Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Sống xanh hơn với các ý tưởng ban công nhiệt đới - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Sống xanh hơn với các ý tưởng ban công nhiệt đới
Ban công xanh

Sống xanh hơn với các ý tưởng ban công nhiệt đới 

Các xu hướng trang trí mới nhất cho thấy những ý tưởng về khu vườn nhiệt đới ngày càng được ưa chuộng. Cũng có những ý tưởng ban công nhiệt đới là một phiên bản khác của ý tưởng vườn nhiệt đới. Nói một cách đơn giản, ban công nhiệt đới là một trong những khái niệm vườn ban công. Thêm vào đó, đây là không gian mà nhiều loại cây nhiệt đới khác nhau. Cùng Greenteck tìm hiểu nhé.

Sống xanh hơn với các ý tưởng ban công nhiệt đới

Làm thế nào bạn có thể biến ban công của bạn thành Ban công nhiệt đới?

Thực hiện các khái niệm ban công nhiệt đới là khá đơn giản. Bởi vì thực vật nhiệt đới đang được trồng ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Thông thường, thực vật nhiệt đới thực sự rất kén chọn và yêu cầu sinh trưởng của nó rất khắt khe. Nhờ các loại giống cây trồng và lai tạo của những loại cây này, việc trồng những cây nhiệt đới trở nên tương đối dễ dàng. Vì lý do đó, hiện giờ, việc thêm một “nhân vật” nhiệt đới vào bất kỳ ban công nào là điều dễ dàng và có thể.

Sống xanh hơn với các ý tưởng ban công nhiệt đới

Có rất nhiều loại cây nhiệt đới thích hợp cho những ý tưởng ban công như vậy. Ví dụ: Cọ Areca (Areca Palm), Cọ Kentia (Kentia Palm), Trái tim của Chúa Giêsu (Heart of Jesus) (hay còn được gọi là cây Môn Đốm Đỏ), Môn Nhung Alocasia (Green Velvet Alocasia) và Môn Leo Lá Bạc (Arrowhead Plant). Những loại cây này có thể là một loại cây trồng trên đó. Thực vật nhiệt đới thường có vẻ ngoài khổng lồ do thích nghi với độ ẩm cao. Đôi khi ngay cả những tán lá khổng lồ uốn cong cũng chắn đường bạn vào ban công. Những cây như vậy chiếm rất nhiều không gian. Vì vậy, việc tìm kiếm vị trí tối ưu cho mỗi cây là điều cần thiết.

Những cây này chỉ có thể chịu được ánh nắng trực tiếp trong một vài giờ. Trong những trường hợp đó, tán lá bắt đầu tối dần. Cuối cùng, toàn bộ cây bị cháy xém. Bạn có thể lắp rèm để khuếch tán ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, những cây như vậy thích độ ẩm cao. Trước hết, nếu địa điểm bạn sinh sống có khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới. Đó là một lợi thế lớn. Nhưng ngay cả khi không, chúng ta vẫn có một số phương tiện tạo ra độ ẩm. Chúng có thể là khay đá cuội ướt trên chậu, bình xịt nước và máy tạo ẩm điện tử.

Sống xanh hơn với các ý tưởng ban công nhiệt đới

Một vài ban công điển hình

Ngoài cây nhiệt đới, chậu trồng cũng phải có tính thẩm mỹ. Đặc biệt, chúng phải phù hợp với tinh thần của ban công nhiệt đới. Ví dụ, chậu trồng cây bằng bê tông lớn, chậu trồng cây lego, chậu trồng cây giỏ treo có thể hoàn thiện trang trí tuyệt đẹp này. Ngoài các loại cây nhiệt đới, đồ nội thất tương thích với kiểu trang trí tuyệt vời này cũng có thể được bổ sung vào. Ví dụ như bàn lát gỗ và đồ nội thất bằng pallet, v.v . Hơn nữa, một số kiểu dáng có thể làm tăng thêm gia vị cho ban công nhiệt đới. Ví dụ đồ vật có trong các hình ảnh dưới đây như tác phẩm điêu khắc nhỏ, đồ thủy tinh trang nhã, đèn lồng, v.v.

Xem thêm  Những mẫu trang trí ban công chung cư sáng tạo nhất

Sống xanh hơn với các ý tưởng ban công nhiệt đới

Sống xanh hơn với các ý tưởng ban công nhiệt đới

Sống xanh hơn với các ý tưởng ban công nhiệt đới


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan