Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Những ý tưởng và cảm hứng thiết kế cho ban công nhỏ - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Những ý tưởng và cảm hứng thiết kế cho ban công nhỏ
Ban công xanh

Những ý tưởng và cảm hứng thiết kế cho ban công nhỏ 

  • Nguồn: https://https://www.minto.com/
  • Biên dịch: Hạnh Nguyên

Có một ban công xây dựng cho hai người? Điều này được đấy! Hơn bao giờ hết, trong năm nay, chúng tôi nghĩ rằng đầu tư vào việc biến khu vực ngoài trời của bạn thành một “ốc đảo” dễ thương và ấm cúng là đáng giá – cho dù nó lớn hay nhỏ.

Lý do chúng tôi yêu ban công và sân sau: đó là không gian để nhâm nhi cà phê buổi sáng, thưởng thức mỗi bữa ăn, đọc một cuốn sách hay hoặc chỉ là để tâm trí của bạn trôi lơ lửng. Thêm vào đó, trong đại dịch toàn cầu, có một không gian riêng tư để ra ngoài và tận hưởng khung cảnh là điều không thể tuyệt hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không cần một khu vực ngoài trời lớn để biến nó trở thành không gian bạn yêu thích! Ngay cả những không gian ngoài trời nhỏ nhất cũng có tiềm năng rất lớn – và với một số cây xanh, đồ nội thất không gian nhỏ và đèn giáng sinh, mọi thứ đều có thể. Dưới đây là 10 bước để biến ban công nhỏ của bạn thành một ốc đảo ấm cúng, đầy phong cách.

Chọn một chủ đề, bất kỳ chủ đề nào

Cô gái ngồi trên ban công tách trà bên cạnh cây cối

Bước đầu tiên để tạo ốc đảo ngoài trời của bạn: hãy nghĩ về một chủ đề hoặc phong cách bạn yêu thích. Chọn nó dựa trên bảng màu, phong cách thiết kế, kết cấu hoặc vật liệu (như gỗ, đan lát, v.v.), hoặc thậm chí là một tác phẩm nghệ thuật bạn có – sự lựa chọn là của bạn!

  • Không chắc phong cách thiết kế yêu thích của bạn là gì? Có khá nhiều ý tưởng trên mạng để tham khảo.
  • Tìm kiếm cảm hứng? Pinterest luôn là một nguồn tài nguyên tuyệt vời!

Đo không gian

Ban công ở Yorkville với ghế trắng và thảm sọc
 Hình ảnh: Ban công tại căn hộ Minto Yorkville ở Toronto

Bước tiếp theo? Thực hiện một số phép đo. Ngay cả khi bạn không lên kế hoạch cho bất cứ điều gì lớn, biết kích thước không gian ngoài trời của bạn (và lưu nó trên điện thoại) sẽ rất tiện lợi để đặt hàng một tấm thảm ngoài trời, đồ nội thất và các phụ kiện như đèn dây.

Bạn có gì, bạn cần gì?

Cô gái nhìn ra tầm nhìn từ ban công của mình

Trước khi tiêu tiền, hãy suy nghĩ về những gì bạn có mà có thể tạm thời được chuyển ra không gian ngoài trời của bạn. Hãy nhìn xung quanh căn hộ của bạn, trong tủ khóa lưu trữ và nhà của bố mẹ (đó là những gì chúng tôi sẽ làm!). Nếu có bất kỳ băng ghế, đèn, bàn phụ, chăn, giỏ hoặc thảm nhỏ – tại sao không mang chúng ra ngoài?

Sau đó, hãy suy nghĩ về những gì khác sẽ làm cho khu vực ngoài trời của bạn ấm cúng và thư giãn. Lập danh sách, tìm thêm cảm hứng từ trên mạng và quyết định những gì bạn thực sự muốn trong không gian của mình.

Mua sắm xung quanh để có chỗ ngồi không gian nhỏ

Băng ghế nhỏ với bộ lông giả phủ lên đó. Hình ảnh lấy từ: House Beautiful

Ngay cả khi không gian ngoài trời của bạn có hình dạng khác thường (nghĩ rằng hình tam giác hoặc chỉ đơn giản là nó nhỏ), chỗ ngồi có kích thước hoàn hảo vẫn có thể phù hợp với nó! Thời gian bạn sẽ dành trong không gian ngoài trời của mình vào mùa hè này sẽ khiến việc tìm kiếm những chiếc ghế không gian nhỏ tốt thực sự xứng đáng. Và từ đó, bạn có thể thêm chuông và còi để hoàn thiện nó.

Dưới đây là một số ý tưởng ghế nhỏ cho ban công nhỏ của bạn:

  • Ghế gấp: Những chiếc bạn sẽ tìm thấy tại IKEA dao động từ $ 9,99 đến $ 29,99, và cả nhỏ và di động.
  • Một chiếc ghế đôi nhỏ: Ghế đôi có thể là mảnh ghép hoàn hảo cho ban công nhỏ, nó kéo gần khoảng cách giữa bạn và người bạn cùng phòng. Chỉ cần chắc chắn kiểm tra số đo trước khi mua để đảm bảo nó sẽ phù hợp!
  • Một băng ghế nhỏ: Một băng ghế dự bị tương tự như một chiếc ghế đôi vì bạn có thể nhét nhiều người hơn ngồi trên ghế nếu bạn muốn. Lợi ích của băng ghế – chúng thường ít cồng kềnh và đắt tiền hơn, và các lựa chọn là vô tận – như gỗ truyền thống, gỗ mộc mạc hoặc sang trọng cổ điển.
Xem thêm  14 Ý tưởng ban công ấm cúng và cảm hứng trang trí

o Mẹo: Thêm thảm lông cừu giả hoặc chăn vào băng ghế của bạn để làm nó trông ấm lên một chút.

  • Đi văng pallet gỗ DIY: Lợi ích lớn nhất của loại ghế này? Chúng có thể tùy chỉnh và rất dễ dàng để DIY! Xếp chồng một số pallet gỗ và sau đó thêm đệm ngoài trời, chăn dày gấp lại, gối, hoặc bất cứ điều gì bạn có thể tìm thấy để tăng yếu tố thoải mái.
  • Ghế nệm dài thực tế: Ghế nệm dài vô cùng đa dạng – từ ngắn và tròn đến vuông và cao. Tuyệt nhất là, bạn có thể kết hợp, và xếp chồng những thứ này tùy thuộc vào số lượng bạn cùng phòng bạn có.
  • Ghế đẩu cao, gầy: Có không gian hạn chế hoặc lan can ban công cao? Chúng có diện tích nhỏ và nâng bạn lên cao hơn, vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa tầm nhìn của mình.
  • Đệm sàn: Tương tự như ghế nệm dài, đệm sàn rất phong phú về chủng loại và đa dạng về màu sắc, giá cả, kích thước và phong cách. Vì thế, bạn có thể siêu sáng tạo khi chọn đệm sàn cho ban công của mình.

Các loại ghế cần tránh cho ban công nhỏ của bạn:

  • Ghế sâu: Trừ khi tất cả những gì bạn muốn chỉ là ngồi trên ban công (hoặc bạn sống một mình), chúng tôi khuyên bạn nên tránh những chiếc ghế sâu và / hoặc rộng chiếm nhiều không gian, như ghế Barcelona.
  • Ghế có chân xòe ra ngoài: Nếu chân hướng ra ngoài, duỗi ra ngoài ghế (thay vì thẳng đứng bên dưới), chúng có thể lãng phí không gian, giống như những chiếc ghế Acapulco này.
  • Ghế phần đế nhỏ và phần trên lớn: Mặc dù một số ghế (như ghế Papasan) có đế nhỏ, phần trên tròn lớn của chúng thực sự làm cho chúng chiếm diện tích rất nhiều. Tốt nhất là tránh những chiếc ghế như thế này là nếu không gian sàn hạn chế.

Thêm một cái bàn hoặc ghế ottoman để đặt chân

Ban công nhỏ với cây cối, bàn và một ghế nệm dài

Với một không gian ngoài trời nhỏ, lựa chọn bàn bị hạn chế. Để bắt đầu, hãy suy nghĩ xem bạn muốn có một bàn ăn hay không, đặt chân lên (nếu có phòng), hoặc chỉ cần đặt đồ uống, ví dụ như chọn một bàn phụ.

Dưới đây là một số ý tưởng bàn ban công nhỏ:

  • Bàn “Ăn uống” – vì vậy dù ban công của bạn nhỏ cũng không sao! Có một số mẹo sau:
    •  Ví dụ như chiếc bàn treo trên lan can ban công của bạn
    • Bàn có thể gấp lại khi bạn dùng xong
    • Một chiếc bàn đôi mở rộng được có thể rộng ra lúc bạn cần
    • Hoặc chiếc bàn patio xinh đẹp và có thể đặt dọc theo tường hoặc trong một góc để tiết kiệm không gian
  • Bàn phụ – có thể đặt vào góc hoặc đặt giữa hai ghế, trên đó để đồ uống, nến hoặc cây. Dưới đây là một số tùy chọn:
    • Thép + UV và chống gỉ + nhiều tùy chọn màu sắc = bàn phụ ngoài dễ thương
    • Bàn phụ bằng gỗ tếch hình chữ C cũng ngụy trang như một bàn kéo để ăn nhẹ
    • Bàn thanh kim loại cao, gầy sẽ không chiếm nhiều không gian và siêu bóng bẩy (hoặc cái này, chúng tôi thích cả hai)
    • Và bàn có hộc trữ đồ bên trong, bạn có thể tận dụng tối đa diện tích của mình
  • Bàn để gác chân (AKA ottomans) – loại bàn tốt để chân có thể thư giãn trên ban công của bạn? Bạn cũng có thể đặt một khay đồ uống và thức ăn, vì vậy chúng thực sự đa năng. Dưới đây là một số bàn để chân nhỏ giúp bạn thư giãn tuyệt vời trên ban công:
    • Về mặt kỹ thuật, một ghế nệm dài trang trí có thể là một chỗ ngồi hoặc một bàn để chân, vì vậy nó là một lựa chọn đa năng cho bạn!
    • Một ghế ottoman gấp luôn là một lựa chọn phù hợp (xin chào, dễ dàng lưu trữ!)
    • Ottoman ngoài trời cổ điển với các các loại đệm có thể tùy chỉnh khá tuyệt vời – nhưng hãy cẩn thận với những thứ này vì chúng có thể cồng kềnh hơn những loại khác
    • Hoặc bạn có thể chọn một ottoman trữ được nhiều thứ bên trong (như chăn, gối và nến) – tại sao không?
Xem thêm  Các ý tưởng thiết kế ban công thư giãn

Tạm biệt xi măng với sàn ban công tạm thời mà phong cách

Ban công ở Toronto với sàn tạm thời

Một trang trí với yếu tố “wow” thuần túy không chiếm không gian? Sàn! Giữa thảm khu vực ngoài trời và gạch dễ đặt (có thể tháo rời), có rất nhiều sự lựa chọn để làm đẹp khu vực ngoài trời của bạn. Đừng ngại mua nhiều thảm và xếp lớp chúng – thảm xếp lớp trông sẽ bắt kịp được xu hướng.

Thảm khu vực ngoài trời mà bạn sẽ thích:

  • Thảm patip hình học và phai màu mềm mại, chống tia cực tím và có màu trung tính, giúp dễ dàng kết hợp vào không gian của bạn (tùy chọn màu xám nhạt và đỏ cũng mát mẻ!).
  • Thảm dệt có khả năng chống vết bẩn và thêm một yếu tố mộc mạc. Kết hợp nó với rất nhiều cây xanh và nó thật hợp nhau.
  • Tấm thảm ngoài trời bằng cát ngà sọc, màu trung tính là hoàn hảo cho ban công thấp và đơn giản.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm phong cách mát mẻ, hãy xem thảm dứa màu xám. Màu sắc trung tính, nhưng với dứa trên đó làm nó thật thú vị mà không quá rối mắt (nếu bạn thích rực rỡ hơn, trên thị trường có khá nhiều loại thảm dứa!).
  • Và nếu không gian của bạn thực sự nhỏ, một tấm thảm ngoài trời có thể dành cho bạn. Hãy xem Wayfair để lựa chọn từ một bộ sưu tập thảm ngoài trời thú vị, kỳ quặc và đầy màu sắc.

Sàn tạm thời ngoài trời rất dễ lắp đặt:

  • Sàn click together từ IKEA có giá cả phải chăng và dễ đặt (và không nằm). Các tùy chọn gạch gỗ hoặc màu xám đậm là lựa chọn hoàn hảo để trang trí ban công với ngân sách hạn hẹp (cộng với chúng siêu dễ thương!).
    • “Xụyt”: Một gói (khoảng $ 27) bao gồm đủ các mảnh để phủ 0.84 mét vuông.
  • Gạch thảm là lựa chọn tuyệt để kết hợp. Chỉ cần đảm bảo rằng chúng là gạch thảm ngoài trời (không phải trong nhà).
  • Gạch astroturf hoặc cỏ nhân tạo mang lại cho ban công của bạn một cảm giác rất tự nhiên và ngoài trời. Thêm vào đó, bạn có rất nhiều thương hiệu để lựa chọn!
  • Thảm sàn lồng vào nhau là một giải pháp ban công hoàn hảo cho không gian nhỏ, đơn giản. Có rất nhiều lựa chọn và cài đặt không thể dễ dàng hơn – nó giống như một câu đố khổng lồ!

Tạo tâm trạng với ánh sáng trang trí ngoài trời

Đèn dây bên ngoài trên ban công

Có ai lại không thích đèn giáng sinh chứ? Bất kể thời gian nào trong năm, dù chúng là bóng đèn lớn hay nhỏ, chúng cũng bổ sung một thứ gì đó nhất định vào không gian nhỏ ngoài trời. Bạn có thể quấn chúng xung quanh lan can ban công, treo lên phía trên, bọc chúng quanh chậu cây, hoặc chỉ đặt chúng bất cứ nơi nào chúng trông đẹp cũng được! Nếu bạn dùng đèn dây năng lượng mặt trời thì tuyệt hơn vì chúng tiết kiệm điện.

  • Một ý tưởng chiếu sáng ban công khác – treo đèn trang trí pendant ngoài trời bắt mắt. Bạn có thể sử dụng chúng để kết hợp màu sắc, kết cấu và hình dạng khác nhau với ban công của căn hộ nhỏ nhà bạn.
Xem thêm  Thi công ban công Xanh: Những mẫu trang trí ban công đẹp ngất ngây

Đèn lồng lan can, đèn tường, nến “giả” (chạy bằng pin) và đèn lồng sàn di động luôn là những lựa chọn chiếu sáng ngoài trời tuyệt vời. Hãy thoải mái sáng tạo và kết hợp các loại khác nhau!

Thêm cây xanh để hít thở không khí trong lành

Ghế ngoài trời với cây cối xung quanh trên ban công

Không có gì làm cho một không gian cảm thấy tươi mới, yên tĩnh và thư giãn hơn cây xanh tuyệt đẹp hoặc chậu cây. Loại cây cần thêm vào ban công của bạn phụ thuộc vào lượng không gian bạn có hoặc muốn diện tích bạn muốn phân bổ cho chúng. Dưới đây là một số tùy chọn:

  • Một khu vườn thẳng đứng – Diện tích nó chiếm? 0. Có rất nhiều mẹo cho việc này.
  • Thảo mộc – Tại sao không trồng một ít vườn thảo mộc trên ban công của bạn? Dưới đây là hướng dẫn làm vườn thảo mộc ban công.
  • Thường Xuân (hoặc cây leo ngoài trời khác) – Một cách tuyệt vời để thêm màu sắc và trang trí vào không gian của bạn bằng cách sử dụng thực vật là các cây leo ngoài trời và chọn một cây bạn yêu thích. Chúng kết hợp tốt với một bức tường trần hoặc dọc theo lan can ban công. Và chúng còn tăng thêm sự riêng tư cho bạn!
  • Cây cối – Cao và gầy = không gian được tiết kiệm. The Spruce có một danh sách các cây nhỏ tốt nhất cho sân patio và ban công, và giúp bạn biết về cách thiết lập chúng.
  • Chậu cây – Cho dù bạn treo chúng hay đặt chúng trên sàn ban công của bạn, nhiều chậu cây rất dễ chăm sóc và là lựa chọn hoàn hảo để thêm màu sắc cho không gian nhà bạn.

Đừng quên chuông và còi!

Cô gái ngồi trên ban công quấn trong chăn đọc sách

Một khi bạn có các yếu tố chính và các đồ nội thất ở khu vực ngoài trời nhỏ bé của mình, bạn có thể thêm vào chuông và còi để làm cho nó thực sự là một ốc đảo mơ mộng.

Dưới đây là một số ý tưởng để truyền cảm hứng cho bạn:

  • Nến – để chiếu sáng phù hợp tâm trạng
  • Gối – để đi kèm với bất kỳ loại chỗ ngồi nào
  • Chăn – da cừu giả luôn được khuyến khích
  • Một cái giỏ – để giữ chăn và gối
  • Một bữa tiệc BBQ nhỏ – bởi vì nó thật ngon! Thêm vào đó, có rất nhiều tùy chọn cho “bữa tiệc nướng” nhỏ (kiểm tra để đảm bảo tòa nhà của bạn cho phép điều này)
  • Giường cho chó – nếu chó con của bạn thích ở bên ngoài (và an toàn để làm như vậy), hãy mang giường ra ngoài và thư giãn ngay cùng với chúng
  • Một xô đá – đổ đầy đá trước khi bạn ra ngoài để giữ cho đồ uống của bạn mát mẻ
  • Một chiếc ô – để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời
  • Hoa tươi – bởi vì chúng làm cho chúng ta hạnh phúc
  • Một hồ bơi trẻ em? Độc đáo và thú vị (nếu bạn có không gian)

Lưu lại được sự dễ thương (và gửi cho chúng tôi một bức ảnh!)

Ban công ở Toronto với đồ nội thất ấm cúng và một chú chó nhỏ.
Hình ảnh từ một cư dân sống tại 150 Roehampton

Bước cuối cùng và thú vị nhất – ghi lại và tận hưởng không gian ngoài trời của bạn! Chúng tôi rất muốn xem ảnh về những gì bạn đã làm, vì vậy đừng quên gắn thẻ chúng tôi trong ảnh của bạn.

Bạn đã có tất cả các ý tưởng trang trí không gian ngoài trời để biến ban công căn hộ nhỏ hoặc sân sau của bạn thành một không gian cực đáng chờ đợi rồi. Chúng tôi có cảm giác nó sẽ biến thành khu vực yêu thích của bạn một cách nhanh chóng!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan