Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Lợi ích của cảnh quan sân vườn - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

<strong>Lợi ích của cảnh quan sân vườn</strong>
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

Lợi ích của cảnh quan sân vườn 

Hoa thơm, trái ngọt, cây xanh, hồ cá…những yếu tố này sẽ làm cho sân vườn trở nên thật gần gũi và giúp chúng ta có được không gian thư giãn tốt nhất, thoải mái nhất. Vậy gia đình bạn hay cơ quan của bạn đã có một không gian sân vườn nào chưa? Nếu chưa có bạn hãy suy nghĩ và cân nhắc nhé.

Cỏ và cây xanh giúp điều hòa nhiệt độ không khí

Khi dẫm chân trên con đường có cỏ bạn sẽ có cảm giác mát và dễ chịu hơn đi trên con đường xi măng hoặc đất trống. Cỏ sẽ làm giảm nhiệt độ xung quanh ngôi nhà hay cơ quan của bạn do đó sẽ tiết kiệm được điện để dùng điều hòa.

Nếu bạn có một cây cao ở phía Tây hoặc phía Nam của tòa nhà, nó sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian nắng nóng trong ngày và giảm nhiệt độ mái nhà của bạn xuống còn khoảng 40 độ C. Cây xanh còn giúp giảm cường độ ánh sáng chiếu trực tiếp vào các cửa kính.

Ngoài ra, cây xanh và cỏ còn giúp hạ nhiệt độ chung của các khu vực thành thị, làm không khí bớt ngột ngạt hơn.

Cảnh quan sân vườn cải thiện chất lượng không khí

Không khí ở các thành phố lớn hiện đang ở mức báo động, ô nhiễm ngày càng tăng, cường độ kéo dài. Nguyên nhân một phần do hiệu ứng nhà kính và quá trình bê tông hóa đô thị ngày càng nhiều. Cây xanh bị chặt bỏ để nhường chỗ cho các tòa nhà cao tầng cũng như các tuyến đường mới.

Quy trình làm việc của cỏ cây là loại bỏ khí cacbonic và tạo ra khí O2 mang lại không khí trong lành. Mỗi năm một cây xanh có thể loại bỏ 11.8 kilogam khí cacbonic được thải ra từ khí thải của xe cộ với quãng đường đi khoảng 17.000 kilomet. Và một cây xanh còn có thể cung cấp O2 cho đủ 4 người mỗi ngày. Chính vì thế, việc trồng cây xanh và cỏ là biện pháp rất đơn giản để chúng ta có thể bảo vệ môi trường.

Lợi ích của việc trồng cây xanh lại được phát huy nhiều hơn trong mùa mưa bão. Vì cây xanh hoạt động như một hệ thống điều tiết dòng chảy, nó làm giảm tốc độ chảy của trầm tích và các chất ô nhiễm đến với vùng nước gần đó. Ta có thể hiểu là cây xanh đã giúp chúng ta lọc nước ô nhiễm từ trên đường đi đến nguồn nước ngầm của thành phố. Các cây xanh được trồng ở ven biển cũng giúp làm giảm lũ lụt và xói mòn vở vùng hạ lưu.

Xem thêm  Thiết kế hồ Cá Koi ngoài trời đẹp đơn giản – Những lưu ý cần biết

Không gian sân vườn cải thiện chất lượng cuộc sống

Ở những khu đô thị chật hẹp, nếu bạn có một khu sân vườn thì lợi ích nó mang lại cả về vật chất lẫn tinh thần là không thể kể hết. Nếu bạn đi bộ trong sân vườn hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện được trí nhớ và tinh thần bớt mệt mỏi. Những người sống ở nơi có sân vườn sẽ có tình trạng sức khỏe tốt hơn, họ ít bị căng thẳng hơn và chi phí phải bỏ ra để chăm sóc sức khỏe cũng ít hơn.

Khi thiết kế một ngôi nhà, ngoài yếu tố kiến trúc thì cảnh quan sân vườn cũng là điều tạo nên giá trị và sự khác biệt cho phong cách sống của chủ nhân ngôi nhà đó. Những cây xanh, với những lối đi  mát mẻ rồi những hồ nước nhỏ tạo nên không gian riêng tư đầy lãng mạn và thư giãn cho ngôi nhà.

Cảnh quan mang lại lợi ích thương mại và tăng giá trị bất động sản

Với những doanh nghiệp có môi trường cảnh quan tốt sẽ có kết quả kinh doanh thành công hơn. Ta hãy lấy ví dụ một cửa hàng hay một trung tâm thương mại, ở đó họ có cảnh quan độc đáo và đẹp mắt chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Những khách hàng của họ sẵn sàng đi một quãng đường xa hơn để đến một nơi có cảnh quan thu hút được họ và nhất là cảnh quan đó đều làm cho cả gia đình họ thư giãn và thoải mái, yên bình.

Nếu bạn là chủ nhân của một ngôi nhà, bạn sẽ mong muốn ngôi nhà đó sẽ không ngừng tăng trưởng về mặt giá trị. Muốn vậy, bạn phải tạo ra được một cảnh quan độc đáo cho sân vườn của mình. Người mua sẽ không chần chừ mà bỏ ra một khoản tiền cao hơn nếu ngôi nhà đó xứng đáng với những gì họ đang mong muốn.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan