Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Tính năng đặc biệt: Nhân giống cá rồng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Special Feature: Arowana breeding
Cá Rồng

Tính năng đặc biệt: Nhân giống cá rồng 

Matt Clarke có cơ hội hiếm hoi để nhìn thấy cá rồng đang ấp miệng và quan sát kỹ trứng và cá con của chúng, đồng thời tìm hiểu cách các trang trại lai tạo chúng.

Cá rồng, là một trong những loài cá lớn phổ biến nhất đối với những người nuôi cá ở Viễn Đông và được coi là may mắn, vì vậy chúng có thể bán được giá khủng. Những giống sặc sỡ nhất và khác thường nhất thu hút giá cao nhất, có thể lên tới hàng chục nghìn đối với những mẫu vật có màu sắc đặc biệt.

Hầu hết mọi người coi cá rồng châu Á là thành viên của một loài duy nhất, Scleropages formosus, nhưng các nghiên cứu dựa trên màu sắc và phân tử gần đây – và gây tranh cãi – của một số tác giả đã tách chi để bao gồm một số loài riêng biệt. Các loài châu Á bao gồm Scleropages aureus, S. formosus, S. legendrei và Scleropages macrocephalus.

Nhiều loại cá rồng được bán trong thương mại ngày nay có nguồn gốc từ cá hoang dã được thu thập từ các vùng khác nhau của châu Á. Đó là những giống mà một số chuyên gia coi là những loài hợp lệ theo đúng nghĩa của chúng.

Cá rồng là loài cá bố mẹ và sinh ra cá con nhỏ và mất nhiều thời gian để trưởng thành, vì vậy chúng dễ bị khai thác cho cả thực phẩm và ngành công nghiệp cá cảnh. Do đó, cá rồng châu Á đã được bảo vệ theo Công ước CITES, Công ước về buôn bán quốc tế các loài nguy cấp.

Cá không bị cấm và việc buôn bán chúng là hoàn toàn hợp pháp, nhưng cá phải được nuôi và nuôi nhốt và tất cả cá cần được gắn thẻ vi mạch nhận dạng đặc biệt để các nhà chức trách có thể biết rằng cá không được lấy từ hoang dã.

Tất cả các trang trại nuôi cá rồng ở Singapore đều được quản lý bởi Cơ quan Nông sản và Thú y (AVA), cơ quan giám sát cá thay mặt cho CITES theo Chương trình Quản lý Cá Rồng của họ.

Với kích thước khoảng 15 cm / 6 ” hoặc hơn, các quan chức của AVA đến thăm các trang trại và gắn thẻ vi mạch vào cá con và cung cấp chứng chỉ đặc biệt cho từng con cá để các nhà cung cấp có thể kinh doanh chúng một cách hợp pháp.

Một số nhà cung cấp cá rồng mà chúng tôi đã nói chuyện nói rằng có thể gắn thẻ cho những con cá nhỏ hơn, nhưng chỉ được lắp vào khoang cơ thể. Tuy nhiên, điều này có nguy cơ làm hỏng các cơ quan nội tạng, vì vậy các trang trại thích đợi cho đến khi cá lớn hơn và có thể gắn thẻ vào vùng vai bằng cách tiêm thẻ dưới vảy.

Xem thêm  Làm Thế Nào Để Chăm Sóc Cá Rồng Một Cách Tốt Nhất

Do đó, ngay cả những con cá nhỏ nhất cũng có xu hướng đắt đỏ vì các trang trại phải nuôi chúng với kích thước lớn hơn nhiều so với hầu hết các loài cá khác.

Cá rồng lớn được nuôi trong các bãi cạn lớn trong các ao bùn lớn. Định kỳ, các nhóm công nhân nông trại lội qua ao và thu hoạch bằng lưới vây khổng lồ và loại bỏ bất kỳ cá đực nào đang ấp trứng hoặc cá bột.

Vì những con cá rất có giá trị nên chúng được xử lý rất cẩn thận. Cá đực được đặt trong một bể cá lớn và miệng của nó mở ra để cá con thả xuống sàn bể cá. Sau đó, quay trở lại một cái ao đất để được vỗ béo.

Mỗi ổ chứa 10-20 trứng, có đường kính khoảng 15mm. Những con đực ấp trứng và cá con, khá dễ phát hiện, vì các hốc hốc của chúng (khoảng trống giữa hai hàm) khá phình ra.

Sau khoảng một tuần, trứng nở và một con cá bột nhỏ dài 1cm xuất hiện trên đầu mỗi quả trứng, vẫn còn dính với một túi noãn hoàng 15mm khổng lồ.

Sau một tháng hoặc lâu hơn, cá đã phát triển đến kích thước khoảng 2-3cm và bắt đầu tiêu thụ một số chất dinh dưỡng trong túi noãn hoàng.

Một hoặc hai tuần sau, túi noãn hoàng nhỏ đi nhiều và cá bắt đầu giống bố mẹ và cố gắng bơi. Sau khoảng hai tháng, chúng trở nên bơi tự do và được con đực thả ra.

Vì có nguy cơ bị cá bố mẹ và các loài cá khác ăn thịt, người nuôi loại bỏ cá con và nuôi cá con trong bể của riêng họ.

Phải mất đến một năm để con cái đạt được kích thước có thể bán được.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan