Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Thiết kế sân vườn cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ sa sút trí tuệ - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Thiết kế sân vườn cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ sa sút trí tuệ
Kiến thức

Thiết kế sân vườn cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ sa sút trí tuệ 

Thiết kế sân vườn nhỏ giảm nguy cơ sa sút trí tuệ

Một nghiên cứu năm 2006 cho thấy việc làm vườn có thể làm giảm 36% nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 2.800 người trên 60 tuổi trong 16 năm và kết luận rằng hoạt động thể chất, đặc biệt là làm vườn, có thể làm giảm tỷ lệ mắc chứng mất trí nhớ trong những năm tới. Việc thiết kế một sân vườn nhỏ giúp bạn và gia đình có một không gian hoạt động thể chất rất tốt, đó có thể là nơi bạn làm việc, có thể là nơi bạn tập thể dục hoặc là nơi bạn và các thành viên trong gia đình cùng nhau làm vườn, chăm sóc vườn nhỏ của gia đình.

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học thì môi trường sống có nhiều cây xanh, không khí thông thoáng thì con người sẽ minh mẫn hơn, trẻ em sẽ có tính sáng tạo tốt hơn. Vì vậy thời gian ngắn trở lại đây thì trong không gian nhà phố các kiến trúc sư đang rất chuộng đưa thiết kế sân vườn nhỏ vào trong kiến trúc nhà để tạo ra một không gian riêng cho các thành viên trong gia đình.

Sân vườn sẽ giúp Cải thiện tâm trạng

Tình trạng stress ngày càng tăng, đặc biệt trong giới trẻ dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Một cuộc nghiên cứu ở Hà Lan đã chỉ ra rằng việc làm vườn giúp giảm bớt căng thẳng, giải tỏa stress còn tốt hơn những hoạt động giải trí khác.

Việc làm vườn hoặc ngắm nhìn khu vườn giúp bạn quên đi những mệt mỏi hàng ngày, tìm được sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn. Hương thơm của các loài hoa còn giúp làm tinh thần dễ chịu, thậm chí tốt cho sức khỏe, như một phương pháp chữa bệnh.

Thường những không gian nhà phố sẽ kẹt giữa các kiến trúc cao tầng mà thiếu không gian sống thiên nhiên, cây xanh … Khi bạn tận dụng các không gian nhỏ để tạo nên các thiết kế sân vườn nhỏ không gian xanh cho ngôi nhà bạn sẽ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, tâm trạng của bạn chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều.

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Phơi nắng cho Hoa sen đá thế nào và bao nhiêu là đủ?

Bài liên quan