Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Thu hoạch cực nhiều rau diếp trồng trên vườn thẳng đứng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Thu hoạch cực nhiều rau diếp trồng trên vườn thẳng đứng
Cảnh quan - Sân vườn

Thu hoạch cực nhiều rau diếp trồng trên vườn thẳng đứng 

Một trong những loại cây trồng chúng tôi rất thích trồng là rau diếp. Nó rất dễ phát triển! Bạn có thể trồng rau diếp ở hầu hết mọi nơi, nhưng để có thu hoạch lớn từ việc trồng trong thùng chứa, chúng tôi thích trồng nó trong chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk. Chúng tôi trồng rau diếp hỗn hợp, cái rau diếp trưởng thành và cây con mỗi mùa xuân và mùa thu. Không gì bằng việc được thu hoạch “salad” ngay từ vườn của bạn! Hãy tiếp tục đọc để tìm ra các mẹo hàng đầu của chúng tôi để trồng rau diếp theo chiều thẳng đứng.

Hỗn hợp Pro-Mix

Cách chọn hỗn hợp đất bầu tốt để trồng rau diếp

Điều này rất quan trọng! Không sử dụng đất đặc, chắc để trồng rau diếp (bất cứ loại cây nào trong hộp cũng thế). Tìm kiếm hỗn hợp nhẹ có rêu, than bùn, phân trộn, xơ dừa, đá trân châu, v.v. Bạn sẽ cần khoảng 30 dm3 cho mỗi tầng. Chúng tôi thích hỗn hợp Happy Frog và Pro-Mix, và một số khách hàng của chúng tôi tin tưởng vào Miracle Gro.

Nhưng dù bạn chọn gì đi nữa, chỉ cần đảm bảo rằng đó là hỗn hợp được pha chế cho cây trồng trong chậu và hỗn hợp đó có phân bón ban đầu. Nếu nó không bao gồm một số chất dinh dưỡng khởi đầu, hãy chọn một hỗn hợp đa năng. Bạn có thể chọn phân bón dạng hạt để thêm trong khi trồng hoặc bạn có thể chọn hỗn hợp hòa tan trong nước để thêm qua hệ thống tưới nước của GreenStalk.

Sau khi bạn đã chọn hỗn hợp đất bầu của mình, hãy lấp đầy từng chậu cây bằng hỗn hợp đất bầu. Không cần phải “nén” đất vào chậu trồng vì đất sẽ lắng theo thời gian. Tưới cho đến khi sau khi xếp xong chậu.

Rau diếp mọc từ hạt


Trồng rau diếp từ hạt siêu dễ

Chúng tôi LUÔN trồng rau diếp từ hạt giống. Điều này đặc biệt hữu ích khi trồng theo phương thẳng đứng, vì cây con mọc nhanh và có rất nhiều hốc để trồng trong chậu trồng cây thẳng đứng GreenStalk! Chúng tôi gieo 2 hạt mỗi hốc đối với các loại rau diếp lớn và tối đa 8 hạt trên mỗi hốc đối với rau nhỏ hoặc rau hỗn hợp. Chỉ cần rắc hạt lên đất và phủ thật nhẹ. Bạn có thể gieo hạt trước hoặc sau khi xếp chậu, điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Chúng tôi cũng thường không tỉa thưa các cây giống rau diếp trừ khi đang để một cây rau diếp lớn – trong trường hợp đó, bạn nên tỉa thưa để một cây cho mỗi hốc.

Rau diếp phát triển trong chậu

Cuối cùng, xếp chồng lên nhau và tưới nước cho khu vườn thẳng đứng

Xếp chồng từng tầng với nhau giữa mỗi tầng và ngăn chứa nước phía trên cùng được ngăn bằng đĩa tưới khóa ở trên. Hãy cẩn thận để đảm bảo các đĩa tưới sạch sẽ và vườn đứng ổn định khi lắp ráp. Nếu nó không bằng hoặc nếu cảm thấy có thứ gì đó lỏng lẻo, hãy đảm bảo rằng tất cả các tầng được lồng vào nhau.

Sau khi xếp chồng lên nhau, đã đến lúc tưới nước. Đổ đầy bình chứa nước trên cùng đến lượng nước mà bạn có bằng xô hoặc vòi nước. Ngoài hệ thống tưới nước, hoặc thay vào đó, bạn có thể sử dụng bình xịt hoặc bình tưới để tưới nước bằng tay cho từng hốc. Khi hạt nảy mầm, bạn có thể sử dụng riêng hệ thống tưới nước. Chúng tôi nhận thấy rằng việc tưới nước bằng tay có thể giúp tăng tỷ lệ nảy mầm. Bạn không muốn những hạt giống này bị khô!

Rau diếp phát triển trở lại sau khi thu hoạch

Cách thu hoạch rau diếp và thu hoạch nhiều vụ

Rau diếp là một trong những loại cây trồng tuyệt vời mà bạn có thể thu hoạch nhiều lần. Ngay cả cây rau diếp lớn cũng sẽ mọc mới nếu bạn để chúng mà không thu hoạch. Chúng ta dùng một con dao sắc và cắt rau diếp theo một đường thẳng song song với đất để lại khoảng 2.5 đến 5cm thân rau diếp để nó có thể mọc lại. Bạn cũng có thể thu hoạch những chiếc lá thấp hơn nếu bạn không muốn cắt cây hoàn toàn.

Rau diếp sẽ đắng hơn khi bạn tiếp tục thu hoạch vụ sau. Chúng ta thường có thể cắt tối đa 3 lần mỗi cây – nếu chúng ta cắt gần hết cây. Chúng tôi thường thu hoạch 2 tuần một lần cho đến khi cây chuyển sang vị đắng.

Quá trình phát triển của rau diếp

Xử lí các vấn đề thường gặp với rau diếp

Hiện tượng Bolt: điều này xảy ra khi thời tiết ấm lên. Rau diếp là loại cây ưa mát nên được trồng vào mùa xuân và mùa thu ở nhiều khu vực. Thông thường, chúng tôi không thể trồng rau diếp vào tháng 5 trong khu vực của chúng tôi (khu vực 7). Khi bạn thấy các dấu hiệu cho thấy cây đang hình thành một thân và mọc xuyên qua tâm của cây, bạn cần thu hoạch cây. Càng đợi lâu, rau diếp càng đắng.

Vàng lá: nếu điều này xảy ra, cây gặp vấn đề về chất dinh dưỡng. phân đạm cá Fish emulsion có tác dụng tuyệt vời trong việc cung cấp nitơ cho rau diếp. Nó có mùi hôi ngay sau khi bón, nhưng mùi sẽ biến mất sau khoảng một ngày.

Cây bị héo: nguyên nhân phổ biến nhất của điều này là tưới quá nhiều. Rau diếp chủ yếu là nước, vì vậy chúng sẽ cần một lượng nước vừa đủ. Đừng để đất khô hoàn toàn giữa các lần tưới. Chúng tôi nhận thấy vào các tháng mùa xuân và mùa thu, chúng tôi phải tưới nước 1-2 tuần một lần tùy thuộc vào lượng mưa ở khu vực. Tất nhiên bây giờ chúng ta trồng trong nhà kính thì nên tưới hơn 1-2 lần một tuần vì không có mưa!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn
Xem thêm  Cách Để Trồng Dưa Hấu Trong Vườn Tường Đứng

Bài liên quan