Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Những điều cần lưu ý khi trang trí ban công - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Những điều cần lưu ý khi trang trí ban công
Ban công xanh

Những điều cần lưu ý khi trang trí ban công 

Việc trang trí ban công sao cho đẹp mắt, tinh tế mà vẫn thể hiện cá tính riêng của gia chủ là câu hỏi khiến nhiều người phải “đau đầu”. Trong bài viết dưới đây, Greenteck sẽ đưa ra cho bạn những lưu ý quan trọng khi thiết kế khu vực này.

Những điều cần chú ý khi trang trí ban công?

Ban công là khu vực đa năng. Nó có thể được sử dụng tùy theo mục đích của gia chủ như làm nơi tiếp khách, uống trà, nghe nhạc, đọc sách. Ngoài ra nó có thể là nơi phơi phóng, cất trữ đồ đạc, quần áo. Nó cũng là nơi đón nhận nhiều ánh sáng nhất của ngôi nhà. Tuy nhiên khi thiết kế ban công, nhiều người vẫn chưa nắm rõ được những điều cần lưu ý để không gian ban công không quá đơn điệu, tẻ nhạt, hay quá phức tạp, rườm rà.

Trang trí ban công là “bài toán khó” đối với nhiều gia đình 

Để ban công được đẹp hơn thì dưới đây là một vài nguyên tắc chủ nhà cần nắm rõ trước khi bắt tay vào xây dựng, thiết kế và trang trí khu vực ban công:

Yếu tố phong thủy luôn cần được đặc biệt lưu ý

Theo quan niệm Á Đông, phong thủy luôn là yếu tố cần được cân nhắc cẩn thận, kỹ lưỡng. Mỗi phương hướng, đường nét hay cách thiết kế, đặt để đồ vật trong nhà đều vô cùng quan trọng. Và dĩ nhiên, ban công cũng không phải là ngoại lệ.

Để khu vực này có được phong thủy tốt, hút vượng khí, tài lộc thì gia chủ cần “thuộc lòng” các nguyên tắc sau:

  • Hạn chế đặt chuông gió ở ngoài ban công. Chuông gió là vật trang trí có giá trị thẩm mỹ cao. Nó khiến ngôi nhà thêm đẹp và lãng mạn. Tuy nhiên, món đồ này có thể gây xáo động không khí trong ngôi nhà của bạn.
  • Ưu tiên trang trí bằng những chậu cây nhỏ xinh. Những chậu cây nhỏ phù hợp với việc trang trí ban công nhất vì nó chiếm ít diện tích và dễ đặt để. Đồng thời, một số loại cây như huyết long, kim tiền hay hoa hồng có thể mang lại nhiều vận may, lộc tài cho gia chủ. Những loại cây này là gợi ý lý tưởng mà gia chủ có thể tham khảo. Bạn nên hạn chế trang trí bằng những loại cây quá cao lớn vì chúng vừa hạn chế tầm nhìn, vừa cản trở vận khí tốt lưu thông.
Xem thêm  Sống xanh hơn với các ý tưởng ban công nhiệt đới
Trang trí ban công với những loại cây nhỏ
  • Trang trí ban công bằng những loại cây nhỏ. Trong phong thủy, ban công được xem là “cửa ngõ” hút vượng khí và chiếu tài lộc của toàn bộ căn nhà. Chính vì thế nên khi chủ nhà chất đầy đồ đạc hoặc giăng mắc quá nhiều quần áo ở ban công thì vận khí tốt và ánh sáng sẽ không thể lọt vào trong nhà. Do vậy khi tận dụng ban công bạn cần tránh biến nó thành nhà kho hoặc nơi phơi phóng. 
  • Đảm bảo yếu tố kỹ thuật khi trang trí. Khả năng thoát nước tốt cũng là điều bạn cần lưu tâm khi xây dựng và thiết kế ban công. Khi phơi đồ hay tưới cây, nước cần thoát nhanh để không gây tù đọng. Lúc này tài vận sẽ khó phát triển và khiến khu vực ban công thiếu vệ sinh.

Thiết kế ban công đồng nhất với toàn bộ ngôi nhà

Khi thiết kế ban công, chủ nhà cần đặc biệt lưu ý về phong cách sao cho vừa thể hiện đầy đủ sở thích và phong cách gia chủ vừa phù hợp với không gian sống tổng thể của ngôi nhà. Ý tưởng trang trí dựa trên lối kiến trúc toàn diện của căn hộ sẽ làm không gian đẹp và hài hòa hơn, gia chủ có thể nghiên cứu và phát triển yếu tố mình muốn để không bị lạc lõng.

Tiết chế khi trang trí ban công để tránh rườm rà, phức tạp

Diện tích ban công của mỗi căn hộ chung cư đều khá giống nhau. Nó sẽ không quá rộng rãi hay được thiết kế đẹp như mong muốn. Vì vậy, chủ nhà cần thật sự tinh tế và khéo léo khi chọn phong cách và đồ vật trang trí ban công. Vì ban công khá nhỏ nên bạn cần tránh việc quá tham lam khi trang trí để không gây cảm giác rối mắt, khó chịu.

Để hạn chế tình trạng này, gia chủ có thể sử dụng một chiếc ghế sofa hoặc một bộ bàn ghế nhỏ nhắn có tone màu phù hợp với phong cách của toàn bộ căn hộ. Bạn cũng có thể kết hợp cùng những chậu cây xanh nhỏ để không cản trở quá trình lưu thông ánh sáng và không khí. Đặc biệt, chủ nhà cần chuẩn bị các phương pháp diệt và chống côn trùng, ruồi muỗi khi chọn trồng cây. Bởi đây có thể là nơi trú ngụ của chúng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và không gian nghỉ ngơi của bạn.

Trang bị đầy đủ hệ thống chiếu sáng

Với không gian mở như ban công thì hệ thống đèn điện chiếu sáng vào ban đêm cũng khá cần thiết. Nó không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà những bóng đèn được lắp đặt thông minh còn giúp khu vực ban công trở nên lung linh và có tính thẩm mỹ cao hơn.

Sử dụng đèn led trong trí ban công

Không gian ban công sẽ không còn đơn điệu, tẻ nhạt khi có thêm hệ thống đèn led trang trí. Hiện nay, có rất nhiều gợi ý về đèn trang trí để bạn tham khảo như dàn đèn led nhấp nháy cuốn quanh lan can, đèn đứng để đọc sách cuối ngày và rất nhiều mẫu bóng đèn khác.

Xem thêm  Ý tưởng thắp sáng ban công với những ánh đèn hào nhoáng
Sử dụng đèn led trong trí ban công

Tham khảo các mẫu trang trí ban công đẹp và tinh tế

Xu hướng trang trí ban công đẹp đang ngày càng phổ biến trong các gia đình. Khi thiết kế ban công, gia chủ và kiến trúc sư thường quan sát phong cách thiết kế chung của toàn bộ căn hộ, căn nhà rồi mới lựa chọn cách trang trí phù hợp. Dưới đây sẽ là một vài mẫu trang trí tiêu biểu để chủ nhà tham khảo

Trang trí ban công mang hơi hướng cổ điển hoặc tân cổ điển

Thiết kế ban công theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển sẽ phù hợp với những ban công có hình vòng cung. Với chất liệu bằng sắt uốn mỹ thuật, con tiện xi măng hay nhôm đúc và những đường nét, hoa văn tinh tế, sang trọng khắc họa trên lan can thì phong cách này sẽ làm nổi bật vẻ đẹp đặc trưng của căn hộ.

Trang trí theo phong cách tân cổ điển sang trọng

Trang trí ban công theo phong cách hiện đại

Đây là lựa chọn không tồi dành cho những gia chủ sở hữu căn hộ chung cư hay nhà ống. Phong cách này hạn chế việc sử dụng nhiều đồ đạc hay chi tiết trang trí phức tạp. Chủ nhà có thể tận dụng những vật liệu đơn giản, phổ biến như sắt, inox hoặc kính để làm nổi bật vẻ đẹp đơn giản của khu vực ban công.

Trang trí ban công phong cách hiện đại

Trang trí ban công phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian áp dụng những vật dụng từ mây, tre hoặc vải để trang trí sẽ mang đến cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng và thoải mái. Gia chủ cũng có thể dùng thêm đèn led, đèn dây để tăng thêm sự lung linh, huyền ảo cho không gian này vào ban đêm.

Trang trí ban công theo phong cách Bohemian

Trang trí ban công phong cách Á Đông

Ban công được thiết kế theo lối Á Đông sẽ sử dụng gỗ làm vật liệu chính ở các thanh lan can. Nó sẽ tạo cho bạn cảm giác ấm áp quen thuộc cùng với một chút hơi hướng truyền thống. Gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng những chậu cây nhỏ nhắn để tô điểm thêm cho phần không gian này, góp phần khiến nó trở thành nơi đẹp nhất.

Việc trang trí ban công sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu chủ căn hộ nắm vững những nguyên tắc thiết kế mà Greenteck đã đề cập trên đây. Qua đó, tổng thể căn hộ cũng sẽ trở nên sáng sủa, rộng rãi, đẹp đẽ và mang lại dấu ấn riêng của mỗi gia chủ.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan