Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Thiên đường xanh ban công tại thành phố Sharjah - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Thiên đường xanh ban công tại thành phố Sharjah
Ban công xanh

Thiên đường xanh ban công tại thành phố Sharjah 

Người ta không cần một dinh thự nguy nga để có thể hạnh phúc. Một chút cây xanh trong một căn hộ cũng có thể mang lại niềm vui. Cùng Greenteck tìm hiểu về Thiên đường xanh ban công tại thành phố Sharjah nhé.

Sử dụng thời gian giãn cách xã hội một cách sáng tạo. Một cặp vợ chồng đã tạo ra một giàn hoa tuyệt đẹp trong không gian ban công dài của họ. Có khoảng 40 cây ăn quả, hoa và rau đang phát triển ở đó. Vào mỗi buổi tối, khi các cô con gái nhỏ chơi trên chiếc xích đu đặt ở ban công. Hai vợ chồng ngồi thưởng thức tách trà tối. Trò chuyện và cười đùa với gia đình. Họ gọi đó là thời gian của “làm mới bản thân”.

Thiên đường xanh ban công tại thành phố Sharjah

Gặp gỡ Tabinda và Syed Noaman, kiều bào Pakistan và cha mẹ của ba cô con gái. Những người đã làm việc với niềm vui và tự hào. Khi đầu tư vào ban công của họ trong căn hộ tầng bảy tại Al Nahda, Sharjah. Và đã tạo ra một không gian xanh nhỏ cho chính họ.

Khu vườn trên ban công căn hộ tầng bảy của của Tabinda và Syed Noaman ở Al Nahda, Sharjah. Nguồn: Antonin Kelian Kallouche / Gulf News

Tabinda nói với Gulf News: “Chúng tôi mới chuyển đến căn hộ vào đầu năm nay khi đại dịch bắt đầu. Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Nhưng khi công việc phải làm ở nhà. Tôi đã thành lập doanh nghiệp ‘Nozeen’s Innovation ’. Nơi tôi đã tiến hành đào tạo cho các đầu bếp bánh ngọt ”.

Tuy nhiên, cô không để quyết định giãn cách làm suy giảm tinh thần. Quyết định thỏa sức sáng tạo với ban công của mình. “Mẹ và bà của tôi đã trồng nhiều thứ khác nhau trong ngôi nhà của chúng tôi ở Karachi. Bố chồng tôi cũng trồng cây trong vườn nhà. Vì vậy, là một cặp vợ chồng, chúng tôi yêu thích những khu vườn. Say mê biến nó thành hiện thực ở ban công của chúng tôi vì đây là căn hộ mới mà chúng tôi chuyển đến. Chúng tôi yêu ban công rộng mở và muốn biến nó thành một ốc đảo xanh tươi, ”Tabinda nói.

Thiết kế và hoàn thiện thiên đường xanh ban công

Ban đầu, Syed quyết định trải cỏ nhân tạo. Sau khi hoàn thành việc này, cặp đôi bắt đầu lái xe quanh Dubai để tìm vườn ươm cây rẻ hơn và tìm thấy một vườn ươm ở Al Khawaneej. “Chúng tôi bắt đầu với thực vật có hoa. Chúng tôi đã trồng hoa nhài và theo dõi nó với mẫu đơn, hoa hồng và các loài hoa khác. Mỗi buổi sáng, thật là thú vị khi được đi dạo xung quanh và ngửi hương thơm rực rỡ của hoa hồng, hoa nhài và các loài hoa khác cũng đủ làm tôi vui cả ngày, “Tabinda nói

Xem thêm  Những thiết kế ban công xanh dành cho bạn

Ngay sau đó, các loại trái cây và rau quả khác cũng xuất hiện. “Chúng tôi có khoảng 35 chậu và đã trồng một số loại rau bằng hạt, mua một số cây giống như dâu tây. Bây giờ, chúng tôi đang trồng đậu bắp, cà tím, rau mùi, húng quế, cà chua, dâu tây, rau bina, củ cải, cỏ ca ri và một số loại hoa và cây bụi khác. Chúng tôi vừa thu hoạch một lứa chanh và tôi cảm thấy rất tự hào khi làm nước chanh từ những trái chanh nhà làm, ”Tabinda cho biết, người cho rằng khoản đầu tư 1.500 Dh vào không gian xanh của họ đã thực sự mang lại hiệu quả về sản lượng và niềm vui.

Tabinda và Syeda Noaman trên ban công của họ. Nguồn: Antonin Kelian Kallouche / Gulf News

Dạy trẻ em về những điều kỳ diệu

Nhà Noamans không chỉ coi làm vườn là một hoạt động giảm căng thẳng mà họ còn rất vui khi được dạy dỗ các cô con gái nhỏ của mình về cách trồng cây – Syeda Farzeen 9 tuổi, Syeda Nabiha 6 tuổi và Syeda Elliana 1,8 tuổi. “Nuôi dưỡng cây từ hạt đến cây non và cuối cùng là thu hoạch thành quả lao động là một quá trình dài. Từ việc chọn chậu cho đến chọn loại đất, lượng nước và ánh sáng mặt trời mà cây cần và chăm sóc nó, tất cả đều rất quan trọng.

Chúng tôi rất vui vì con gái của chúng tôi đã học được những bài học quan trọng này. Bây giờ chúng đang tham gia trồng cây rất tích cực. Cô con gái lớn Farzeen của tôi đang có một quả chanh ngâm mật ong và nó đã ném hạt giống vào một trong những chiếc chậu bằng đất bầu. Bây giờ chúng ta có một cây chanh vàng cứng cáp đang phát triển, Nabiha có hạt giống cam và đặt hạt vào đất và chúng ta có một cây cam! Thật sự rất hấp dẫn đối với bọn trẻ khi xem quá trình phát triển của cây như này, ”Tabinda giải thích, người cũng đã truyền cảm hứng cho những người hàng xóm của mình bắt đầu làm vườn ban công của họ.

Tabinda cho biết: “Chúng tôi bắt đầu với thực vật có hoa. Chúng tôi đã trồng hoa nhài và theo sau đó là ixoras, hoa hồng và các loài hoa khác ”. Nguồn: Antonin Kelian Kallouche / Gulf News

Năm mẹo hàng đầu để có một thiên đường xanh ban công

Chọn loại đất và chậu phù hợp

Bạn có thể thực hiện nghiên cứu của mình trên internet về loại đất cần thiết cho một loại cây cụ thể. Những người làm vườn tại vườn ươm mà đến ở Al Khawaneej cũng rất hữu ích. Họ hướng dẫn chúng tôi khi mua đất từ họ.

Lựa chọn loại phân bón phù hợp.

Có một số loại phân bón có sẵn trên thị trường, bạn cần nghiên cứu xem loại phân bón nào tốt cho rau, quả và hoa theo nhu cầu của cây.

Theo dõi sức khỏe của cây một cách nhất quán và phun cho cây bằng thuốc trừ sâu tự nhiên như dầu neem và nước muối. Chìa khóa để nuôi dưỡng cây của bạn là hiểu rõ về nó, giống như mỗi đứa trẻ khác nhau, nhu cầu về nước, gió và nắng của mỗi cây là khác nhau. Tôi khuyên bạn nên đọc về loại cây bạn định trồng và hiểu những gì sẽ thực sự nuôi dưỡng nó.

Xem thêm  5 cách đơn giản để thay đổi ban công của bạn trong chốc lát

Tỉa cây định kỳ.

Chăm sóc cây của bạn như những đứa trẻ, chúng cần bạn quan tâm. Hãy làm đẹp cho chúng bằng cách dọn sạch lá úa, xới đất và làm tơi một chút để oxy đi qua đất.

Chọn phân hữu cơ

Chọn phân hữu cơ tự nhiên cho cây như nước vo gạo, vỏ trứng, vỏ chuối và nước vỏ hành.

Một mẹo hữu ích: hoa cần đất chua hơn, vì vậy nếu bạn đang bón phân theo cách tự nhiên, có thể là đồ uống có ga, eno, sữa chua hoặc nước chanh pha loãng với nước.

Sử dụng phân bón tự nhiên. Ví dụ, bón cho rau bằng nước vo gạo hoặc vỏ hành. Tôi đã từng cắt phần đầu và phần dưới của đậu bắp, ngâm chúng trong nước một lúc rồi dùng nước đó bón cho cây. Kết quả đem lại cũng rất tuyệt vời.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan