Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Loại rau dễ trồng nhất ! Bất cứ ai cũng có thể trồng! - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Loại rau dễ trồng nhất ! Bất cứ ai cũng có thể trồng!
Cảnh quan - Sân vườn

Loại rau dễ trồng nhất ! Bất cứ ai cũng có thể trồng! 

  • Nguồn: https://greenstalkgarden.com/
  • Biên Dịch: Thu Hà

 

Tôi thường được hỏi loài cây nào dễ trồng nhất trong Vườn thẳng đứng GreenStalk? Trong khi có nhiều lựa chọn tuyệt vời, rau diếp là một trong những món tôi yêu thích nhất. Nó cực kỳ dễ trồng và thường không gặp vấn đề với sâu bệnh. Trồng rau diếp và các loại rau lá xanh khác là một trong những cách tốt nhất để tối đa hóa không gian của bạn bằng cách trồng thẳng đứng. Xung quanh, rau diếp là một người chiến thắng!

Bạn có thể trồng rau diếp từ hạt giống hoặc cây khởi sinh

Bạn có thể trồng rau diếp từ hạt giống hoặc cây khởi sinh. Chúng tôi thường bắt đầu trồng cây từ hạt giống vì nó rẻ hơn nhiều và bạn có nhiều loại cây trồng để lựa chọn. Nhưng nếu đây là lần đầu tiên bạn làm vườn, tôi khuyên bạn nên trồng từ cây khởi đầu.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, rau diếp phát triển tốt trong điều kiện ánh nắng đầy đủ hoặc có một phần bóng râm. Xà lách ưa thời tiết mát mẻ và có thể héo tương đối nhanh nếu tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Nó phát triển tốt nhất vào mùa xuân và mùa thu. Đảm bảo kiểm tra độ ẩm của đất thường xuyên. Hãy để nó khô đi một chút mà không cần đợi đến khi lá héo hoặc đất trở nên “giống như một viên gạch”.

Khi chọn đất trồng bầu của bạn, hãy chắc chắn chọn một cái gì đó nhẹ và có độ thoáng khí tốt

Khi chọn đất trồng bầu của bạn, hãy chắc chắn chọn một cái gì đó nhẹ và có độ thoáng khí tốt. Nhìn chung, đất vườn / đất trên cùng sẽ không hoạt động tốt đối với các thùng chứa. Tìm “hỗn hợp làm bầu” hoặc “đất trồng trong bầu”. Nếu bạn không chắc chắn nên chọn thương hiệu nào, hãy hỏi trung tâm làm vườn địa phương của bạn – họ có rất nhiều thông tin về những gì tốt nhất trong khu vực của bạn!

ãy hỏi trung tâm làm vườn địa phương của bạn

Nếu bạn đang sử dụng cây khởi động, chỉ cần đào một lỗ đủ sâu để rau diếp bằng đất (không trồng bất kỳ phần xanh nào của cây) và tưới nước đầy đủ để đảm bảo không có túi khí xung quanh bóng rễ. Đối với hạt giống, chỉ cần rải 3-5 hạt trên mỗi túi và phủ nhẹ bằng hỗn hợp bầu. Vì hạt giống rau diếp rất nhỏ, hãy đảm bảo rằng bạn không làm đổ hạt khi tưới nước – sử dụng bình hoặc vòi tưới có gắn vào vòi nước. Sau lần tưới đầu tiên, bạn có thể sử dụng tính năng tự tưới của GreenStalk để tưới.

Có nhiều loại rau diếp khác nhau

Có nhiều loại rau diếp khác nhau. Một số ví dụ như romaine, lá rời, … Nói chung, chúng sẽ chia thành 2 loại rau diếp khác nhau: loại có đầu và không có đầu. Nếu bạn là người mới bắt đầu, tôi sẽ bắt đầu với một loại rau diếp không có tiêu đề. Theo quan điểm của tôi, chúng là loại cây đơn giản nhất để trồng và có thể thu hoạch hầu như ở bất kỳ giai đoạn phát triển nào.

Xem thêm  Hướng dẫn chi tiết về cách trồng giàn cây đứng GreenStalk

Đối với rau diếp theo nhóm, trồng thưa thành 1-2 cây mỗi túi (tùy thuộc vào kích thước của rau diếp). Đối với rau diếp không phân nhóm, bạn có thể trồng tối đa 4 cây mỗi túi. Nếu chúng đến đông đúc, bạn có thể thu hoạch một vài cây từ mỗi túi khi nó lớn lên.

Bạn có thể thu hoạch rau diếp theo ba cách

Bạn có thể thu hoạch rau diếp theo ba cách: cắt bỏ toàn bộ cây, cắt bỏ tất cả trừ 1-2 inch của thân hoặc bằng cách thu hoạch từng lá bên. Mặc dù bạn có thể thu hoạch ở bất kỳ giai đoạn nào, nhưng rau xanh thường ngọt nhất khi chúng còn nhỏ. Nếu cây của bạn đã bắt đầu hình thành một thân lớn ở giữa, hãy tiếp tục và thu hoạch toàn bộ cây.

Tại văn phòng, chúng tôi đang trồng thực phẩm để quyên góp

Tại văn phòng, chúng tôi đang trồng thực phẩm để quyên góp. Vì vậy, chúng tôi cắt bỏ toàn bộ cây và thu hoạch lại sau 2 tuần. Trồng rau diếp có thể đặc biệt bổ ích vì bạn có thể thu hoạch nhiều lần từ một cây duy nhất! Đó chắc chắn là một loại cây trồng mà chúng tôi thích trồng nhiều lần trong năm.

Bạn có mẹo gì để trồng rau diếp? Tôi rất thích nghe chúng trong phần nhận xét bên dưới!

Làm vườn vui vẻ!

Cody Catherine Thomas


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan