Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Trang trí ban công chung cư với những mẫu thiết kế sáng tạo nhất

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Những mẫu trang trí ban công chung cư sáng tạo nhất
Ban công xanh

Những mẫu trang trí ban công chung cư sáng tạo nhất 

Nhắc đến trang trí ban công chung cư thì nhiều người luôn nghĩ đến cách trang trí với một cái bàn, vài cái ghế và các chậu hoa. Tuy nhiên trang trí ban công còn có nhiều điều thú vị hơn thế nữa. Bạn không nhất thiết phải làm theo những cách truyền thống này. Chỉ với một chút ý tưởng và sự sáng tạo là ban công nhà bạn có thể sẽ trở thành nơi thư giãn yêu thích mới của bạn. Cùng Greenteck khám phá nhé!

Những mẫu trang trí ban công chung cư sáng tạo nhấtBan công có thể là nơi tắm nắng mỗi ngày đông hay là nơi thư giãn mỗi tối mùa hè. Nếu nhà bạn có ban công còn đang bỏ trống thì hãy tận dụng nó. Dưới đây là một số mẹo thiết kế ban công chung cư đẹp mắt, giúp bạn biến một phần căn nhà trở thành nơi thư giãn lý tưởng của riêng mình.

Các mẫu trang trí ban công chung cư sáng tạo

Mặc dù phong cách trang trí ban công phụ thuộc chủ yếu vào sở thích và cá tính của từng người nhưng vẫn có một vài quy tắc chung bạn nên tham khảo. Khi xây dựng ý tưởng cho ban công, hãy ghi nhớ những điều sau để nâng tầm ngôi nhà của mình.

Trước hết, hãy suy nghĩ về tỷ lệ ban công. Đối với những không gian hẹp như ban công thì tỷ lệ là thứ rất quan trọng. Nó giúp bạn cân nhắc được tỉ lệ đồ nội thất sao cho tương xứng với ngôi nhà. Những món đồ nội thất mỏng nhẹ, dễ cất gọn sẽ giúp ban công trông thông thoáng hơn.

Tiếp đó, một khâu rất cần thiết để hoàn thiện bất kỳ loại thiết kế nào đó là phân lớp. Đối với ban công cần nhiều đồ nội thất, bạn có thể phân lớp bằng cách kết hợp một tấm thảm ngoài trời, một vài chiếc gối và thậm chí là một tấm chăn.

Các mẫu trang trí ban công chung cư sáng tạoĐừng quên hệ thống chiếu sáng cũng là một yếu tố quan trọng khiến không gian ban công trở nên ấm cúng nhé. Vì nhiều chung cư không được lắp các loại đèn cố định vĩnh viễn nên bạn hãy chọn các loại đèn đứng hoặc dây đèn. Với cách này bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi các loại đèn theo ý thích.

Ban công là khu vực mở nên dễ hắt mưa, hắt nắng. Vậy nên đồ nội thất thông thường dễ bị hỏng do mưa to hoặc nắng gắt. Nếu không thể mang chúng vào nhà thì bạn hãy mua những loại đồ gỗ có khả năng chịu nắng chịu mưa ngoài trời quanh năm. Hiện nay, trên thị trường có vô vàn loại để bạn lựa chọn. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi mua sắm đồ nội thất chống chịu thời tiết.

  • Gỗ: Nếu bạn muốn chọn đồ nội thất bền với thời gian, hãy chọn loại làm bằng gỗ tếch, gỗ tuyết tùng hoặc gỗ đỏ có khả năng kháng mục tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể sơn các chất chống thấm lên những vật liệu này. Tác dụng của nó là tăng cường khả năng chống chịu thời tiết cho vật dụng.
  • Nhựa giả mây: Những nội thất như thế này không chỉ đẹp mà còn bền do chúng được làm từ polypropylen. Do vậy, chúng có thể chịu được độ ẩm và nhiệt độ khắc nghiệt.
  • Vỏ bọc đồ ngoại thất: Nếu bạn không sử dụng ban công thường xuyên thì hãy dùng vỏ bọc chống thấm nước. Nó sẽ giúp bảo vệ đồ đạc ngoài trời của bạn quanh năm.
Xem thêm  Thiết kế cảnh quan: TOP Ý tưởng thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn

Các mẫu trang trí ban công chung cư sáng tạoMột số mẫu trang trí ban công đẹp

Mẫu 1: Mẫu thiết kế ban công nhỏ hẹp đơn giản với chức năng thư giãn

Kiến trúc thật của ban công chung cư thường là sàn bê tông. Tuy nhiên, khi mua nhà, bạn có thể phủ lên nó một lớp gạch lát tự chèn để tăng sự hòa hợp và cá tính. Gạch tự chèn rất dễ lắp đặt. Bạn chỉ cần ghép các tấm gạch lại với nhau thôi là đã có thể sở hữu một khoảng ban công vô cùng tuyệt vời rồi. Hoặc nếu bạn chỉ thuê căn hộ chung cư nhưng vẫn muốn trang trí cho nó thì bạn cũng có thể sử dụng gạch tự chèn bởi nó rất dễ tháo gỡ. Vậy nên đây là một cách hay mà bạn nên tham khảo.
Đối với ban công nhỏ hẹp, bạn có thể kê một bộ bàn ghế nhỏ để có thể làm bàn uống nước, ngắm cảnh.

Mẫu 2: Hô biến căn hộ đơn sơ thành không gian thư giãn tiện nghi

Để ban công đỡ trống trải, gia chủ có thể trang trí ban công chung cư thành nơi dùng bữa và đọc sách ngoài trời. Hãy chuẩn bị những vật dụng có khả năng chống chịu thời tiết tốt để bảo toàn chức năng đồ đạc. Một tấm thảm trải ngoài trời, một bộ ghế sofa hoặc bộ bàn cà phê làm từ nhựa giả mây sẽ mang lại sự thoải mái cho bạn cùng vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Hô biến căn hộ đơn sơ thành không gian thư giãn tiện nghiMẫu 3: Mẫu trang trí ban công chung cư phong cách tự nhiên

Bạn có muốn biến ban công thành một ốc đảo hoặc khu rừng nhiệt đới giữa đô thị? Đầu tiên, bạn cần có một chút kiến thức về kiến trúc bằng cách lắp đặt gờ trắng ở ban công. Phần gờ trắng này cũng là chỗ để đặt chậu cây và một số phụ kiện trang trí khác. Tiếp theo, hãy trồng một số loại cây nhiệt đới để trang trí cho không gian ban công. Bạn cũng có thể dùng băng ghế dài để làm nơi cất trữ vật dụng dành riêng cho ban công như bình tưới cây, đồ làm vườn…

Mẫu 4: Ban công chung cư đậm cá tính

Đây sẽ là mẫu ban công được kết hợp giữa cá tính và sở thích của gia chủ. Ngoài những chậu cây trồng bổ sung màu xanh, bạn có thể thêm các nội thất độc lạ khác. Nó sẽ làm không gian thêm sinh động và cuốn hút hơn

Mẫu 5: Thiết kế ban công căn hộ lãng mạn phù hợp cho những cặp đôi trẻ

Với phong cách trang trí ban công này, chủ nhà có thể treo các chậu cây trên tường, vừa tiết kiệm thời gian vừa đem lại sự hài hòa. Trang trí một ít bóng đèn với tông màu ấm áp sẽ mang lại không khí ấm cúng, lãng mạn. Sử dụng hai chiếc ghế sát sàn sẽ cung cấp thêm không gian và có thể để các cặp đôi trò chuyện cùng nhau.

Xem thêm  [Nhật ký] Dự án đã triển khai: Greenteck triển khai công trình cảnh quan nội thất tại quán Cafe 67 Văn Cao, Hà Nội

Thiết kế ban công căn hộ lãng mạn phù hợp cho những cặp đôi trẻ

Mẫu 6: Trang trí ban công cho những cô nàng độc thân

Những bạn nữ thích sống một mình thì bạn có thể trang trí đơn giản với một chiếc bàn nhỏ có thể gấp lại khi không cần thiết. Ngoài ra, một tấm thảm bông để trải dưới sàn cũng sẽ đem lại cảm giác ấm cúng và bớt cô đơn.

Mẫu 7: Tận dụng ban công căn hộ thành căn nhà tuyệt vời cho cún yêu

Bạn có thích chó không? Bạn có muốn nuôi chúng ở căn hộ của mình không? Nếu có, bạn có thể trang trí ban công thành khu vui chơi cho cún yêu. Một hàng rào trắng, một ngôi nhà xinh, một ít cỏ nhân tạo và một vài chậu hoa cúc. Tất cả sẽ tạo nên một công viên thu nhỏ hoàn hảo cho chú chó cưng của bạn.

Trên đây là những cách bố trí ban công chung cư đẹp mắt và hữu dụng. Giờ đây bạn đã có thể khoác áo mới cho ban công của mình rồi.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan