Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Top 50 mẫu hồ cá Koi đẹp để bạn tham khảo - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Top 50 mẫu hồ cá Koi đẹp để bạn tham khảo
Japanese garden with swimming koi fishes in pond. Nature background
Blog

Top 50 mẫu hồ cá Koi đẹp để bạn tham khảo 

Cá Koi là một loài cá linh thiêng, được sử dụng trong phong thủy nhằm mang tới sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ. Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp sự hiện diện của hồ cá Koi trong không gian gia đình, quán cà phê, khu du lịch,… Chính vì vậy, trong bài viết này, GreenTeck sẽ tổng hợp và giới thiệu tới các bạn top 50 mẫu hồ cá Koi đẹp và đang ưa chuộng nhất hiện nay để bạn tham khảo nhé!

Nói đến cá Koi, có rất nhiều đơn vị thiết kế đã tạo ra những công trình chất lượng và mang tính thẩm mỹ cao. Để sở hữu một hồ cá chép Koi đẹp mắt, bạn hãy chọn một đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp nhé!

Xem thêm: Hà Nội thiết kế & thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp – Hotline: 0968669776

Các mẫu hồ cá Koi ngoài trời

Các mẫu hồ cá Koi ngoài trời có thiết kế vô cùng đặc sắc, biến khu vườn của bạn trở thành một khu rừng thu nhỏ.  Với ánh nắng chan hòa cùng với màu xanh của cây cối. Bên cạnh đó, kết hợp với màu sắc sặc sỡ của cá Koi còn giúp ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều. 

Mẫu hồ cá Koi trong nhà

Khác với hồ cá Koi ngoài trời, các mẫu hồ cá Koi trong nhà thường là phiên bản mini, được thiết kế khá đặc biệt. Tuy nhỏ nhưng lại thu hút được ánh nhìn của các vị khách đến thăm nhà. 

Không chỉ đem tới vẻ đẹp bình yên, giản dị, hồ cá Koi trong nhà còn giúp không khí trong lành. Đem đến cho các thành viên trong gia đình không gian thư dãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Thiết kế hồ cá Koi trong nhà hiện nay đang là một trong những xu thế mới và được nhiều gia chủ ưa chuộng. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tậu ngay một hồ Koi trong nhà nhỉ?

Mẫu hồ cá Koi sân vườn

Bể cá Koi sân vườn cũng được coi là một trong những xu hướng thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn nhất hiện nay. Lý do đơn giản là bởi những mẫu hồ cá Koi sân vườn này đều rất đẹp, độc đáo và tỏa ra sức cuốn hút đến lạ kỳ.

Xem thêm  10 thiết kế hàng đầu cho khu vườn nhỏ

Thông thường, các mẫu thiết kế hồ cá Koi sân vườn sẽ kết hợp với nhiều yếu tố khác như đá tự nhiên, hoa súng, tượng,….

Xem thêm: Những mẫu hồ cá Koi được ưa chuộng nhất hiện nay

Trang trí hồ cá Koi với đá tự nhiên, cây cối sẽ giúp tạo ra một không gian sinh động giống như một khu rừng thu nhỏ trong truyện cổ tích

Các vị trí để làm hồ cá Koi

Bạn đã được tìm hiểu kỹ về 3 dạng thiết kế hồ cá chép Koi được ưa chuộng nhất hiện nay, vấn đề chúng ta cần giải quyết tiếp theo đó chính là vị trí để làm. Mọi người có thể tham khảo một số vị trí đẹp mà chúng tôi đưa ra ở dưới đây để dễ dàng quyết định hơn nhé.

Trước hoặc sau nhà

Gia chủ có thể lựa chọn thiết kế bể cá Koi ở vị trí trước hoặc sau nhà đều được. Mỗi một vị trí đều sẽ đem lại một ý nghĩa riêng cho gia chủ.

Đối với vị trí trước nhà, chúng ta đều biết rằng, đây là vị trí đầu tiên mà khách đặt chân vào nhà. Sở hữu một bể cá Koi đẹp sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và nhận được nhiều sự khen ngợi của các vị khách đó nhé.

Còn đối với vị trí sau nhà, bể cá Koi lại có một ý nghĩa phong thủy cực kỳ đặc biệt. Chúng giúp cho gia chủ thu hút tài lộc tốt hơn, có được nhiều sự may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên, các bạn cần phải thật cẩn trọng khi lựa chọn kích thước, hướng và hình dáng hồ cá nếu không muốn gặp nhiều điều không tốt nhé.

Sân thượng hoặc ban công

Nếu bạn đã quá chán với những ý tưởng thiết kế bể cá Koi đẹp ở ngoài trời hay sân vườn thì xây dựng hồ cá chép Koi trên sân thượng hoặc ban công sẽ là một ý tưởng cực kỳ độc đáo đó. Phong cách thiết kế này thể hiện sự táo bạo nhưng cũng không kém phần sáng tạo. Đặc biệt, với kiểu thiết kế nổi trội như thế này, chắc chắn sẽ rất phù hợp với những gia đình đang sinh sống tại các căn nhà phố hoặc biệt thự.

Chúng ta đều biết rằng, tầng thượng là một không gian thường được để trống để đón nhận những yếu tố tự nhiên tràn vào căn nhà. Trong phong thủy mà nói, tầng thượng nắm giữ một vai trò hết sức quan trọng. Nếu chúng ta kết hợp bể cá Koi với các tiểu cảnh ao, sông, suối ở trên tầng thượng thì sẽ giúp cho phong thủy, không gian tầng thượng được hài hòa hơn.

Hồ cá Koi dưới gầm cầu thang, giếng trời

Dựa theo quy luật ngũ hành, chúng ta biết được rằng bể cá Koi là hành Thủy còn cầu thang là hành Mộc. Thủy sinh Mộc nên rất thích hợp với nhau. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn xây dựng bể cá Koi đẹp ở dưới gầm cầu thang để tạo ra một không gian mát mẻ trong nhà nhé.

Xem thêm  Hướng Dẫn Xây Hộp Trồng Cây Treo Bên Cửa Sổ Bằng Cây Nhân Tạo

Mẫu Hồ cá Koi mini trong nhà

Tuy hồ cá chép Koi mini có kích cỡ nhỏ hơn so với các mẫu thiết kế thông thường nhưng chúng lại thể hiện được nét tinh tế tuyệt đẹp mà không phải mẫu hồ nào cũng làm được. Dù bạn đặt nó ở bất kỳ vị trí nào trong nhà, chúng cũng sẽ giúp không gian trong nhà của bạn trở nên yên bình hơn rất nhiều.

Hồ cá Koi phong thủy là gì ? Những lợi ích mang đến với cuộc sống

Theo quan niệm của người Nhật, cá Koi chính là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Khi về đến Việt Nam, loài cá này được nuôi trong một công trình được kết hợp với nhiều yếu tố phong thủy. Từ đó, chúng ta có thể hiểu đơn giản hồ cá chép Koi phong thủy chính là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc cho gia đình.

Bên cạnh đó, bể cá Koi còn đem tới vô số lợi ích đến với cuộc sống của chúng ta, cụ thể đó là :

  • Gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà
  • Tăng giá trị cho cuộc sống
  • Giúp gia chủ xua tan đi những nỗi lo âu, mệt mỏi
  • Giúp tạo ấn tượng tốt đối với những vị khách lần đầu tiên ghé thăm nhà

Những yêu cầu thiết yếu để có một hồ cá Koi đẹp

Để có thể sở hữu được một bể cá Koi đẹp, chuẩn phong thủy, các bạn cần phải chú ý đến nhiều chi tiết. Hãy để Thiên Dương Koi giúp các bạn giải đáp những điều này ở dưới đây nhé.

Mực nước của hồ cá

Mực nước và chất lượng nước của hồ cá cần phải được quan tâm lên hàng đầu. Lý do là bởi đây là môi trường sống của cá Koi. Nếu như bạn lựa chọn mực nước không phù hợp sẽ dẫn đến nhiều hệ quả không ngờ tới đó nhé.

Gia chủ cần phải đảm bảo nước trong bể luôn sạch sẽ và được xử lý bằng hệ thống lọc đạt chuẩn để có thể tạo ra một bể cá Koi đẹp nhé.

Vị trí

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn có thể lựa chọn một trong những vị trí trước hoặc sau nhà, trên sân thượng hay dưới cầu thang,… Dù lựa chọn vị trí ở đâu đi chăng nữa, chỉ cần đúng với nhu cầu, sở thích của gia chủ là được. 

Hình dạng

Gia chủ cần lựa chọn phù hợp với không gian của gia đình. Công việc này đòi hỏi sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực về các mẫu thiết kế hồ cá chép Koi. Ngoài ra, các bạn cũng nên xem xét một số yếu tố phong thủy trước khi quyết định nhé.

Kết cấu bền vững

Kết cấu của hồ cá chép Koi tiêu chuẩn phải đảm bảo được độ bền, cứng và chắc theo thời gian. Gia chủ cũng nên kiểm tra kỹ công tác chống thấm của hồ sao cho không xảy ra tình trạng thấm, nứt. 

Xem thêm  Giới thiệu màu tùy chọn mới cho chậu GreenStalk

Để đảm bảo hồ cá chép Koi được bền, các bạn nên sử dụng bê tông cốt thép để thi công và thiết kế nhé.

Tiểu cảnh hồ cá koi

Tùy vào sở thích của gia chủ và cảnh quan nơi đặt bể cá, hãy lựa chọn tiểu cảnh trang trí phù hợp. Bạn có thể lựa chọn đá tự nhiên hoặc cây cối để trang trí đều được.

Chọn giống cá và số lượng phù hợp

Hiện nay, có hơn 100 giống cá Koi khác nhau. Bạn nên lựa chọn nhiều giống cá Koi để nuôi ở bể. Như vậy sẽ tạo được một khung cảnh màu sắc rực rỡ vô cùng độc đáo, tạo ra vẻ đẹp cực kỳ cuốn hút cho gia đình.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần phải lựa chọn số lượng phù hợp để tránh xảy ra trường hợp không đủ diện tích để nuôi cá Koi nhé. 

Hình ảnh mẫu hồ cá Koi đẹp

Sau khi được tìm hiểu những thông tin về bể cá Koi ở trên, GreenTeck muốn giới thiệu tới các bạn những mẫu hồ cá chép Koi Nhật Bản đẹp nhất được thiết kế và xây dựng ở trên thị trường hiện nay. 

Top 20 mẫu hồ cá Koi độc đáo nhất thế giới

Top 20 mẫu hồ cá Koi độc đáo nhất thế giới

 


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan