Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Phơi nắng cho Hoa sen đá thế nào và bao nhiêu là đủ? - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Phơi nắng cho Hoa sen đá thế nào và bao nhiêu là đủ?
Kiến thức

Phơi nắng cho Hoa sen đá thế nào và bao nhiêu là đủ? 

Trong cách trồng và chăm sóc sen đá tốt nhất, ánh nắng ở đây không đồng nghĩa với ánh nắng gay gắt của mặt trời. Bởi nếu bạn để cây quá lâu dưới ánh nắng giữa trưa giờ cao điểm có thể làm cây bị cháy nắng, có trường hợp dẫn đến sốc nhiệt và cây rụng lá đột ngột.

Nên để cây ở vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất
Hình ảnh: Nên để cây ở vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất

Theo kinh nghiệm của mình, GreenTeck sẽ chia sen đá thành những nhóm có nhu cầu nắng/ ánh sáng tương đồng nhau.

– Sen nâu, sen dù: Đây là các loại có nhu cầu nắng rất cao, do đó có thể phơi nắng nguyên buổi sáng đến trước 12 giờ. Đặc biệt là khi mới mua cây về. Sau một thời gian cây đã ổn định và cứng cáp có thể phơi nắng nguyên ngày.

– Sen thái, sen đất xanh, sen hồng phấn, hoa hồng trắng, thược dược, sen phật bà, cỏ ngọc, ống điếu: Các loại này nên phơi nắng với thời gian bằng nhau. Thời gian phơi nắng là khoảng tầm 3 tiếng buổi sáng (trước 10h). Có thể thay nắng buổi sáng bằng nắng chiều đối với bạn nào không có thời gian vào buổi sáng, chỉ tránh phơi nắng vào giữa trưa 12h-3h vì lúc này nắng quá gắt, cây dễ bị tổn thương. Nếu thấy cây vẫn có biểu hiện thiếu nắng thì có thể tăng thời gian phơi nắng nhiều hơn cho cây một chút, và chỉ nên tăng nắng khi cây đã ổn định với môi trường trồng mới.

– Móng rồng, sen ngọc, dạ quang, sen guốc: Đây là các loại có nhu cầu nắng ít. Có thể phơi nắng khoảng 1 tiếng buổi sáng (nắng trước 8h). Khi phơi các loại này dưới ánh nắng quá nhiều có thể khiến cây bị ốm và sậm màu. Ngoài ra móng rồng có một cách chăm được nhiều người áp dụng tốt nhất đó là mỗi tuần phơi nắng 1 ngày, các ngày còn lại vẫn để cây nơi có ánh sáng.

Một vài lưu ý khi phơi nắng cho cây

cách chăm sóc sen đá
Hình ảnh: Ánh sáng quyết định màu sắc của hoa sen đá

– Ngoài việc bị thiếu nắng thì cây cũng có thể bị thừa nắng. Biểu hiện thừa nắng đó là lá cây sẽ ngả sang màu vàng, và vàng rụng lá liên tục để giảm bớt tình trạng thoát hơi nước qua lá.

– Việc thiếu nắng không chỉ khiến cây không đẹp mà còn khiến đất lâu khô và cây dễ bị úng.

– Sau thời gian phơi nắng, thì nên để cây ở nơi có ánh sáng nhẹ, có thể là có mái che như vẫn nhận được ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Tránh đưa cây vào ngay những nơi lạnh, hoặc phòng tối vì cây rất dễ bị sốc nhiệt và rụng lá.

– Sau 1,2 ngày thì nên xoay chậu để cây sen đá không bị nghiêng qua bên có nắng.

Đối với những ai chưa biết cách chăm cây sen đá như thế nào là tốt nhất hãy nhắn tin hoặc gọi điện cho GreenTeck để được tư vấn trực chi tiết nhé. Hy vọng bài viết đã cung cấp những mẹo bổ ích giúp bạn có được một cây sen đá khỏe đẹp! (ST)

Xem thêm  Thiết kế sân vườn cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ sa sút trí tuệ

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan