Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Koi Tancho Nhật Bản - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Koi Tancho Nhật Bản
Cá Koi

Koi Tancho Nhật Bản 

Cá Koi Tancho (hay cá chép Nhật đỉnh đỏ) có nguồn gốc từ Nhật Bản. Dòng Koi này rất dễ dàng nhận biết với một dấu tròn đỏ hoàn hảo nằm ở giữa đầu nhưng không chạm vào mắt. Dấu tròn đỏ này không nên kéo dài vượt qua ngoài lỗ mũi và cũng không nên chạm vào vảy ở vai con cá.

Cá chép koi Tancho Showa

Một nhãn tròn đánh dấu Hi (đỏ) bên cạnh các nhãn Hi khác được gọi là maruten. Chúng được đặt theo tên của loài Sếu Nhật Bản – Manchurian (Grus japonensis), loài sếu màu trắng có đỉnh đầu màu đỏ. Dấu tròn đỏ trên đầu của chúng cũng khiến người ta liên tưởng tới quốc kỳ của Nhật Bản, giống như mặt trời đỏ (Hinomaru) trên một cánh đồng trắng.

Cá chép Koi Tancho có với các đặc điểm và hình dạng các dấu khác nhau (hình vuông, hình thoi, hình bầu dục, tim, chéo, và hoa) đều được thừa nhận. Thế nhưng những hình dạng đó sẽ không được đánh giá cao như dấu Hi tròn hoàn hảo. Dấu hiệu để nhận biết một chú Koi Tancho lý tưởng là phải có dấu Hi tròn được giới hạn ở đầu và không được chạm hoặc mở rộng qua mắt, môi, má, hoặc vai. Vị trí của nó phải cân bằng hoàn hảo với đầu và các dấu hiệu cũng phải thật đậm, thậm chí và sáng với Kiwa (mép sau hoa văn/tạng bông cá Koi) sắc nét. Làn da màu trắng xung quanh dấu Hi tròn cũng phải phải sắc nét, tinh khiết, và không có bất kỳ một màu sắc nào khác có thể gây tập trung nhằm giúp cho dấu Hi được nổi bật một cách tối đa.

Chép Koi Tancho Sanke

Các mẫu Koi thường là những mẫu ngẫu nhiên và cũng rất ít mẫu Tancho được bắt nguồn từ một con Kohaku đơn lẻ. Tìm được một Tancho hoàn hảo cũng khó giống như việc mò kim đáy bể. Một khi ai đó tìm thấy được thì các nhà lai tạo và các nhà môi giới cá Koi sẽ không để họ đi.

Tancho được phân loại thành 3 loại:

  1. Tancho Kohaku
  2. Tancho Showa
  3. Tancho Sanke

Bất kỳ giống Koi nào có dấu hiệu đầu đối xứng đều có thể được gọi là Tancho, nhưng chỉ những giống Gosanke (Kohaku, Sanke, và Showa) mới có thể có tư cách cạnh tranh trong nhóm Tancho tại một cuộc thi Koi.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Tổng hợp các loại cá Koi Nhật Bản phổ biến nhất hiện nay

Bài liên quan