Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Làm thế nào để trồng cây con trong vườn thẳng đứng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Làm thế nào để trồng cây con trong vườn thẳng đứng
Blog

Làm thế nào để trồng cây con trong vườn thẳng đứng 

Trồng bằng cây con là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chưa quen với việc làm vườn hoặc sống trong khu vực có mùa trồng trọt ngắn. Thông thường, tôi trồng một số hạt giống và một số cây con trong chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk vì vậy chắc chắn bạn cũng có thể làm như vậy. Trong bài đăng này, tôi sẽ hướng dẫn từng bước cách trồng cây con theo chiều thẳng đứng.

Điều đầu tiên, bạn cần cây trồng! Đi đến trung tâm vườn địa phương, chọn rau, cây trái hoặc hoa mà bạn muốn trồng. Hãy lưu ý đến kích thước chậu. Chậu kích thước 8cm đến 10cm sẽ phù hợp nhất để chuyển cây sang chậu trồng cây thẳng đứng. Đối với các chậu lớn hơn và bạn sẽ cần thực hiện một số thao tác để đưa chúng vào hốc. Đối với chậu 3 tầng, bạn sẽ cần ít nhất 18 cây, chậu 4 tầng sẽ cần 24 cây trở lên và chậu 5 tầng có thể chứa tối thiểu 30 cây. Tham khảo sách hướng dẫn hoặc bài đăng này để tìm hiểu thêm về số lượng cây bạn có thể trồng mỗi hốc.

Nếu bạn không trồng cây con của mình ngay lập tức hoặc nếu chúng hơi khô khi bạn lấy chúng, hãy ngâm cây thật kỹ. Bạn không mong muốn cây của bạn bị căng thẳng khi bạn trồng chúng đâu! Vì chúng được trồng trong chậu nhỏ nên đất nhanh chóng bị khô. Kiểm tra mỗi ngày một lần để đảm bảo chúng không bị khô trước khi bạn có thể đưa chúng vào chậu GreenStalk của mình!

Bây giờ đã đến phần thú vị! Để trồng cây con, tôi muốn đổ hỗn hợp bầu vào chậu GreenStalk và xếp toàn bộ hệ thống lên trước khi trồng. Đó là sở thích cá nhân. Bạn có thể đổ đầy chậu trồng cây trước, trồng cây, xếp, sau đó tưới nước. Tôi thấy rằng trồng sau khi xếp là dễ nhất vì tôi có thể thấy chính xác cách cây được xếp và tôi không phải cẩn thận khi xếp (không làm nát cây!) vì chậu chỉ có đất. Dù bằng cách nào, không bao giờ đổ đầy chậu trồng cây khi bạn xếp chồng lên nhau vì đất bầu có thể rơi xuống phễu trung tâm và vào các đĩa màu xám bên dưới – chặn hoàn toàn hệ thống tưới nước. Nói về đất, hãy nhớ đọc bài đăng của chúng tôi về cách chọn hỗn hợp bầu phù hợp cho chậu!

Khi đổ đất vào chậu, hãy nhớ đổ đất cách khoảng 2.5 đến 5cm so với đỉnh chậu. Thông thường, chúng tôi khuyên bạn nên đổ đầy chậu, nhưng vì những cây con sẽ cần một khoảng trống nên cách đỉnh chậu 2.5 đến 5cm sẽ rất tốt. Sau khi chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk đã được xếp chồng lên nhau, hãy tạo một lỗ nhỏ nơi bạn muốn trồng cây (như vậy nghe có vẻ không thừa…).

Xem thêm  Những mẫu hồ cá Koi được ưa chuộng nhất hiện nay

Để lấy cây ra khỏi chậu, nhẹ nhàng úp ngược bằng tay phải đỡ phần gốc cây và tay trái bóp vào chậu. Nó sẽ bật ra ngay. Không bao giờ kéo cây ra khỏi thùng – bạn có thể vô tình ngắt đứt rễ và thân!

Nếu rễ trông dính vào nhau, vỗ chúng một chút. Không phải bạn lúc nào cũng cần làm thế nhưng cây sẽ tốt hơn nếu rễ trông giống như chúng vừa phát triển thành vòng quanh chậu. Việc bẻ các rễ sẽ giúp “thiết lập lại” cây để cho cây biết rằng nó đang sống trong một chậu lớn hơn!

Đảm bảo hố đủ sâu để phần gốc cây nằm ngang đất. Không phải ở trên, không phải ở dưới. Khi bạn lấp đất xung quanh cây sẽ trông liền mạch. Ngoại lệ đối với quy tắc này là khi trồng cà chua – tốt nhất bạn nên cắt bỏ lá ở 2/3 phần dưới của cây và vùi nó chỉ còn 1/3 trên nhô ra ngoài. Khi mang đất trở lại, hãy đảm bảo rằng cây đã được đặt chắc chắn – bạn có thể cần thêm đất hoặc nhét xung quanh rễ.

Nhét các thẻ cây vào trong khi bạn đi đến cạnh của mỗi hốc để bạn sẽ biết mình đã trồng những gì. Trồng những cây lớn hơn ở phía dưới và những cây nhỏ hơn ở phía trên cùng để chúng không che bóng nhau.

Sau khi tất cả mọi thứ được trồng, ngâm cho nó tốt. Để đảm bảo không có lỗ khí xung quanh rễ của cây mới trồng, hãy đổ đầy bình chứa nhiều lần cho đến khi đất bão hòa. Vì nước sẽ làm cho chậu trồng cây thẳng đứng của bạn nặng hơn đáng kể! Để biết thêm thông tin về cách tưới nước cho vườn thẳng đứng GreenStalk, hãy xem bài đăng trên blog này.
Và thế là xong! Hãy nhớ để lại các mẹo trồng cây con của bạn dưới đây.
Làm vườn vui vẻ!

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan