Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Thiết kế cảnh quan sân vườn theo các phong cách - Gọi 0968669776 - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Thiết kế cảnh quan sân vườn theo các phong cách – Gọi 0968669776
Dịch vụ

Thiết kế cảnh quan sân vườn theo các phong cách – Gọi 0968669776 

Khi có nhu cầu thiết kế cảnh quan sân vườn thì bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín. GreenTeck là một trong những địa chỉ bạn không nên bỏ qua.

Thiết kế cảnh quan là gì?

Thiết kế cảnh quan là cách sắp xếp, bài trí các yếu tố động và tĩnh. Các yếu tố và vật dụng khác nhau để có một không gian đẹp. Phù hợp với mục đích sử dụng của gia chủ. Các thiết kế cảnh quan ở nước ta hiện nay chủ yếu vẫn là các thiết kế cho cảnh quan khu đô thị, cảnh quan công viên. Tuy nhiên, khoảng 7 đến 8 năm trở lại đây thì ngành thiết kế cảnh quan đã phát triển hơn. Vì nhu cầu của con người ngày càng tăng từ quy mô nhỏ tới lớn.

Thiết kế cảnh quan cần sự cân bằng giữa lợi ích và thẩm mỹ
Thiết kế cảnh quan cần sự cân bằng giữa lợi ích và thẩm mỹ

5 phong cách thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp 

Việc thiết kế theo phong cách nào là rất quan trọng. Bởi nó sẽ quyết định các yếu tố như màu sắc, kích thước và các yếu tố khác. Các thiết kế cảnh quan cần chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất. Để mang lại một cảnh quan đẹp nhất, hài hòa nhất cho gia chủ.

Có nhiều phong cách thiết kế cảnh quan trên thế giới
Có nhiều phong cách thiết kế cảnh quan trên thế giới

Để có được một thiết kế sân cảnh quan như ý thì điều quan trọng không thể bỏ qua là cần cân nhắc điều kiện mà chúng ta có. Ví dụ, bạn muốn một sân vườn kiểu Anh nhưng diện tích sân vườn của bạn không cho phép thì bạn sẽ không thể có một sân vườn như ý.

Một số điều cần xem xét khi chọn phong cách thiết kế cảnh quan:

  • Những điều kiện tồn tại trong diện tích sân vườn bạn muốn xây dựng của bạn? (Là nơi mưa nhiều hay mưa ít? Là khu vực rất nắng hay chủ yếu là bóng mát? …)
  • Những hoạt động nào của con người sẽ diễn ra ở đây?
  • Ai sẽ hoạt động ở đây (con người hay động vật hay cả hai?)
  • Bạn có thời gian chăm sóc nhiều hay ít?
  • Phong cách nào sẽ phù hợp với ngôi nhà, với tổng thể xung quanh?

Hiện nay có những phong cách thiết kế cảnh quan nổi bật sau:

Phong cách thiết kế cảnh quan sân vườn Tây Nam Mỹ

  • Mang đậm lối phóng khoáng đơn giản trong kiến trúc Châu Mỹ trong lối kiến trúc này, rất nhiều những tảng đá cằn cỗi, sa mạc và không gian hoặc những ngọn núi xa xôi được làm nổi bật bởi những hàng hiên có mái che với những bức tường bằng xi măng sống động. Các sân hiên được trang trí bởi các khối chữ nhật và trở thành phòng tiếp khách ngoài trời.
  • Thường có một hồ bơi, được bao quanh bởi những cây xương rồng hoặc cây chịu hạn hoặc những cây rụng lá nhẹ. Con đường sỏi hoặc đá đưa bạn ra xa đi thưởng ngoạn khung cảnh. Bạn cũng dễ dàng bắt gặp những mô hình bắt chước vách đá đầy hùng vĩ, gần gũi với tự nhiên.
  • Phong cách này tiết kiệm chi phí nên được thiết kế khá đơn giản cũng như đem lại một không gian tràn đầy năng lượng thư thái và hoàn toàn phóng khoáng cho ngôi nhà của bạn. Đây là phong cách khá nổi bật phù hợp với những ngôi nhà có phong cách thiết kế kiểu Âu Mỹ.
Xem thêm  Hà Nội - Thiết Kế Sân Vườn - Gọi 0968669776

Thiết kế cảnh quan sân vườn quý tộc kiểu Anh

Không thể bỏ qua phong cách thiết kế cảnh quan kiểu Anh vì phong cách này xuất phát từ nền văn hóa La Mã cổ đại. Cảnh quan theo phong cách này đề cao sự sắp xếp trật tự, sự thư giãn và đối xứng giống với thời phục hưng Pháp.

cac-phong-cach-thiet-ke-canh-quan-2

Điển hình của phong cách này là đường sẽ thẳng hoặc uốn lượn nhẹ nhàng, các yếu tố như ghế bằng đá, tường thì theo phong cách cổ điển tinh tính, cột hoặc tượng nhân vật có nguồn gốc cổ điển, mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào những câu chuyện huyền thoại. Tuy nhiên, với thiết kế này thì không gian sân vườn của bạn phải đủ rộng để có thể trang trí được những yếu tố cần thiết.

Phong cách thiết kế cảnh quan Địa Trung Hải

Cảnh quan thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải thường toát lên vẻ phóng khoáng và nồng ấm. Khu vườn sẽ có những mái vòm rộng, tủ, đế tượng, mặt bàn được dùng để trang trí với các chân và giá đỡ cầu kì.

Phong cách thiết kế cảnh quan địa trung hải

Đặc trưng của phong cách thiết kế này là chỗ ngồi sẽ có bóng râm, khu vực lối đi sẽ được rải sỏi, gạch lát sẽ nhiều màu, các vật trang trí đa dạng nhưng không thể thiếu các chậu đất nung làm cho không gian thêm sống động.

Phong cách thiết kế cảnh quan sân vườn kiểu Tây Ban Nha

Phong cách thiết kế cảnh quan này chịu ảnh hưởng của các khu vườn Ba Tư, Moorish và Hồi giáo. Khi hàng hiên của cảnh quan được tạo bởi các bức tường bao quanh, có sân thượng để giúp tầm nhìn vào đài phun nước và cảnh quan là điểm nổi bật, đồng thời nghệ thuật đối xứng cũng được thể hiện rõ rệt.

thiet-ke-canh-quan-16

Phong cảnh thiết kế cảnh quan phong cách Á Đông

Phong cách thiết kế cảnh quan Á Đông thì yếu tố chính là cây xanh, nước và đá cùng với nhiều loài thực vật khác tạo nên yếu tố riêng biệt. Trang trí thường nghiêng về yếu tố truyền trống, màu sắc không cần quá nổi bật và ít sử dụng các loài hoa sặc sỡ.

Cảnh quan với vườn xanh cắt tỉa gọn gàng

Thiết kế cảnh quan sân vườn kiểu Nhật Bản

Một không gian sân vườn tĩnh lặng, bình yên giống như một không gian thiền chính là văn hóa của người Nhật Bản. Kiểu vườn theo phong cách Nhật Bản luôn coi trọng cỏ cây, hoa lá, nước và đá là hội tụ đầy đủ các yếu tố âm dương giao hòa. Khi thiết kế theo phong cách này thì cần tuân thủ nguyên tắc cân bằng, không đối xứng, biểu tượng và tự nhiên. Tính tượng trưng được sử dụng trong hầu hết tất cả các thiết kế của phong cách sân vườn Nhật Bản.

Phong cách Nhật Bản nổi bật nhất trong các phong cách thiết kế cảnh quan
Phong cách Nhật Bản nổi bật nhất trong các phong cách thiết kế cảnh quan

Phong cách thiết kế cảnh quan hiện đại

Đây là phong cách thiết kế phù hợp và phổ biến hiện nay. Nó đang theo xu hướng của cuộc sống. Mọi yếu tố trong khu vườn đều quy tụ vào trung tâm. Nhưng vẫn duy trì được sự rõ ràng của không gian. Các thiết kế đều mang tính thẩm mỹ cao dù nhìn có vẻ đơn giản. Màu chủ yếu là màu trắng, màu xám hoặc màu đen. Vật liệu để làm có thể là đá cuội hoặc bê tông.

Xem thêm  Thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản - Gọi 0968669776

cac-phong-cach-thiet-ke-canh-quan-5

Ngoài những phong cách cơ bản trên. Thì với mỗi phong cách thiết kế cảnh quan khác nhau sẽ có những sự phân chia cụ thể. Ví dụ khi thiết kế cảnh quan cho công viên, trường học hay khu đô thị sẽ khác với cảnh quan sân vườn gia đình. Tùy vào mục đích và nhu cầu. Mà bạn có thể lựa chọn một phong cách phù hợp với mình.

Liên hệ với Geenteck để nhận tư vấn thiết kế  sân vườn chuyên nghiệp, tận tình ngay hôm nay nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN GREENTECK

Địa chỉ: Số 1 Lê Quý Đôn, Phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng giao dịch: 1118 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 02466759957 / 0968669776

Email: info@greenteck.vn

Website: www.greenteck.vn


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan