Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Trang trí ban công đẹp và những quy tắc cần nhớ khi trang trí

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Những quy tắc cần nhớ và mẫu trang trí ban công đẹp bạn nên thử
Ban công xanh

Những quy tắc cần nhớ và mẫu trang trí ban công đẹp bạn nên thử 

Tết đang cận kề, nhà nhà trang hoàng lại nhà cửa. Đối với những căn nhà có ban công thì đây là nơi được nhiều người quan tâm nhất. Nhưng trang trí ban công thế nào mới đẹp, sáng tại? Nắm vững những kinh nghiệm thiết kế và trang trí ban công chung cư dưới đây bạn sẽ có một căn hộ tuyệt đẹp với cỏ, cây, hoa, lá và các vật dụng cần thiết khác. Ngôi nhà khi đó không chỉ được tô điểm thêm mà bạn còn có một nơi tuyệt vời để thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Cùng 

1. Thiết kế và trang trí ban công chung cư đẹp

Ban công là khoảng không gian mở bên ngoài. Nó mang nguồn ánh sáng và gió trời đến cho căn nhà của bạn. Chính vì vậy, nó là một phần không thể thiếu trong thiết kế chung cư, nhà ở và biệt thự ngày nay. Dù chỉ là một khu vực nhỏ nhưng bạn có thể tận dụng ban công để làm rất nhiều thứ. Nơi đây sẽ mang đến vẻ đẹp bất ngờ, khiến ngôi nhà nổi bần bật giữa đám đông nếu bạn biết cách sắp xếp nó hợp lý. Đồng thời đây cũng là nơi thư giãn lý tưởng cho các thành viên trong gia đình bạn.

Để có được một ban công chung cư đẹp đúng ý thì bạn cần đặc biệt lưu ý những điều sau đây:

Xác định công năng sử dụng của ban công

Ngày nay, ban công được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như làm chỗ phơi đồ, làm nơi đọc sách thư giãn hay trồng rau xanh sạch cho gia đình. Chính vì thế khi bạn muốn thiết kế ban công bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng để bản thiết kế được đẹp và hữu ích nhất.

Xác định công năng sử dụng của ban công

Nếu ban công được thế kế để thư giãn thì chắc chắn không thể thiếu một bộ bàn ghế nhỏ, cây cảnh trang trí hay đèn chiếu sáng. Nếu muốn dùng ban công làm nơi phơi đồ, bạn cần thiết kế thêm dàn móc để treo quần áo. Ở phía dưới, bạn có thể trang trí thêm những chậu cây xanh để mang tới không khí trong lành.

Nếu trồng rau, trồng cây xanh thì bạn cần bố trí mọi thứ cho thật cẩn thận và hợp lý cả ở bên trên cao lẫn dưới sàn nhà. Tránh kết hợp quá nhiều thứ tạo cảm giác rối mắt, nhất là đối với ban công nhỏ. Vì nếu ban công nhỏ nhưng lại trang trí quá nhiều vật dụng sẽ tạo cảm giác bí bách. Sự thoải mái, dễ chịu sẽ mất đi khi bạn tận hưởng không gian ngoài trời ở nơi đây.

Chú ý tới trọng lượng và kết cấu ban công

Thực chất, ban công là phần không gian “thừa” ra bên ngoài trong kết cấu vững chắc của căn hộ chung cư. Khi thiết kế hay cải tạo bất cứ thứ gì ở ban công, bạn cần phải tính toán thật cẩn thận để tránh làm giảm chất lượng của nó, đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình và cả công trình. Khi thiết kế ban công, bạn cần lựa chọn vật dụng có kích thước và số lượng vừa đủ. T

Xem thêm  Ban công xanh: Tổng hợp những thiết kế ban công chung cư đẹp

ránh chọn quá nhiều vật dụng trang trí vì nó có thể dẫn đến sự quá tải gây nứt vỡ ban công. Việc này sẽ vô cùng nguy hiểm cho gia đình bạn và những hộ dân bên dưới nếu bạn sống ở chung cư. Đồng thời các vật dụng, vật liệu trang trí ở ban công nên là loại có khả năng chống thấm nước tốt, chịu được nhiệt độ cao khi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Bạn cũng cần phải đảm bảo độ nặng để ban công không đổ, không bay khi mưa gió.

Phong cách thiết kế ban công

Phong cách thiết kế ban côngTuy ban công nằm ở phía ngoài nhưng nó vẫn nằm trong một thể thống nhất với căn hộ. Do đó khi lựa chọn phong cách thiết kế cho ban công bạn cần chọn phong cách thiết kế hài hòa với phong cách thiết kế nội thất của căn hộ. Tốt nhất để đảm bảo sự hài hòa, bạn nên thiết kế ban công theo phong cách thiết kế ngôi nhà để tạo sự hòa hợp, nhất quán.

Phong cách trang trí hiện đại, phong cách trang trí Bắc Âu hay phong cách trang trí Eco là các phong cách thiết kế ban công được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên phong cách thiết kế ban công hiện đại được sử dụng phổ biến hơn vì nó đề cao sự đơn giản, thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Đồ trang trí ban công

Đa số ban công có diện tích nhỏ nên khi lên ý tưởng trang trí, bạn cần tránh trưng bày quá nhiều đồ vật. Việc này sẽ làm cho không gian trở lên rối rắm, chật chội và nguy hiểm. Nhất là làm cho công trình bị quá tải, nứt, gãy,…

Đơn giản, thẩm mỹ và thông thoáng là 3 yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của ban công. Một tiểu cảnh ban công đẹp, hướng đến giá trị tinh thần sẽ giúp cho gia chủ cảm thấy thoải mái mỗi khi thư giãn tại đây.

Ánh sáng ngoài ban công 

Ban ngày, ban công không cần ánh sáng nhân tạo vì nó đã có nguồn ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên khi màn đêm buông xuống, bạn cần phải cung cấp đầy đủ ánh sáng cho nó bằng hệ thống đèn điện chiếu sáng nhân tạo. Đèn đứng, đèn chùm trần, đèn treo, dây đèn nhấp nháy là một số loại đèn trang trí ban công được sử dụng phổ biến hiện nay. Nó khiến chung cư thêm đẹp, thêm lung linh và lãng mạn. Tùy vào sở thích và phong cách thiết kế của từng ban công mà đèn sẽ được lựa chọn sao cho phù hợp.

Phong thủy ban công

Theo phong thủy, thiết kế ban công ở hướng Đông sẽ tốt nhất vì mặt trời mọc ở hướng Đông. Nó sẽ mang đến những tia sáng ấm áp cùng không khí trong lành tới cho ngôi nhà. Tài vận cũng nhờ thế mà hanh thông, tình cảm gia đình ngày càng tốt đẹp. Ngoài ra, ban công ở hướng Nam cũng rất tốt vì không khí dễ chịu và những luồng gió mát lành sẽ vào căn nhà từ đây.

Xem thêm  Ý tưởng trang trí ban công lộng lẫy bằng ghế trứng

Ngược lại, người ta tránh thiết kế ban công ở hướng Bắc vì ngôi nhà sẽ luôn phải hứng chịu những cơn mưa bão, gió lạnh. Sức khỏe các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Ban công cũng không nên đặt ở hướng Tây vì hướng này sẽ phải đón ánh nắng mặt trời gay gắt cả ngày. Thời tiết nóng nực đó sẽ khiến cỏ cây, hoa lá cùng các vật dụng hỏng hóc, căn phòng lúc nào cũng nóng hầm hập, ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ.

Phong thủy ban côngThiết kế ban công hướng Đông đẹp và hợp phong thủy nhất trong 4 hướng

Ban công được coi là nơi đón tài lộc vào nhà nên khi thiết kế, trang trí ban công, bạn không được chọn cây quá to, những vật dụng trang trí quá nhọn và tránh treo chuông gió vì nó sẽ ngăn cản hoặc giảm những luồng khí tốt tiến vào nhà. Bạn nên chọn và trồng những loại cây xanh phù hợp với phong thủy.

Mái che ban công

Trong những ngày hè nóng bức, ban công xanh với nhiều cây cối sẽ giúp không khí trở nên mát lành hơn. Lắp mái cho ban công cũng là ý tưởng tuyệt vời vì nó làm giảm đi cái nắng oi bức của ngày hè. Mái che sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn sự thanh mát và tính năng của ban công.

2. Tạo điểm nhấn khi trang trí ban công chung cư

Ban công muốn đẹp thì phải có điểm nhấn. Một ban công có điểm nhấn sẽ cuốn hút ánh nhìn của mọi người. Một trong những bí quyết tạo nên một ban công chung có điểm nhấn và ấn tượng là ban công có trồng cây leo, ban công được trang trí bằng những chậu hoa treo hay sử dụng gạch đá tạo tiểu cảnh hồ nước,…

3. Bố trí cây cối theo một tỷ lệ nhất định

Muốn ban công đẹp thì bạn cần sắp xếp, bài trí ban công một cách hợp lý. Tránh việc nhồi nhét quá nhiều cây cối sẽ làm ban công trông rậm rạp, rối mắt và chật chội.

Bố trí cây cối theo một tỷ lệ nhất định khi trang trí ban côngĐể tạo điểm nhấn cho ban công bạn có thể trang trí thêm võng treo, ghế sofa hoặc ghế bệt có kiểu dáng độc đáo, bắt mắt.

4. Một số nguyên tắc trong thiết kế và trang trí ban công chung cư

Khi thiết kế ban công, dù diện tích lớn hay nhỏ, phong cách thiết kế ra sao thì bạn cũng cần tuân theo nguyên tắc thiết kế nhất định như:

Hiểu rõ không gian thực tế của ban công

Nắm bắt được không gian thực tế của nhà ở và ban công sẽ giúp bạn có được ý tưởng và cách thiết kế, thi công chuẩn nhất, hài hòa và đẹp nhất. Hãy lưu ý rằng, thiết kế ban công đẹp thôi là chưa đủ, bạn còn phải đảm bảo độ an toàn để tránh những tình huống xấu. Ban công cần có hệ thống lan can chắc chắn, độ cao vừa đủ, sử dụng số lượng nội thất, vật dụng trang trí hợp lý và hệ thống thoát nước hoạt động ổn định để tránh tình trạng đọng nước, gây ngập úng, ẩm mốc và nứt nẻ ban công.

Tạo điểm nhấn cho không gian khi trang trí ban công

Như đã nói ở trên, tạo điểm nhấn cuốn hút cho ban công không chỉ giúp khu vực này đẹp hơn mà còn khiến tổng thể căn nhà trở nên nổi bật và ấn tượng trong mắt mọi người.

Thống nhất chủ đề đóng vai trò quan trong

Phong cách thiết kế ban công và nội thất trong nhà cần thống nhất, hài hòa để tạo nên sự nhất quán và thẩm mỹ.

Xem thêm  Greenteck cung cấp dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng cây xanh định kỳ

Phối hợp hài hòa kiểu dáng và kích thước không gian

Đa số ban công chung cư hiện nay có diện tích hẹp nên khi lựa chọn vật dụng trang trí ban công, bạn nên lựa chọn cây cối có kích thước phù hợp, tránh sự khập khiễng. Quá nhiều vật dụng vừa mất thẩm mỹ vừa dễ dẫn đến sự quá tải. 

Phối hợp hài hòa kiểu dáng và kích thước không gianDo đó, lựa chọn vật dụng trang trí có kích thước gọn, nhẹ sẽ phù hợp với không gian ban công.

Định hình phong cách của bản thân trong trang trí ban công

Ngoài tuân theo những nguyên tắc cơ bản trên thì bạn đừng quên thể hiện cá tính và phong cách cá nhân để khẳng định chất riêng của mình.

5. 20 mẫu thiết kế và trang trí ban công chung cư đẹp và ấn tượng nhất hiện nay

Dưới đây là bộ sưu tập những mẫu thiết kế ban công chung cư đẹp và cuốn hút nhất. Nó sẽ mang tới cho bạn không gian thư giãn và sinh hoạt lý tưởng. Từ đó bạn sẽ có thêm những ý tưởng thiết kế, cải tạo ban công thu hút.

Mẫu 1: Ban công chung cư dùng để phơi phong, giặt giũ quần áo

Ban công chung cư dùng để phơi phong, giặt giũ quần áoMẫu 2: Ban công chung cư có mái che để làm nơi thư giãn và đọc sách

Ban công chung cư có mái che để làm nơi thư giãn và đọc sáchMẫu 3: Ban công chung cư tràn ngập cây cỏ xanh mát

Ban công chung cư tràn ngập cây cỏ xanh mátMẫu 4: Ban công chung cư đa năng, đa màu sắc để làm nơi nghỉ ngơi, ngắm cảnh

Ban công chung cư đa năng, đa màu sắc để làm nơi nghỉ ngơi, ngắm cảnhMẫu 5: Ban công nhỏ gọn, đơn giản nhưng ấn tượng với bàn ghế và khung tranh trang trí

Ban công nhỏ gọn, đơn giản nhưng ấn tượng với bàn ghế và khung tranh trang tríMẫu 6: Ban công căn hộ phong cách Bắc Âu với chậu hoa treo

Mẫu 7: Ban công rực rỡ sắc hoa và hương thơm

Mẫu 8: Ban công chung cư ấn tượng với cây cảnh treo tường

Mẫu 9: Nội thất ban công nhỏ xinh tràn ngập hoa lá, có thể phơi quần áo và ngắm cảnh

Mẫu 10: Ban công đơn giản tràn ngập sắc xanh và gió trời

Mẫu 11: Ban công nhỏ đơn giản, hiện đại và sang trọng

Mẫu 12: Ban công cuốn hút và ấn tượng theo phong cách hiện đại

Mẫu 13: Ban công chung cư nhỏ, đơn giản có cửa kính độc đáo, hiện đại

Mẫu 14: Ban công cuốn hút, lung linh và lãng mạn vào buổi tối với ánh đèn

Mẫu 15: Ban công căn hộ Duplex thông tầng hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Mẫu 16: Tiểu cảnh ban công đẹp mắt với cây cảnh treo tường

Mẫu 17: Ban công tràn ngập sắc thơm của cây cỏ, hoa lá

Mẫu 18: Ban công được trang trí đa sắc màu

Mẫu 19: Ban công chung cư đẹp lung linh với đèn treo và bộ bàn ghế đơn giản

Mẫu 20: Ban công chung cư tràn ngập ánh đèn, cây xanh tạo không gian lãng mạn, lung linh cho cặp đôi

Hy vọng rằng những bí kíp trang trí ban công chung cư tuyệt đẹp mà Greenteck đã chia sẻ có thể góp phần giúp bạn có thêm những ý tưởng trang trí ban công mới sáng tạo. Từ đó bạn có thể kiến tạo lên một không gian ban công đẹp cuốn hút và tràn đầy sức sống hay năng lượng cho gia đình. Nếu có nhu cầu thiết kế, thi công ban công chung cư, sân vườn bể cá tại Hà Nội hay bất kể tỉnh thành khác, hãy liên hệ ngay với Greenteck qua số hotline: 0968669776 để được hỗ trợ, tư vấn nhanh nhất nhé!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan