Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Nên trồng cây gì trong chậu trồng cây thẳng đứng? - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Nên trồng cây gì trong chậu trồng cây thẳng đứng?
Blog

Nên trồng cây gì trong chậu trồng cây thẳng đứng? 

Với rất nhiều lựa chọn, có thể quyết định trồng cây gì trong khu vườn GreenStalk sẽ là một thách thức. Mỗi tầng có 6 hốc trồng, vì vậy đối với toàn bộ tháp, bạn có thể có 18, 24 hoặc 30 hốc trồng! Bạn có thể trồng cùng một thứ trong mỗi hốc hoặc làm điều gì đó khác biệt trong mỗi hốc – điều đó tùy thuộc vào bạn. Thông thường tại GreenStalk, chúng tôi sẽ trồng 1-5 loại cây khác nhau trên mỗi hệ thống GreenStalk và chúng tôi có thể trồng cùng một thứ trong một số tháp chỉ để xem liệu có bất kỳ sự khác biệt nào về tốc độ tăng trưởng hay không. Tuy nhiên, ở nhà tôi, tôi thích trồng một thứ gì đó khác biệt trong hầu hết các túi để có nhiều loại rau:

Trước khi bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu một số lời đồn về những gì bạn có thể trồng trong GreenStalk:

1. Tôi không thể trồng cà chua trong GreenStalk.

SAI. Chúng tôi lúc nào cũng trồng được cà chua! Chúng tôi thậm chí đã viết một bài đăng trên blog về cách làm điều đó. Bạn có thể trồng cả giống xác định và không xác định trong hệ thống làm vườn GreenStalk.

2. Tôi phải trồng những loại cây “vừa vặn” trong mỗi hốc.

SAI. GreenStalk được thiết kế để trồng rất nhiều loại cây. Các hốc hơi nhỏ so với chậu thông thường, nhưng đó là để giảm sự thoát hơi nước và giữ mát cho rễ. Nếu bạn đã từng trồng ở GreenStalk trước đây, bạn biết rằng cây cối thích lớn lên và hướng về phía mặt trời và các hốc “nhỏ” không cản trở chúng một chút nào!

3. Tôi chỉ có thể trồng một loại cây trong GreenStalk.

SAI. Bạn có thể trồng bất cứ thứ gì trong GreenStalk. Bạn có thể trồng mỗi hốc một thứ khác nhau. Bạn có thể trồng mỗi tầng một loại cây khác nhau. Tuỳ bạn!

4. Tôi phải có một GreenStalk kích thước nhất định để trồng một số loại cây nhất định.

SAI. Cho dù bạn có quy mô GreenStalk như thế nào, bạn có thể trồng những gì bạn muốn. Sự khác biệt duy nhất mà kích thước GreenStalk của bạn tạo ra là số lượng cây bạn có thể trồng.

5. Khi tôi tưới nước, tôi sẽ “nhấn chìm” những chậu cây trên cùng / dưới cùng / giữa.

SAI. Nếu bạn gặp sự cố này, thì bạn không sở hữu GreenStalk mà là sản phẩm của một công ty khác tuyên bố có hệ thống tưới nước. GreenStalk phân phối nước đồng đều đến từng cấp cùng một lúc. Có một số lỗ thoát nước ở mỗi tầng để dự phòng, nếu bạn tưới quá nhiều nước, nước sẽ thoát vào chậu trồng cây bên dưới cho đến khi thoát ra khỏi đáy.

Có một số điều bạn cần cân nhắc khi quyết định trồng cây gì:

Xem thêm  Hô biến ban công nhỏ hẹp thành nơi nghỉ ngơi đẹp mỹ mãn

Bạn muốn GreenStalk của mình trông như thế nào?

Khu vườn GreenStalk trông khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn đang trồng. Cà chua không xác định và các cây lớn khác như bí, dưa chuột, ớt và khoai lang có thể che phủ hoàn toàn GreenStalk của bạn. Nếu bạn trồng cà rốt, dâu tây, củ cải đường hoặc một số loại hoa, bạn có thể nhận được một GreenStalk trông “được cắt tỉa cẩn thận” hơn. Sau khi bạn quyết định hình thức của GreenStalk, bạn có thể chọn các giống dựa trên nhu cầu của mình.

Lựa chọn của tôi cho mùa này là gì (cây trồng trong thời tiết mát mẻ hoặc cây trồng trong thời tiết ấm áp)?

Điều quan trọng là phải xác định những gì sẽ phát triển tốt nhất trong mỗi mùa sinh trưởng. Vào mùa xuân, chúng tôi trồng các loại rau xanh nhiều lá như cải xoăn, rau bina và rau diếp cùng với củ cải đường và cà rốt vì ở khu vực của chúng tôi (vùng 7) những loại cây này phát triển tốt nhất vào mùa xuân và mùa thu. Vào mùa hè, chúng tôi trồng ngô lùn, dưa chuột, bí, bí xanh, rau thơm, cà chua và nhiều thứ khác nữa!

Tôi muốn thu hoạch gì?

Nếu bạn trồng quá nhiều củ cải đường nhưng gia đình và bạn bè của bạn không thích chúng, bạn sẽ khó ăn củ cải đường trong một thời gian. Điều quan trọng là phải xác định số lượng thực phẩm bạn muốn / cần sản xuất. Thu hoạch là một phần “thú vị” của làm vườn, vì vậy, nó giúp biết bạn đang dự định làm gì với / chế tạo sản phẩm mà bạn trồng.

Các lựa chọn trồng cây là không giới hạn trong GreenStalk. Bạn có biết bạn thậm chí có thể trồng khoai lang theo chiều dọc ?! Quy tắc may rủi số một là hãy để ý đến những cây lớn. Nếu bạn đang trồng toàn bộ GreenStalk với cà chua, bí, khoai lang và dưa chuột, bạn không phải lo lắng gì nhiều – bạn thực sự có thể trồng bất kỳ loại cây nào trong số đó trong bất kỳ hốc nào và chúng sẽ rất tốt! Tuy nhiên, nếu bạn đang trồng hỗn hợp các loại cây lớn và nhỏ, hãy đảm bảo trồng những cây nhỏ hơn ở trên những cây lớn để chúng không cạnh tranh nhau ánh nắng mặt trời.

Một mẹo khác là để cho GreenStalk có một số “chỗ thở”. Tôi đặt GreenStalks của mình cách lan can khoảng 15cm vì nghĩ rằng như thế là đủ không gian cho chúng phát triển. Nhưng không phải. Các cây bông cải xanh đã điều chỉnh và lớn lên và ở bên phải (để tránh lan can), nhưng điều đó không lý tưởng. Bạn thực sự cần khoảng 30 – 60cm giữa GreenStalks, tường và các đồ vật khác nếu bạn đang trồng các loại rau lớn như tôi.

Xem thêm  Nâng tầm ngôi nhà của bạn với thiết kế vườn tường xanh

Tôi hy vọng bài đăng này có nhiều thông tin và gợi lên một số ý tưởng về những gì bạn nên trồng trong GreenStalk của riêng bạn. Nếu bạn rút ra được bất cứ điều gì khi đọc bài viết này, tôi hy vọng rằng bạn có thể trồng được rất nhiều loại cây, bởi vì bạn có thể!

Bạn thích trồng cây gì trong GreenStalk? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!

Làm vườn vui vẻ!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan