàn cá trong vòng vài ngày. Hãy chắc chắn rằng chú cá mà bạn thêm mới có kích thước tương tự với những con cá khác trong ao. Một con cá 6 inch sẽ không thể nào dẫn dắt được đàn cá 30 inch lên ăn một cách dễ dàng được.

Nếu như bạn muốn cá nhảy lên ăn ngay trong lòng bàn tay bạn thì bạn nên giữ một chút thức ăn trên tay và để gần mặt nước, đây được xem như là cách tiếp cận Koi để xem phản ứng của chúng. Nếu như Koi quyết định bơi vào trong bờ gần với tay của bạn và sau đó quyết định quay lại thì bạn nên thả thức ăn xuống mặt nước. Sau một vài ngày đến khoảng một tuần huấn luyện, Koi sẽ đến gần bàn tay của bạn mỗi ngày cho đến một ngày chúng sẽ đưa ra quyết định rằng bàn tay bạn không phải là một mối đe dọa và nơi đó đang giữ thức ăn mà chúng đang tìm kiếm.

Xem thêm  Cá Koi Bướm


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan