Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Những điều thú vị về làm vườn mùa thu - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Những điều thú vị về làm vườn mùa thu
Blog

Những điều thú vị về làm vườn mùa thu 

Mùa thu là một trong những thời điểm yêu thích của tôi trong năm. Nhiệt độ trở nên mát mẻ hơn và có những cánh đồng ngô, bí ngô với tông màu ấm áp. Tôi đang trông chờ được trồng các loại rau mùa mát. Tôi rất nhớ trồng cải xoăn, bông cải xanh và rau diếp trong chậu GreenStalk của tôi! Chúng tôi đã thu hoạch RẤT NHIỀU DƯA CHUỘT vào mùa hè này và tôi đã sẵn sàng để thay đổi.

Mặc dù bạn có thể tập trung hơn vào tất cả những điều thú vị khác mà mùa thu mang lại, hãy trồng một cây – bạn sẽ không hối tiếc, tôi hứa! Bạn thậm chí có thể đầu tư vào những thứ như băng ghế tưởng niệm bằng gỗ tếch để biến nó thành một nơi đặc biệt, cá nhân để thư giãn.

Có quá nhiều sự cường điệu về việc trồng cây vào mùa xuân mà tôi nghĩ rằng đôi khi mùa thu bị bỏ lại. Ngay cả khi bạn đang trồng cây ở vùng khí hậu lạnh, đây vẫn là thời điểm tốt để thực hiện. Đối với khu vườn ở nhà của tôi, cuối tuần này tôi sẽ bắt đầu trồng cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, củ cải Thụy Sĩ và các loại rau khác mà tôi đã bỏ sót trong vườn bởi thời tiết trước đó quá nóng đối với chúng.

Nếu bạn giống tôi, khu vườn của bạn hiện có vẻ hơi “mệt mỏi”. Chúng ta đã có một mùa hè NÓNG điên cuồng với những cơn mưa nhỏ liên tục. Tôi đã tưới xong cây của mình ở độ ẩm 90%. Ở những vùng khí hậu này, bạn bè đã nói với tôi rằng thuê một người tương tự như Dịch vụ làm vườn của Jeremiah với họ thì tốt hơn để giúp làm công việc làm vườn. Tôi mong muốn được trồng cây trong điều kiện mát mẻ, thoáng đãng, không ẩm ướt, cũng như thư giãn trong vườn, bây giờ trời mát hơn một chút rồi đó.

Nhân tố chính để bắt đầu làm vườn vào cuối mùa hè là chọn những cây con, những giống có khả năng sản xuất nhanh hoặc trồng các loại rau chịu được sương giá. Bạn có biết cải xoăn thực sự ngon hơn sau một vài đợt sương giá? Ghé thăm trung tâm làm vườn địa phương của bạn để tìm hiểu những gì phát triển tốt nhất trong khu vực của bạn vào thời điểm này trong năm hoặc bạn luôn có thể tra cứu hướng dẫn trồng của Master Gardener Extension tại địa phương. Dù nguồn nào cũng là một nguồn kiến ​​thức phong phú! Để cung cấp cho bạn một số ý tưởng về những gì có thể phát triển tốt vào mùa thu, sau đây là danh sách:

Cà rốt – cũng thường chịu được sương giá

Củ cải – tuyệt vời cho bất kỳ khí hậu nào vì chúng trưởng thành rất nhanh

Xem thêm  Những lợi ích của không gian xanh cho sức khỏe

Bông cải xanh – chỉ cần đảm bảo rằng loại bạn chọn có khả năng sinh sản sớm

Củ cải đường – thích thời tiết mát mẻ

Rau bina – cải bó xôi là một loại cây trồng tuyệt vời và sẽ thu hoạch được vài lần

Rau diếp – Tôi nhớ có rau diếp tươi được thu hoạch trong vườn

Cải xoăn – thực sự khỏe mạnh và xinh đẹp

Đó là một vài mục yêu thích của tôi. Ngoài ra còn có su hào, cải ngọt, cải thìa Thụy Sĩ, cải xanh, ngò và nhiều hơn nữa. Bất kể bạn trồng cây gì, hãy đảm bảo rằng bạn điều chỉnh lại đất của mình giữa các mùa trồng trọt. Bạn có thể thêm phân hữu cơ như Tomato Tone hoặc phân trộn hoặc bạn có thể thay đất hoàn toàn. Tôi muốn điều chỉnh lại đất trong bầu Happy Frog với một số phân bón hữu cơ cho vườn rau đa dụng trước khi trồng lên các tầng của chậu.

Dưới đây là một số lợi ích chính của việc làm vườn vào mùa thu:

  • Có thể thu hoạch các loại rau mới / khác lạ! CÓ RẤT NHIỀU loại cây trồng trong thời tiết mát mẻ rất ngon và dễ trồng.
  • Bạn thực sự muốn ra ngoài vào mùa thu. Tôi không gặp vấn đề gì khi ở ngoài hàng giờ vào mùa thu – tôi có thể dành cả ngày trong vườn! Thời tiết mát mẻ rất tốt cho cây và người làm vườn. Không cần lo lắng về bỏng nắng, say nắng hoặc đổ mồ hôi.
  • Mặt trời không gay gắt. Mùa hè năm nay thời tiết rất khắc nghiệt nên những cây trồng trong bóng râm một phần của chúng tôi thực sự đã tốt hơn những cây trồng trong ánh nắng đầy đủ. Tuy nhiên, vào mùa thu, nắng và nhiệt không gay gắt nên bạn có thể dễ dàng trồng rau dưới ánh nắng đầy đủ mà không gặp vấn đề gì.
  • Bạn không cần phải tưới nước thường xuyên. Đây là một lợi ích rất lớn để bắt đầu một khu vườn ngay bây giờ. Vì cây của bạn không bị căng thẳng hoặc ngâm nhiều nước nên thời gian giữa các lần tưới có thể dài hơn. Và nếu bạn có GreenStalk, bạn có thể tưới tất cả các cây của mình chỉ từ một vị trí – điều đó thậm chí còn dễ dàng hơn.

Nếu không muốn trồng rau vào mùa thu này, bạn luôn có thể trồng hoa hoặc cây có tán lá đầy màu sắc vào chậu GreenStalk để trưng bày đẹp mắt! Chúng tôi thích trồng một số cây Păng Xê, Trạng Nguyên, Cúc (mums) và Đồng Tiền trong các chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk. Hãy xem một số combo yêu thích của chúng tôi bên dưới:

Nếu bạn lo lắng về việc sương giá sẽ giết chết những cây rau “mỏng manh” của mình, thì hiện tại, chúng tôi đã có sẵn một tấm phủ GreenStalk trong cửa hàng của mình. Chúng tôi sẽ sử dụng nó vào mùa thu này để bảo vệ cả sương giá và sâu bệnh. Chúng tôi gặp vấn đề với sâu bắp cải trên cây củ cải, cải xoăn, bắp cải và bông cải xanh. Lớp phủ sẽ giúp ngăn những con giun khó chịu đó ra ngoài đồng thời bảo vệ rau của chúng ta khỏi sương giá ban đầu.

Xem thêm  10 điều cần biết về vườn giường

Chúng tôi muốn xem những bức ảnh về khu vườn mùa thu của bạn! 

Bạn có mẹo hoặc thủ thuật làm vườn mùa thu nào không? Chia sẻ chúng trong phần bình luận bên dưới nhé!

Làm vườn vui vẻ!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan