Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Tiểu Cảnh Xương Rồng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

<strong>Tiểu Cảnh Xương Rồng</strong>
Thiết kế quy hoạch cảnh quan

Tiểu Cảnh Xương Rồng 

Tiểu cảnh xương rồng là một tổ hợp các loại xương rồng khác nhau với đủ màu sắc, kích cỡ và chủng loại để tạo nên một ngôi nhà đầy thú vị.

Xương rồng là loại cây được trồng phổ biến trong các gia đình Việt Nam, với khả năng chịu được  các kiểu thời tiết khắc nghiệt nên rất dễ trồng và dễ chăm. Hơn nữa sự đa dạng về chủng loại của nó cũng là một lợi thế để nhiều người biết đến và lựa chọn để trồng.

Nhưng làm thế nào để có được một tiểu cảnh xương rồng đẹp thì không phải ai cũng biết. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một số mẫu vườn xương rồng đẹp.

1. Tiểu cảnh xương rồng là gì?

Đó chính là sự kết hợp và bài trí của những loại xương rồng với đủ các kích thước, màu sắc khác nhau nhưng lại tạo thành một thể thống nhất. Xương rồng có thể được đặt trong các chậu nhỏ bằng đất nung hoặc bằng thủy tinh hoặc trồng trực tiếp trên mặt đất tùy thuộc vào đặc điểm của từng loài.

Khi ta thấy xương rồng được trồng trong các chậu nhỏ mini thì một điều chắc chắn là chúng sẽ được trưng ở bàn làm việc, văn phòng hoặc phòng ngủ và như vậy nhìn chúng có vẻ đơn điệu. Nhưng khi xương rồng được trồng nhiều cây ở cạnh nhau hoặc trồng chung với một số loại hoa, cây cảnh khác nhau trong một sân vườn thì nhìn chúng sẽ tràn trề sức sống và trở nên sinh động.

Khi thiết kế các tiểu cảnh xương rồng thì người ta sẽ thêm vào đó các thành phần phụ như sỏi, cát, đá. Lớp sỏi ở dưới cùng có tác dụng chống úng cho cây khi phần đất giữ vai trò cung cấp dinh dưỡng cho cây sinh trưởng và phát triển.

Ưu điểm khi ta sử dụng tiểu cảnh xương rồng là không phải chăm sóc quá kì công. Nếu vì bận rộn mà bạn quên không tưới một thời gian thì cây sẽ vẫn phát triển bình thường vì xương rồng là loài cây chịu hạn tốt. Với đặc điểm này mà khi thiết kế tiểu cảnh xương rồng bạn có thể bố trí giống như ở sa mạc vì khung cảnh đó rất đẹp và nổi bật sức sống của nó.

2. Tác dụng của tiểu cảnh xương rồng 

Xương rồng là loại cây nhiều gai nhọn, đặc điểm này giúp cho cây thích nghi với những nơi nhiều nắng và thiếu nước, đồng thời mang lại vẻ đẹp đặc trưng của nó. Nhưng khi ở trong một tiểu cảnh tổng thể, với nhiều loại cây hoa và cây cảnh khác nhau thì xương rồng có những vài trò khác nhau.

Xem thêm  Thiết kế giàn hoa ban công

2.1 Tạo điểm nhấn cho tiểu cảnh

Trong một không gian với nhiều cây hoa và cây cảnh khác nhau, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng tiểu cảnh từ xương rồng giúp cho không gian sân vườn của bạn trở nên bắt mắt và thu hút mọi ánh nhìn. Hoặc với không gian mà xương rồng là loại cây trồng chính thì xung quanh nên trồng những loại cây thấp, nền là đá sỏi để tôn lên vẻ đẹp của xương rồng. Khi gia chủ của ngôi nhà là người yêu màu sắc thì có thể chọn nhiều loại xương rồng với nhiều màu sắc khác nhau, có thể nở hoa quanh năm để mang lại sự thư giãn và thỏa mãn niềm yêu thích của mình.

2.2 Hóa hung cho gia chủ

Phong thủy là một yếu tố được các gia chủ rất chú ý. Nên việc thiết kế tiểu cảnh ở vị trí nào trong ngôi nhà đều được tính toán kỹ lưỡng. Ngoài việc giúp gia chủ thu hút tài lộc thì tiểu cảnh xương rồng còn giúp mang đến những điềm lành, giải hung hóa cát, mang lại vui vẻ và hạnh phúc cho gia chủ.

3. Những loại xương rồng thường được dùng để làm tiểu cảnh

Xương rồng rất đa dạng về chủng loại nhưng không phải loại nào cũng được dùng trong trang trí tiểu cảnh. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số loại thường được dùng nhất để các bạn tham khảo:

3.1 Xương rồng Chuỗi Ngọc Bi

Đây là loại xương rồng có lá xếp lại giống như những viên bi xếp chéo nhau, mọc dài tầm 30 cm, có màu xanh lá cây hoặc xanh xám. Là loài cây ưa ánh sáng, dễ trồng dễ chăm sóc, phù hợp trong các vườn treo. Có một điểm cần lưu ý là tuy ưa nhiều ánh sáng nhưng nếu để loại này tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời nhiều lá của cây sẽ bị cháy và rụng. Do đó, khi mùa hè đến bạn nên treo những giỏ cây trong bóng mát để đảm bảo cho cây luôn xanh tốt.

Xương rồng Chuỗi Ngọc Bi rất ít khi nở hoa nhưng một khi đã có hoa thì sẽ tạo nên cả một khu vườn với sắc đỏ, hồng thật rực rỡ.

3.2 Xương rồng Bát Tiên

Đây là loại được trồng nhiều nhất hiện nay vì chúng nở hoa quanh năm, làm cho ngôi nhà bạn luôn tràn đầy sức sống. Cây có đặc điểm nổi bật là lá của cây mọc ra từ đầu của mỗi chiếc gai trên thân cây, hoa lại được tạo thành từ nhiều chiếc lá nhỏ xếp vòng tròn chồng lên nhau với những màu cam, màu hồng rất nổi bật.

Loài xương rồng này ưa ánh sáng trung bình và ưa khô nên không cần phải tưới thường xuyên. Khi trồng cây không nên chọn nơi có nắng gắt và chăm bón sao cho cây có thể phát triển tốt nhất.

Xem thêm  Vườn hoa trên sân thượng

3.3 Cây Sen Đá

Là loại xương rồng mọng nước, được trồng rất phổ biến. Sen Đá cho hoa đẹp với nhiều hình dáng khác nhau như hình chuông hoặc hình sao. Loại này không ưa nước nên bạn hãy đảm bảo chất trồng luôn khô, thoát nước nhanh và cây thích hợp khi trồng treo ở ban công hoặc sân vườn trước nhà. 

3.4 Xương rồng Ngọc Bích

Loại này có màu xanh khác với màu xanh thẫm của các loài xương rồng khác, màu của nó xanh non tơ, bóng bẩy và treo veo như ngọc. Cây của nó không có gai nhọn, rễ của cây phát triển mạnh hay bị nổi lên trên mặt đất nên bạn hãy trồng loại này ở một cái chậu phù hợp, tránh trồng ở chậu nhỏ quá. Đồng thời cây vẫn giữ đặc điểm nổi bật của xương rồng là loài ưa sáng và ít nước nên không cần tưới thường xuyên và hãy để cây ở vị trí đón nhiều ánh sáng. 

3.5 Xương rồng Tai Thỏ

Có hình dáng rất đáng yêu và được nhiều người trồng. Các nhánh của cây khi mọc lên sẽ giống như đôi tai thỏ với 2 hoặc 3 nhánh. Người ta thường trồng cây trong chậu sứ hoặc chậu đất nung, bên trên được phủ đá để trang trí bên dưới là lớp đất dinh dưỡng để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

4. Cách chọn xương rồng

4.1 Chọn cây

Xương rồng rất đa dạng về đặc tính và chủng loại nên khi chọn cây cho tiểu cảnh bạn cần chọn những loại có khả năng thích nghi tốt với điều kiện về thổ nhưỡng, diện tích, khí hậu cũng như vị trí hứng nắng của sân vườn nhà bạn.

4.2 Những lưu ý khi trang trí tiểu cảnh cây xương rồng

Bạn cần bố trí sao cho nó hài hòa, hợp lí với thiết kế tiểu cảnh của nhà bạn nhất có thể sau khi chọn chủng loại và đặc tính của xương rồng.

  • Cần chọn cây phù hợp với từng loại chậu. Chậu sứ và chậu đất nung luôn được ưu tiên dùng cho mọi không gian nhưng cần chú ý khả năng thoát nước của chậu, tránh trường hợp cây bị ngập úng khi nước không thể thoát.
  • Nên dùng đất tơi xốp để trồng cây vì nó phù hợp với đặc điểm ưa khô của cây. Đất pha cát là loại phù hợp nhất cho sự sinh trưởng và phát triển của cây.
  • Nên kết hợp xen kẽ giữa xương rồng với các loại cây khác nhau để tạo hiệu quả tối đa cho sân vườn của mình, thu hút ấn tượng của người đến ngắm nhìn.

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan