Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Mẫu thiết kế tiểu cảnh trong nhà cho không gian sống hiện đại - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

<strong>Mẫu thiết kế tiểu cảnh trong nhà cho không gian sống hiện đại</strong>
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

Mẫu thiết kế tiểu cảnh trong nhà cho không gian sống hiện đại 

Ngày nay nhu cầu sống hòa hợp với thiên nhiên đang là đích đến của nhiều gia đình. Để làm được điều đó thì phải có những thiết kế tiểu cảnh dành cho nhà ống và nhà phố hiện đại. Dù nhà của bạn to hay nhỏ, chật hay hẹp đều có thể tạo nên những tiểu cảnh rất đẹp và bắt mắt.

LÍ DO CẦN CÓ TIỂU CẢNH TRONG NHÀ?

Khi ta tạo dựng lên một cảnh quan mà có các cảnh về cây cối hoa lá trong nhà, giúp cho ngôi nhà trở nên mát mẻ, mang lại không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên thì đó là thiết kế tiểu cảnh trong nhà.

Quan niệm của phong thủy cho rằng nếu ngôi nhà có tiểu cảnh  hợp với gia chủ còn giúp gia chủ thu hút được tài lộc, sức khỏe và sự may mắn. Ngày nay có rất nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo dành cho nhà ống và nhà phố hiện đại.

Lợi ích của thiết kế tiểu cảnh trong nhà:

  • Tính thẩm mỹ: Đây là yếu tố được quan tâm đầu tiên, vì chỉ cần một hòn đá, một cây cảnh, một vài nhành hoa hay một thác nước cũng đều làm tăng sức sống bên trong ngôi nhà bạn. Tuy nhiên, mỗi ngôi nhà có một phong cách khác nhau nên việc lựa chọn tiểu cảnh cũng như nơi đặt tiểu cảnh cũng cần phải cân đối và phù hợp với gia chủ và nội thất hiện có.
  • Giúp điều hòa không khí: Với bất kỳ công trình thiết kế nào hiện nay đều ưu tiên yếu tố gần gũi với thiên nhiên, nên việc lựa chọn cây xanh để tạo nên một không gian luôn xanh mát, hài hòa với thiên nhiên là điều không thể bỏ qua. Khi thời tiết trở nên nóng bức thì bạn bước vào ngôi nhà tràn ngập cây xanh sẽ cho bạn cảm giác được hít thở bầu không khí trong lành và mát mẻ.
  • Mang thiên nhiên vào nhà: Khi tiểu cảnh của bạn được tô điểm thêm bằng những chậu hoa, hồ cá, tre nứa thì bạn đã thấy một không gian thiên nhiên tràn ngập trong chính ngôi nhà của mình. Bạn sẽ luôn có cảm giác thư giãn sau ngày làm việc vất vả, mọi ưu phiền sẽ nhanh chóng tan biến ngoài cánh cửa ngôi nhà của bạn.

  • Đưa nước vào không gian sống: Bạn có thể tạo nên một con suối, một hồ cá, một máng nước hay một hòn non bộ trong chính ngôi nhà của mình khi bạn thiết kế lên những tiểu cảnh trong nhà. Khi có tiếng nước chảy trong nhà thì ngoài việc tạo nên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tiếng nước chảy cũng giúp bạn có cảm giác như thái như tiếng nhạc êm tai.
  • Giá trị phong thủy: Khi trong nhà có các yêu tố cảnh quan hợp với gia chủ thì giá trị phong thủy nó mang lại sẽ rất lớn. Cảnh quan đó giúp điều hòa âm dương cho ngôi nhà và mang lại tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.
Xem thêm  Thiết kế hồ Cá Koi ngoài trời đẹp đơn giản – Những lưu ý cần biết

TIỂU CẢNH TRONG NHÀ NÊN TRANG TRÍ THẾ NÀO

Chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một số cảnh quan gần gũi với thiên nhiên:

  • Hòn non bộ, hồ cá: Đây là không gian sống thu nhỏ của một dòng sông, mang lại sự bình yên cho gia chủ. Vị trí đặt tiểu cảnh hòn non bộ và hồ cá hợp lí nhất là ở gầm cầu thang hoặc khu vực của giếng trời. Có điều bạn cần lưu ý tới việc chống thấm và chống ẩm của các bức tường để tránh hư hại cho ngôi nhà.
  • Cây xanh, chậu hoa: Trong thiết kế tiểu cảnh thì cây xanh và chậu hoa là những yếu tố luôn được ưu tiên. Lựa chọn loại cây và loại hoa nào phụ thuộc vào sở thích của gia chủ và hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cho chúng ta có thể lựa chọn theo phong cách và cá tính của bạn.

Một số điều cần lưu ý khi chọn hoa cho các tiểu cảnh là không nên chọn hoa có nhiều phấn vì nó có thể làm cho những người nhạy cảm với phấn hoa bị dị ứng hoặc ảnh hưởng tới đường hô hấp của trẻ em. Một số cây nên trồng như dương xỉ, trúc Nhật, trầu bà, phong lan, sen đá, rong rêu hoặc cây thủy sinh.

Một số vật trang trí khác như đá và sỏi cũng rất cần thiết. Tùy vào mục đích trang trí và khu vực thiết kế mà chọn loại đá sỏi có kích thước, màu sắc và hình dáng cho phù hợp. Tuy nhiên cũng không nên chọn những viên đá, sỏi có hình thù kỳ quái không hợp mắt người nhìn.

Ta có thể trồng một số loại cây phù hợp với tiểu cảnh có đá và sỏi như cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây lan chi, cây lan ý, cây vạn niên thanh, cây nha đam…

Trong tiểu cảnh trong nhà có thể sử dụng bình gốm hoặc bình sứ để trang trí, giúp tăng giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Nhưng chú ý nên chọn những bình nhỏ phù hợp với không gian ngôi nhà. Nếu tiểu cảnh ở ngoài vườn thì có thể chọn những bình gốm, sứ to hơn để làm điểm nhấn cho khu vườn.

 

CÁCH BỐ TRÍ TIỂU CẢNH TRONG NHÀ

Trong các ngôi nhà phố và hiện đại ngày nay thì cảnh quan có thể được thiết kế ở khu vực giếng trời hoặc gầm cầu thang, giúp điều hòa không khí, mang lại bầu không khí mát mẻ và trong lành cho ngôi nhà nhờ những cây xanh hay hồ nước, sinh vật cảnh được bài trí sắp xếp trong tiểu cảnh.

Khi thiết kế tiểu cảnh thì cần chú ý đến vị trí đặt tiểu cảnh như vậy mới mang lại tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Sau đây là một số lưu ý khi đặt tiểu cảnh:

  • Nhà hướng Nam: nên đặt tiểu cảnh ở góc Đông Nam, góc này chính là cung tài lộc của ngôi nhà.
  • Nhà hướng Đông: nếu đặt tiểu cảnh ở góc Tây Nam thì góc này chính là cung hôn nhân và con cái, sẽ đem lại sự ấm êm và hạnh phúc cho gia chủ; nếu đặt ở góc Tây Bắc thì góc này là cung quý nhân sẽ có sự may mắn từ bên ngoài;  nếu đặt ở góc Đông Nam hoặc phía Tây thì góc này là cung tài lộc, sẽ mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.
  • Nhà hướng Tây: nên đặt ở góc phía Nam, góc này chính là cung danh tiếng sự nghiệp nên sẽ mang lại sự may mắn cho gia chủ
  • Nhà hướng Bắc: nên đặt ở góc phía Đông, góc này chính là cung con cái, sức khỏe nên sẽ mang lại sự may mắn cho gia đình
  • Nhà hướng Đông Bắc: nên đặt ở góc phía Tây Nam, góc này chính là cung phát tài sẽ giúp gia chủ hạnh phúc và may mắn
  • Nhà hướng Tây Bắc: nên đặt ở góc phía Bắc, góc này là cung công danh sự nghiệp nên sẽ mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.
Xem thêm  Hướng dẫn về cách làm sạch khu vườn

TIỂU CẢNH BỂ CÁ TRONG NHÀ

Lưu ý khi làm tiểu cảnh b cá trong nhà

Bể cá đảm bảo hợp phong thủy

Khi thiết kế bể cá trong nhà thì điều đầu tiên cần quan tâm là bản mệnh của gia chủ. Khi xác định được rồi thì tính đến vị trí sẽ đặt bể cá, cần tránh những vị trí như phòng ngủ, phòng bếp. Hình dáng bể cá cũng cần được quan tâm. Không chọn những bể cá có nhiều góc nhọn vì sẽ ảnh hưởng tới dương khí của ngôi nhà, nên chọn bể hình bầu dục hoặc uốn cong hay hình tròn sẽ mang lại nhiều may mắn.

Chú ý tới độ sâu của bể cá

Mỗi bể cá sẽ có kích thước khác nhau do vậy độ nông sâu cũng sẽ khác nhau. Thiết kế sao cho độ sâu phù hợp với diện tích bể nếu không bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chăm sóc sinh vật trong hồ, đặc biệt là ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cá.

Khử độc trước khi thả cá

Sau khi đã thi công xong bạn cần khử độc cho hồ trước khi thả cá. Bạn hãy thả vào bể một vài cây chuối, xả nước vào bể và ngâm trong khoảng hai đến ba tuần sẽ giúp bể được khử hết chất độc hại, khi thả cá vào sẽ không bị mắc các bệnh liên quan đến môi trường nước.

MỘT SỐ MẪU THIẾT KẾ TIỂU CẢNH TRONG NHÀ

Mẫu tiểu cảnh trong nhà ống đẹp độc đáo và hiện đại
Mẫu tiểu cảnh khô trong nhà
mẫu tiểu cảnh đẹp trong nhà
Mẫu tiểu cảnh mini trong nhà
Mẫu tiểu cảnh giếng trời trong nhà đẹp
Mẫu tiểu cảnh trong nhà bếp

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan