Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Mẫu tiểu cảnh giếng trời trong nhà ống đẹp đơn giản - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

<strong>Mẫu tiểu cảnh giếng trời trong nhà ống đẹp đơn giản</strong>
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

Mẫu tiểu cảnh giếng trời trong nhà ống đẹp đơn giản 

Để có được một kiểu mẫu ý tưởng thiết kế tiểu cảnh giếng trời trong nhà ống, nhà phố, nhà cấp 4, nhà 1 tầng, 2 tầng, nhà 3 tầng, tòa nhà cao tầng có mái che đẹp đơn giản mà không kém phần ấn tượng cho không gian sân vườn có diện tích chật hẹp ở thành phố. Gia chủ cần lưu ý đến vị trí và địa hình đặt tiểu cảnh, cách bố trí, kích thước phong thủy sao cho hợp lý hơn, bắt mắt người nhìn, bạn có thể đặt thiết kế cảnh quang giếng trời ở khu vực cầu thang, sau nhà, giữa nhà, phòng khách, phòng bếp hoặc phòng ngủ, hiên nhà, lan can, kết hợp bài trí với hòn non bộ, sân vườn mini, thi công hồ cá koi sân vườn, tiểu cảnh thác nước và cây xanh bóng mát để tạo nên tính thẩm mĩ, không gian rộng rãi thoáng khí, đón gió cho ngôi nhà ở.

Về mặt kiến trúc xây dựng việc bố trí mẫu tiểu cảnh khô, ướt trong nhà sẽ giúp cho bạn có một thiết kế không gian thông thoáng ngập tràn ánh sáng tự nhiện, tạo cảm giác gần gũi với tự nhiên mang lại những ý nghĩa đặc biệt về phong thuỷ.

Cuộc sống hiện đại tấp nập ngoài kia, bạn đang mong chờ một nơi ấm cúng để trở về, xua tan đi những căng thẳng và mệt mỏi. Việc tạo dựng “tổ ấm xanh” trong căn nhà không đơn thuần là việc đưa cây cối, hoa, kiến trúc gần gũi thiên nhiên vào nhà, mà đó còn là khoảng không gian xanh để gia đình cùng kết nối với nhau.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đưa thiên nhiên vào nhà một cách sáng tạo, không làm ảnh hưởng đến kiến trúc tổng thể ngôi nhà. Thiết kế tiểu cảnh giếng trời đẹp cho nhà ống là một giải pháp tuyệt diệu trong không gian nhỏ và cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà, không những thế tiểu cảnh mini trong nhà hay giếng trời đơn giản cho ngôi nhà nhỏ cũng đang là xu hướng thiết kế thông minh, là giải pháp ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng.

Xã hội ngày nay môi trường ngày càng ô nhiễm diện tích đất đai ngày càng bị thu hẹp lại, gió, không khí thoáng mát và nguồn ánh sáng tự nhiên từ mặt trời đang bị mất đi bởi những tòa nhà cao tầng hiện đại, ít ai có đủ khả năng để xây dựng cho mình những ngôi nhà ống chọc bầu trời trên một mảnh vườn rộng lớn và thông thoáng, tạo riêng cho mình một không gian sống gần gũi với thiên nhiên cây cỏ, chính vì thế Giếng trời trong nhà một trong những giải pháp hiệu quả nhất hiện nay.

Nếu bạn đang có ý định cải tạo không gian nội thất lý tưởng và đẹp, cuốn hút và ấn tượng hơn, thì bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin cụ thể, tác dụng cũng như những lưu ý trong quá trình thi công.

TIỂU CẢNH GIẾNG TRỜI LÀ GÌ?

Giếng trời là gì ? Tại sao nên tìm hiểu cách thiết kế giếng trời cho nhà ống ? Đây là công trình kiến trúc thiên nhiên thu nhỏ kết hợp nhiều yếu tố như đất, nước, cây,…được sử dụng trang trí cho khu vực có không gian bị thu hẹp, diện tích ngôi nhà nhỏ. Thiết kế giếng trời cho nhà ống được thi công với công năng chủ yếu là để lấy ánh sáng, gió và tạo sự thông thoáng, mát mẻ tự nhiên tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà của bạn.

Bạn có thể trồng cây ngay trong nhà mà không lo thiếu ánh sáng Mặt trời. Mô hình thiết kế kiến trúc tiểu cảnh giếng trời nhà ống kết hợp cầu thang giúp thu hút thiên nhiên trong lành gia tăng sinh khí, trang trí và tác dụng làm đẹp cho khu vực tiểu cảnh tạo nên không gian sống động, cuốn hút. Giếng được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong không gian như giữa nhà, góc nhà, sau nhà vv…

Giếng trời trong nhà là một trong những mô hình thiết kế ưu chuộng tại những căn nhà ống, nhà phố, những căn biệt thự chọc trời
Tiểu cảnh trong nhà Giếng trời là một trong những mô hình cảnh quang nhằm mục đích trang trí và làm đẹp cho khu vực, tạo nên không gian vô cùng tươi mát và sinh động, ngoài ra đây cũng là loại hình thiết kế rất được ưa chuộng tại những căn nhà ống, nhà phố, những căn biệt thự, chung cư chật hẹp ít ánh sáng.

Giếng trời trong nhà là một khoảng không gian được thiết kế theo phương thức thẳng đứng, trong đó khoảng không được thông từ tầng thượng (tầng cao nhất) xuống tầng thấp nhất là tầng trệt, khác với việc thông giữa các tầng nhà với nhau hay còn được gọi là thông tầng.

100 +  MẪU TIỂU CẢNH GIẾNG TRỜI ĐẸP

Giếng trời có rất nhiều kiểu thiết kế, tiểu cảnh thì vô cùng đa dạng và độc đáo bởi nó phụ thuộc theo sở thích và kinh phí thiết kế ngôi nhà mà khách hàng đang có. Sau đây xin mời quý khách hàng tham khảo một vài mẫu hót nhất trong năm 2020 này.

Sân vườn VTOP là một trong những chuyên gia, chuyên tư vấn thiết kế & thi công mẫu tiểu cảnh giếng trời trong nhà có mái che kết hợp với cầu thang, tiểu cảnh mini, khô, ướt, hòn non bộ, thiết kế thi công tiểu cảnh hồ cá koi chuyên nghiệp, tạo điểm nhấn độc đáo và độc đáo giúp gia tăng tính thẩm mĩ cho không gian nội thất trong ngôi nhà ống của khách hàng!

Mẫu tiểu cảnh Giếng trời cuối nhà ống
Mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp đơn giản cuối nhà ống với mái che rất thoáng gia chủ có thể thoải mái lắp thêm điều hòa
Mẫu tiểu cảnh giếng trời trong nhà ống
4 dạng Mẫu thiết kế tiểu cảnh giếng trời trong nhà ống 3, 4, 5 tầng mà quý khách hàng nên biết (cần tham khảo ngay) trước khi xây dựng nhà ở
Mẫu tiểu cảnh giếng trời giữa nhà ống
Quý khách cần phải xác định phong cách và hướng thiết kế của mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp đơn giản giữa nhà ống trước khi tiến hành thi công dự án
Mẫu tiểu cảnh giếng trời cầu thang
Mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp đơn giản kết hợp với cầu thang đặt giữa nhà ống ấn tượng với hồ cá cảnh và cây hoa, phiến đá là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo tạo nên khung cảnh hữu tình tràn đầy sức sống và tuyệt vời cả về công năng lẫn thẩm mĩ trong nhà
Mẫu tiểu cảnh giếng trời giữa cầu thang
Những kiểu và mẫu thiết kế tiểu cảnh giếng trời đẹp giữa cầu thang trong nhà ống với phong cách thiết kế vô cùng đơn giản, tối giản
Mẫu tiểu cảnh giếng trời sau nhà
Mẫu tiểu cảnh giếng trời thác nước ấn tượng sau nhà được thiết kế trang trí trên mảng tường để tạo điểm nhấn bằng cách ghép các phiến đá nhỏ tạo nên các thế núi uốn lượn, ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm cây xanh, đèn chiếu sáng và đài phun nước để tạo nên không gian xanh mát, hoàn hảo cho ngôi nhà, gia đình bạn!
Mẫu thiết kế giếng trời đẹp kết hợp hồ cá koi và các loại cá bình thường khác, tùy thuộc theo sở thích, mong muốn và điều kiện của mỗi gia chủ mà sẽ có nhiều mẫu tiểu cảnh 
Nuôi cá koi trong bể: Mẫu thiết kế tiểu cảnh giếng trời đẹp cho nhà ống kết hợp tiểu cảnh sân vườn hồ cá koi, tiểu cảnh thác nước, hòn non bộ, hồ nước mini gây ấn tượng nhất bằng các loại cá cảnh, tùy thuộc theo sở thích, mong muốn và điều kiện của mỗi gia chủ mà sẽ có nhiều mẫu khác nhau.

Cách thiết kế tiểu cảnh hồ cá koi đẹp đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cho ngôi nhà xinh theo chuẩn phong thủy đúng chuẩn nhật bản.

TIỂU CẢNH GIẾNG TRỜI NHÀ ỐNG

Để tạo cho mình một không gian tuyệt vời trong ngôi nhà ống thì bạn cần lưu ý một vài điểm quan trọng, trong quá trình thiết kế tiểu cảnh giếng trời có mái che đẹp đơn giản, nhằm mang lại bình an cho gia chủ

Lựa chọn loại giếng trời trong nhà

  • Tiểu cảnh khô giếng trời trong nhà ống đẹp đơn giản

Mô hình đơn thuần sử dụng những yếu tố vốn có trong tự nhiên (cây cỏ, hoa lá, sỏi đá, tượng,…) và kết hợp nghệ thuật sắp xếp (song song, đối xứng, tương tác,…). Tiểu cảnh khô là những khu vườn xanh tối giản, non bộ, tranh tường đá, tường thác nước… được thiết kế theo ý tưởng của mỗi kỹ sư và điểm đặc biệt của loại cảnh quang này là không cần diện tích sàn nhà quá rộng lớn, rất thích hợp cho những ngôi nhà có không gian chật hẹp.

Xem thêm  Top 20 ý tưởng thiết kế vườn nhà tiết kiệm ngân sách dành cho bạn

Cây xanh là một trong những chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong cảnh quang khô và được coi là một trong lựa chọn hoàn hảo, tiết kiệm chi phí đầu tư, tiết kiệm thời gian chăm sóc, vệ sinh. 

Tiểu cảnh khô là mẫu thiết kế phù hợp với không gian nội thất diện tích nhỏ và cầu thang hẹp: Một vài lưu ý khi thiết kế những mẫu tiểu cảnh đẹp trong nhà phố, nhà ống, chung cư và biệt thự: Thiết kế tiểu cảnh khô rất thích hơp cho những căn nhà chật hẹp, mang lại luồng sinh khí mát mẻ, giúp cân bằng âm dương ngũ hành đem lại nhiều lợi cho sức khoẻ và tài vận của gia chủ 

Tiểu cảnh nước trong nhà ống đẹp đơn giản 

Đây là loại hình sử dụng nước là yếu tố chính. Nước giúp cho cân bằng độ ẩm, điều hòa không khí thoáng mát và tạo cảm giác mát mẻ. Tiểu cảnh ướt gồm tiểu cảnh tĩnh (không có quá nhiều sống động như thiết kế hồ cá koi) và động (dòng nước chuyển động tạo âm thanh cho không gian như thác nước, vòi phun nước,..).Để xây dựng cảnh quang này cần diện tích sàn rộng lớn hơn so với loại khô tạo, nhằm tạo không gian mặt nước hay độ bắt giọt khi thác nước đổ. Chi phí xây dựng cũng cần đầu tư nhiều hơn khi bạn phải bỏ thêm phần kinh phí khi thiết kế hệ thống hồ nước hoặc bể nước đơn giản với tiểu cảnh thác nước chảy từ đỉnh bức tranh đá chảy dọc theo giếng trời đi xuống.

Ngoài ra còn tốn thêm chi phí điều hành nguồn nước (máy bơm, tiền điện), chi phí vệ sinh và chăm sóc. Khi thi công gia chủ phải luôn luôn cân bằng được các yếu tố về âm dương, đừng khiến ngôi nhà trở nên ẩm mốc. 

Tiểu cảnh giếng trời ướt được bố trí dưới gầm cầu thang

Vị trí thiết kế tiểu cảnh giếng trời

Nhà ống hoặc nhà phố có diện tích chật hẹp nên khi lựa chọn cần phải rất cân nhắc đến vị trí phù hợp tổng quan kiến trúc nhà. Những vị trí đặt giếng trời như giữa nhà, thiết kế giếng trời trong nhà, phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm, gầm cầu thang, hiên nhà, hành lang, thiết kế giếng trời sau nhà, giếng trời cuối nhà, giếng trời giữa cầu thang . Cảnh quang trong nhà sẽ không có hướng đặt cụ thể nhưng gia chủ thường kiêng không đặt hướng Bắc của ngôi nhà (cũng tùy theo địa lý của từng vùng miền).

Các vị trí, bố trí kiểu thiết kế tiểu cảnh giếng trời trong nhà ống đẹp đơn giản đòi hỏi ngôi nhà của gia chủ phải được đảm bảo về cấu trúc sao cho phù hợp với phong thủy nhằm lấy được nhiều ánh sáng, thông gió, rộng và thoáng mát hơn, làm cho ngôi nhà của bạn trở nên sinh động và mới mẻ, gia tăng giá trị thẩm mỹ, thu hút được nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình.

  • Vị trí giếng trời giữa nhà ống, nhà phố, biệt thự đẹp đơn giản: Đây là sự kết hợp hài hòa của giếng trời với với khu vực cầu thang, giúp thu hút trọng tâm trong cả không gian ngôi nhà. Diện tích cho mẫu cảnh quang này phải đủ rộng để tạo dựng mô hình đúng theo mong muốn của gia chủ. Ngoài ra quý khách cần phải tận dụng tối đa ánh sáng, khu vực mang đặc tính hành Thổ, cân bằng và liên đới với các hành khác như Thủy, Kim, Mộc. 
Giếng trời giữa nhà
  • Vị trí Giếng trời phòng khách nhà ống, nhà phố và biệt thự: Thường sử dụng tiểu cảnh khô để trang trí cho không gian phòng khách sống động mà không quá gây ồn ào. 
Giếng trời phòng khách trong nhà ống đẹp đơn giản
Ý tưởng thiết kế sân vườn với chậu treo và tường hoa leo: Giếng trời phòng khách trong nhà ống đẹp đơn giản mang lại giá trị thẩm mĩ cao cho không gian nội thất ngôi nhà
  • Vị trí Giếng trời phòng ngủ nhà ống, nhà phố, biệt thự đẹp ấn tượng: Diện tích phòng ngủ tương đối chật hẹp nên không cần quá cầu kỳ về kiến trúc. Tận dụng ánh sáng cửa số hay ô giếng nhỏ để đặt tiểu cảnh mini trong phòng ngủ. 
Tiểu cảnh giếng trời trong phòng ngủ
Tổng hợp những kiểu thiết kế mẫu ý tưởng tiểu cảnh giếng trời đẹp đơn giản trong nhà ống, nhà phố, biệt thự phòng ngủ các mẫu tiểu cảnh khô, ướt, mini được gia chủ yêu thích.
  • Vị trí Giếng trời phòng bếp nhà ống, nhà phố, biệt thự: Có vai trò lấy thêm ánh sáng cho không gian bếp, xử lý dòng khí nóng, gia tăng thêm dòng sinh khí mát mẻ cho toàn bộ các phòng của ngôi nhà, ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm các dòng tiểu cảnh mini trong nhà khác như hòn non bộ hoặc chậu phun loại nhỏ để thu hút được nhiều sinh khí cho ngôi nhà của mình. Một vài lưu ý nhỏ khi đặt cảnh quang ở vị trí này khách hàng nên biết giếng trời có tính động là nơi để thu hút gió, ánh sáng nên rất tối kị khi đặt ở không gian nhà bếp, vì bếp cần tàng phong thì mới có thể tụ khí được. Chính vì vậy mà tùy theo vị trí địa lý của từng vùng miền và kiểu dáng thiết kế nội thất ngôi nhà ống khác nhau mà chúng ta có những vị trí đặt khác nhau.
Giếng trời phòng bếp
Giếng trời phòng bếp là mô hình tiểu cảnh thường được thiết kế ngay dưới chân cầu thang hay trên bức tường nhằm đem lại tính thẩm mĩ cho không gian nội thất ngôi nhà .
  • Vị trí Giếng trời phía sau nhà ống, nhà phố, biệt thự mang vẻ đẹp đơn giản: Góc cuối trong không gian nhà để tạo dựng được nhiều ánh sáng và nơi bạn để trốn khỏi tấp nập mặt phố.  
Giếng trời sau nhà
Mẫu Giếng đơn giản sau ngôi nhà nhỏ kết hợp với khu vườn tiểu cảnh mini trong nhà sẽ tạo cho bạn một không gian sống vô cùng tuyệt vời.
  • Hiên nhà hành lang: Đây là khu vực góc khuất trong không gian nhà và thường bị lãng quên. Nhưng nơi đây hội tự đầy đủ yếu tố ánh sáng, gió, mưa,… để cho mô hình tiểu cảnh luôn luôn tươi tốt. 
Giếng trời ngoài hiên, hành lang
Thiết kế cây tiểu cảnh trong nhà với Giếng trời được bố trí ngoài hiên, hành lang ngôi nhà

Phong thủy thiết kế tiểu cảnh giếng trời nhà ống

Thực tế với khí hậu Việt Nam, giếng trời thường được đặt ở hướng Bắc vì đây là hướng luôn mát mẻ. Hướng Đông và hướng Tây thường phải tránh trong quá trình thi công vì nếu bạn đặt giếng theo hai hướng này thì nhà sẽ phải nhận một lượng nhiệt rất lớn khi mặt trời mọc và lặn.

Trong khi đó, nếu đặt giếng ở hướng Nam, ngôi nhà có thể sẽ phải hứng chịu những đợt gió hè nóng bức. Do đó, những gia đình khi đặt giếng ở hướng Nam thường nên trồng thêm nhiều loại cây xanh để che mát mùa hè và tản bớt nhiệt.

Như đã đề cập ở trên, giếng nên được đặt tại trung tâm của ngôi nhà để cân bằng ngũ hành. Tuy nhiên, với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hoặc lô đất có điểm khuyết méo mó, thì mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp đơn giản cần được đặt khéo léo ở các góc nhọn thuộc hành Hoả bởi Hoả sinh Thổ sẽ đem lại sự hài hoà vuông góc cho nội thất của căn nhà.

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ cần tiết kiệm tối đa không gian, giếng trời có thể được đặt xen vào những ô trống cạnh cầu thang. Tuy cách làm này không đem lại hiệu quả tối ưu như giếng độc lập, nhưng cách bố trí giếng theo dạng chéo này vẫn có khả năng luân chuyển, cân bằng sinh khí, nội khí rất tốt cho ngôi nhà và cũng trở thành điểm nhấn trang trí cho tổng thể không gian nội thất.

Xem thêm  Các phong cách thiết kế cảnh quan nổi tiếng trên thế giới hiện nay

Ngoài ra, giếng trời đặt sau nhà cũng là một sự lựa chọn tốt bởi việc này không ảnh hưởng nhiều đến không gian và phối cảnh chung của cả ngôi nhà mà vẫn đạt được mục đích hứng thêm ánh sáng và không khí thoáng mát. Do đó, hướng Tây Bắc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để đón nhiều gió nhất có thể.

Với giếng đặt sau nhà, gia chủ không cần phải lắp đặt vật liệu che chắn phía trên nên có thể tiết kiệm được một khoản chi phí. Phía dưới bạn có thể xây dựng một tiểu cảnh nhỏ hoặc tranh tường để tạo nên nét ấn tượng, thú vị thêm cho không gian sống của cả gia đình.

Diện tích tiểu cảnh giếng trời trong nhà

Theo lời khuyên của các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, mẫu tiểu cảnh giếng trời đơn giản nên được xây dựng với tỷ lệ nhỏ hơn 5% diện tích sàn nhà với những nhà có nhiều cửa sổ. Đối với những nhà có ít cửa sổ, nên nhỏ hơn 15% diện tích kích thước bề mặt sàn nhà, tuy nhiên không nên nhỏ hơn 1m vì sẽ làm thiếu đi tính thẩm mĩ cho ngôi nhà.

Diện tích tối thiểu của giếng trời nên từ 450x450mm trở lên đủ để một cơ thể người trưởng thành đi lên và xuống, theo thực tế hoàn cảnh và quá trình xây dựng, thầu xây dựng và gia chủ có thể bàn bạc để thay đổi kích thước giúp hoàn thiện với mục đích sử dụng và giúp ngôi nhà có được sự thoát mát tối ưu.

Cây trồng tiểu cảnh giếng trời trong nhà

Cây trồng là một trong những đặc điểm quan trọng, chiếm lựa chọn ưu thế trong mô hình. Nguồn năng lượng diệu kỳ từ công trình cây xanh mang lại không gian thoáng mát cho ngôi nhà của bạn: 

  • Phytoncide là chất tiệt trùng có nguồn gốc từ thực vật, chất kháng sinh tự nhiên trong quá trình phát triển cây và thực vật tỏa vào không khí để bảo vệ mình khỏi côn trùng và cũng giúp chúng ta tăng cường hệ miễn dịch. 
  • Cây xanh sản sinh ion âm mà trong quá trình sử dụng thiết bị điện tử tại gia đình bị mất đi. Giúp cân bằng dưỡng khí trong không gian ngôi nhà.
  • Trồng cây trong nhà là một nghệ thuật trồng người, chăm chút để thu được quả ngọt và tài vận cho gia chủ. 
Cây trồng trong tiểu cảnh giếng trời theo phong thủy
Cây trồng tiểu cảnh giếng trời trong nhà phố đẹp đơn giản được xem là một trong những công trình kiến trúc hiện đại giúp ngôi nhà thu thêm được nhiều ánh sáng, thoáng khí đón thêm gió và phong thủy giúp cho gia chủ làm ăn phát đạt, tiền vào như nước.

Nhiều loại cây phổ biến để trồng trong tiểu cảnh mà không tốn quá nhiều công sức chăm sóc, mà hợp phong thủy và mang nhiều tài vận cho gia đình. 

  • Mệnh Kim: cây Dây nhện, cây Ngọc ngân, cây Kim tiền, cây Lan ý, cây Kim ngân, cây Trầu bà Đế vương,…
  • Mệnh Mộc: cây Kim tiền, cây Vạn niên thanh, cây Kim ngân, cây Ngọc bích, cây Trúc nhật, cây Tùng thơm,…
  • Mệnh Thủy: cây Lan ý, cây Đuôi công xanh, cây Ngân hậu, cây Dây nhện, cây Tùng la hán, cây Bạch mã hoàng tử,…
  • Mệnh Hỏa: cây Hồng môn, cây Phú quý, cây Vạn lộc, cây Kim tiền, cây Bạch mã hoàng tử, cây Kim ngân,…
  • Mệnh Thổ: cây Lưỡi hổ, cây Phú quý, cây Hồng môn, cây Vạn niên thanh,…

Ý nghĩa và đặc điểm của 10 loài cây trong phong thủy khi thiết kế tiểu cảnh giếng trời đẹp đơn giản theo mệnh tuổi

  • Cây Kim tiền: Đây là loài cây phổ biến phù hợp với tất cả mọi người để trồng trong ngôi nhà và mang lại nhiều tài lộc cho chủ nhân. Đây là loài cây không cần nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng cần ánh sáng 1 tuần/lần. 
Cây Kim tiền
Lựa chọn thiết kế chậu tiểu cảnh mini cây cảnh theo sở thích và điều kiện của mỗi gia chủ sẽ giúp cảnh quang ngôi nhà thêm sinh động
  • Cây Kim ngân: Loài cây giúp cân bằng nguyên khí, năng lượng trong không gian sống và đem lại nhiều may mắn, tài lộc, danh vọng cho chủ nhân sở hữu. 
Cây Kim ngân
Kiểu tiểu cảnh giếng trời trong nhà đơn giản được thiết kế đẹp lung linh bằng cách kết hợp các loại cây xanh và đá cuội
  • Cây Dây nhện: Loài cây còn sở hữu một cái tên khác là Lan Chi. Biểu tượng của sự an lành, may mắn, chiêu tài lộc. Khi đặt loài cây này ở vị trí trung tâm nhà còn giúp loại bỏ điều xui rủi xung quanh. Loài cây có thể sống trong môi trường thủy canh hoặc trong đất. 
Cây Dây nhện
Cây Dây nhện
  • Cây Bạch mã hoàng tử: Theo quan niệm phong thủy thì loài cây này giúp những gia chủ thuận lợi trong con đường phát triển sự nghiệp, công danh tiến tới. Tuy nhiên, loài cây này hơi khó chăm sóc vì chúng ưa nước, loại đất đủ tươi xốp. 
Cây Bạch mã hoàng tử
Cây Bạch mã hoàng tử
  • Cây Phú quý: Vẻ đẹp đầy sức sống khi kết hợp màu đỏ và xanh trên lá mà loài cây này. Giống như tên gọi thì khi sở hữu cây này bạn giàu sang, phú quý.
Cây Phú quý
Cây Phú quý
  • Cây Hồng môn: Cây cao khoảng 30 – 40cm, lá cây màu xanh đậm, hình trái tim. Phần hoa được tách biệt với nhụy vàng và mo hoa màu hồng/đỏ. Đối với người mệnh Hỏa sở hữu Hồng môn tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và nồng cháy. Còn người mệnh Thổ khi trồng loài cây này thì giúp thuận lợi với điều trong cuộc sống. 
Cây Hồng môn
Cây Hồng môn
  • Cây Lan ý: Sở hữu bông hoa trắng ngần thể hiện sự thanh tao, trang nhã. Chủ nhân ngôi nhà khi trồng Lan ý  nâng cao tinh thần lạc quan, tích cực và giảm mâu thuẫn, xung khắc trong cuộc sống. Loài cây có thể trồng thủy canh hoặc trên đất.
Cây Lan ý
Cây Lan ý
  • Cây Vạn niên thanh: Loài cây mang nhiều may mắn cho gia chủ. Đồng thời, Vạn niên thanh có chức năng vô cùng quan trọng lọc sạch không khí và bức xạ của sóng điện từ. Bạn có thể lựa chọn nhiều kích thước khác nhau khi trồng loài cây này trong nhà. 
Cây Vạn niên thanh
Cây Vạn niên thanh
  • Cây Tùng thơm: Loài cây rất phù hợp với mệnh Mộc và mang đến nhiều điều may mắn, giúp bạn quý nhân phù trợ. Đặc biệt, Tùng thơm khi trồng trong nhà còn giúp xua đuổi muỗi, loại bỏ những căng thẳng. 
Cây Tùng thơm
Cây Tùng thơm: Thiết kế tiểu cảnh trong nhà đẹp, độc đáo sẽ tạo nên không gian thoáng đãng, mát mẻ đậm chất thiên nhiên vô cùng hữu ích cho gia chủ và các thành viên trong gia đình thư giãn, vui chơi giải trí sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.
  • Cây Đuôi công xanh: Loài cây được xem là mang đến nhiều điều may mắn, chiêu mộ tài lộc để gia chủ tránh khỏi những điều chưa may mắn. Khi trồng và chăm sóc loài cây này không cần quá nhiều ánh sáng, độ ẩm tương đối và loại đất tơi xốp phù hợp. 
Cây Đuôi công xanh
Cây Đuôi công xanh

TRANG TRÍ TIỂU CẢNH GIẾNG TRỜI TRONG NHÀ

Cách làm tiểu cảnh, giếng trời trên cầu thang hoặc trong ngôi nhà ống, nhà phố, biệt thự, những mẫu thiết kế giếng trời thông minh độc đáo kết hợp với những chậu cây mini đẹp khó cưỡng là việc vô cùng quan trọng để gia tăng thêm thẩm mỹ kiến trúc tổng quan ngôi nhà. Khi thi công cần chú ý cách bố trí vật liệu phù hợp tránh rườm rà. Cần trang trí tổng thể bố cục từ đỉnh giếng, thân giếng, đáy giếng. Việc trang trí giếng trong nhà cần chuẩn bị: 

Vật liệu trang trí giếng trời đẹp ấn tượng

Khi thực hiện mô hình tiểu cảnh loại ướt hay khô thì một số vật liệu cơ bản sau đây đều được rất nhiều khác hàng yêu thích và sử dụng trong trang trí như: 

  • Đá: Một phụ kiện cần thiết cho công trình thiết kế tiểu cảnh. Đối với từng vị trí thì lựa chọn màu đá khác nhau, phòng khách màu sắc nổi bật, còn phòng bếp màu sắc sơn trên tường nhẹ nhàng và bằng phẳng.
Xem thêm  Thiết kế hồ Cá Koi ngoài trời đẹp đơn giản – Những lưu ý cần biết
Ứng dụng đá trong trang trí tiểu cảnh giếng trời
Trong quá trình thiết kế và thi công tiểu cảnh giếng trời nhà ống không chỉ tùy thuộc vào mục đích sử dụng, phụ thuộc địa hình và cách bài trí khoa học hợp lý, thì vật liệu là một trong những yếu tố vô cùng quang trọng không kém giúp gia tăng thêm ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.
  • Sỏi: Song song với đá từ sỏi là một vật liệu ưu thích để lựa chọn trang trí cảnh quang. Những công dụng của sỏi như được dùng rải quanh chậu cây, trang trí sàn, thả hồ nước, lắp ghép tranh tường,…
Sử dụng sỏi trang trí tiểu cảnh
Cách trang trí, nguyên tắc và lưu ý thiết kế các mẫu tiểu cảnh trong nhà, các mẩu giếng trời đẹp độc đáo bằng cách kết hợp sỏi trang trí
  • Gạch ốp tường, gạch nền: Nên sử dụng các loại gạch, đá ốp tường trong mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp đơn giản có thác nước trong nhà nhằm mục đích trang trí và chống thấm cho tường, chúng tôi khuyên bạn có thể sử dụng các loại gạch gốm xứ, gạch đá, gạch giả gỗ, gạch mosaic vv…. Lưu ý không nên dùng loại gạch ốp tường có bề mặt và màu sắc trên tường quá bóng vì sẽ gây phản quang làm chói mắt người nhìn.
Gạch vật liệu trang trí tường giếng trời
Gạch vật liệu trang trí tường giếng trời
  • Đèn LED: Ánh sáng tự nhiên chỉ cho khu vực tiểu cảnh giếng trời đẹp ấn tượng sâu sắc vào ban ngày thì đừng để ban đêm khu vực ấy u tối. Đèn LED chiếu sáng, làm nổi bật không gian, diệt trừ muỗi bọ vào ban đêm. Nhiều hình mẫu, kiểu dáng đèn LED để bạn lựa chọn. 
Đèn trang trí tường
Đèn trang trí tường màu xanh lá kết hợp với hòn non bộ và hồ nước nhỏ, điểm thêm một vài chú cá vàng uốn lượn, bơi lội quanh khu vực cảnh quang trông vô cùng sống động và đẹp mắt.
  • Cây cỏ: Cây xanh điều tất yếu, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều loại cây phù hợp môi trường, phong thủy như được giới thiệu phần trên. 
  • Tượng/phù điêu trang trí: Những đồ gốm, bức tượng là điểm nhấn nổi bật trong không gian.
  • Cành cây khô: Ít ai nghĩ đến ý tưởng tiểu cảnh giếng trời điên rồ khi sử dụng những cành cây khô bỏ đi. Cành cây khô được chế tác thành phẩm như cắm vào lọ gốm, sử dụng chế tác cây cầu nhỏ,…

Cách trang trí miệng giếng trời bằng mái che

Miệng giếng trời thường được người dùng không cho là quan trọng, ít ai chú ý đến phần miệng giếng. Khi thi công và trang trí, bạn cần phải biết cách vận dụng hết công năng miệng giếng nhằm tạo ra hình dáng đặc sắc.

Chất liệu sử dụng làm mái che giếng có thể kính cường lực, nhựa poly, bạt, tôn, mái nhựa thông minh có khung sắt bảo vệ tại miệng giếng, xây dựng hoa văn sao cho ánh sáng mặt trời chiếu xuống bạn thu được một hình ảnh bóng rất đẹp. 

Kiểu thiết kế miệng giếng trời độc đáo khi bạn có tầng áp mái, miệng giếng thiết kế như ban công cho gia đình hóng gió. Miệng giếng có thể sử dụng mái lợp di động nhiều màu sắc để trang trí nhằm ghi đậm dấu ấn gia đình. 

trang trí miệng giếng trời
Trang trí miệng giếng trời với khung mái được làm bằng cửa sổ sắt đẹp hay còn gọi là hoa văn cổng mỹ thuật để khi ánh sáng chiếu xuống sẽ tạo nên một chiếc bóng độc đáo.
Khi thiết kế giếng trời đối với nhà có không gian chật hẹp quý khách có thể kết hợp sử dụng thêm mái che bằng kính cường lực hoặc mái nhựa thông minh có khung sắt bảo vệ
Khi thiết kế giếng trời đối với nhà có không gian chật hẹp quý khách có thể kết hợp sử dụng thêm mái che bằng kính cường lực hoặc mái nhựa thông minh có khung sắt bảo vệ

Cách trang trí thân giếng trời với chậu hoa và cây cảnh 

Phần giữa giếng trời cũng là nơi kết nối giữa các tầng không gian. Khu vực tường cần chú trọng để tạo sức hút vô đối cho tổng thể không gian sống. 

  • Vườn thẳng đứng: Sử dụng hệ thống module, nơi làm giá thể cây vững chắc trên tường. Những loài cây được trồng trong module và sắp xếp thành khu vườn nghệ thuật không chiếm quá nhiều diện tích căn nhà nhưng lại vô cùng đa dạng về phong cách thiết kế. Nếu được xây dựng vườn thẳng đứng kết hợp hồ nước để có thể hệ thống tưới tự động cho bạn đỡ tốn thời gian chăm sóc. 
  • Cây xanh: Một số loài cây dây leo đặc biệt giúp bám dính vững chắc vào tường hay dây leo rủ xuống từ miệng giếng như Cúc tần ấn độ, hoa Tigon, cây Râu hoàng đế, cây Vẩy ốc, cây Sử quân tử,…
  • Chậu treo tường kết hợp tiểu cảnh thác nước: Những mẫu tiểu cảnh giếng trời đẹp đơn giản có sử dụng thác nước kết hợp bố trí thêm chậu cây xanh xen kẽ ở tường. Các loài cây xanh thường trồng theo phương pháp thủy canh phù hợp với thác nước. 
  • Trang trí chậu cây khu vực hành lang: Đừng để những khoảng trống ở hành lang trở nên buồn tẻ. Bạn hãy đặt những chậu cây ở hành lang, bệ cửa, gần nơi có giếng trời. 

Cách trang trí đáy giếng trời đẹp ấn tượng cho không gian nội thất

Đáy giếng trời bạn có thể sử dụng các loại tiểu cảnh khác để trang trí như hồ cá koi, hòn non bộ, thác nước nhỏ hoặc các chậu cây cảnh mini để mang lại không gian gần gũi với thiên nhiên
Đáy giếng trời bạn có thể kết hợp với cầu thang hoặc ở phía cuối nhà, ngoài ra bạn có thể phối hợp với các loại cảnh quang khác để trang trí như thiết kế hồ cá koi, hòn non bộ, thác nước nhỏ hoặc các chậu cây cảnh mini để mang lại không gian gần gũi với thiên nhiên.

Hy vọng tất cả thông tin trên sẽ giúp bạn tạo dựng được một không gian đẹp mắt, độc đáo và hấp dẫn. Tùy thuộc, mỗi không gian và sở thích của chủ nhân thì có các công trình phù hợp. Bố trí tiểu cảnh cần phù hợp, hài hòa và đồng nhất kiến trúc ngôi nhà. Công ty VTOP là đơn vị chuyên trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất tiểu cảnh cầu thang nhà ống, giếng trời, hòn non bộ, hồ cá koi, cảnh quan sân vườn hiện đại cho nhà ống, nhà phố, biệt thự, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

TIỂU CẢNH GIẾNG TRỜI ĐƠN GIẢN

Để tạo nên một không gian cảnh quang đơn giản và tối ưu nhất về đặc tính công năng và thẩm mỹ, gia chủ cần quan tâm đến những thành tố không thể thiếu trước khi bắt tay vào làm. Tùy thuộc vào diện tích nhà ở và sở thích, bạn có thể lựa chọn thi công và đem một hoặc nhiều yếu tố dưới đây vào cảnh quang của mình.

Yếu tố cây xanh

Với những ngôi nhà ống diện tích giới hạn tại các đô thị, cây xanh chính là giải pháp tối ưu nhất cho tiểu cảnh trong nhà. Tùy theo sở thích và thiết kế của nhà ở, gia chủ có thể chọn các dạng cây leo, cây bụi hoặc cây thân gỗ.

Hồ cá koi

Cách thiết kế và thi công hồ cá koi đạt chuẩn với các loài cá cảnh sẽ giúp tăng thêm sinh khí cho không gian sống của cả gia đình. Khi thiết kế hồ nước trong nhà, bạn có thể kết hợp trồng các loài cây dưới nước.

Hòn non bộ

Hòn non bộ sẽ phù hợp với những không gian chân cầu thang, phòng khách hay thậm chí phòng tắm. Với hòn non bộ, bạn có thể trang trí với đá và kết hợp cây cảnh. Ngoài ra, các chi tiết trang trí như hươu, sếu, hạc… sẽ giúp tăng thêm ý nghĩa phong thủy và tính thẩm mĩ cho ngôi nhà

Tranh đá ốp tường tại giếng trời  

Nếu ngôi nhà của bạn không có quá nhiều diện tích nhưng vẫn muốn thực hiện tiểu cảnh trong nhà, tranh đá thác nước là giải pháp hoàn hảo. Chỉ cần tận dụng bức tường và mặt sàn ngay bên dưới là bạn đã có ngay một cảnh quang sinh động. Hãy kết hợp các loài cây leo hoặc cây bụi thấp để không gian thêm thu hút nhé.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan