Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Top 9 loại cây trồng đẹp nhất cho vườn thẳng đứng - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Top 9 loại cây trồng đẹp nhất cho vườn thẳng đứng
Blog

Top 9 loại cây trồng đẹp nhất cho vườn thẳng đứng 

Vườn thẳng đứng là một phương pháp cải tạo hiệu quả đối với những bức tường “buồn tẻ” và thổi sức sống vào không gian đô thị. Vậy nên trồng loại cây nào cho vườn thẳng đứng? Hãy cùng GreenTeck khám phá Top 9 loại cây trồng đẹp nhất cho vườn thẳng đứng hiện nay nhé!

Với sự gia tăng nhanh chóng của những chung cư đô thị, rất nhiều người đang tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo mới cho không gian vườn với diện tích nhỏ trong ngôi nhà của mình. Và vườn thẳng đứng đã nhanh chóng trở thành một xu hướng phổ biến và được ưa chuộng.

Xem thêm: 50 ý tưởng thiết kế vườn thẳng đứng sáng tạo và độc đáo trên khắp thế giới

Begonia (Hoa thu hải đường)

Thu hải đường có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau: thân dạng mía, dạng rãnh, nhỏ gọn, hình tròn… Tất cả các giống đều phát triển mạnh trong thiết kế vườn thẳng đứng và tăng tính nghệ thuật với những chiếc lá đầy màu sắc, bông hoa màu hồng, trắng đầy mộng mơ.

BEGONIAS

Hosta (Cây trầu bà)

Cây trầu bà cần nhiều bóng râm và khí hậu mát mẻ. Chúng có những chiếc lá màu xanh lá cây, hoa văn nổi bật và những bông hoa oải hương trắng rải rác vào mùa hè. Cây rụng lá vào mùa đông nhưng sẽ nhanh chóng tươi tối lại vào mùa xuân.

Iris japonica (Hoa diên vĩ)

Hoa diên vĩ được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế vườn thẳng đứng, bao gồm cả Patrick Blanc nổi tiếng khắp thế giới. Những chiếc lá xanh ngắt của chúng xếp thành dòng. Loài hoa này phát triển trong ánh sáng rực rỡ với bóng râm một phần. Những bông hoa diên vĩ nhỏ màu xanh nhạt nở rộ vào mùa xuân.

Hoya carnosa (Hoa cẩm cù)

Hoya carnosa là một loài thực vật có nguồn gốc từ Úc. Hoa có màu trắng hoặc hồng, phát triển mạnh ở nơi có bóng râm ngoài trời hoặc ánh sáng rực rỡ trong nhà.

Orchids (Hoa lan)

Họ Orchids với những bông hoa có hình dáng kỳ lạ và những chiếc lá bao quanh, tạo nên sự tươi tốt cho một khu vườn thẳng đứng. Hoa lan là loại cây không cần chăm sóc quá nhiều, phát triển tốt nhất trong điều kiện ánh sáng rực rỡ chứ không phải ánh nắng trực tiếp.

Soleirolia soleirolii (Bé nước mắt)

Đây là một loài thực vật thanh lịch, trải rộng như tấm chiếu với những chiếc lá nhỏ, tròn, màu xanh tươi sáng. Nó thích một nơi ẩm ướt với ánh sáng yếu.

Guzmania Bromeliad (Dứa cảnh nến)

Loài cây này phù hợp với vườn thẳng đứng vì chúng phát triển tốt mà không cần nhiều đất. Những bông hoa nhiều màu sắc và lá có hoa văn làm tăng thêm sức hấp dẫn.

Xem thêm  Ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp và những nguyên tắc cần lưu ý

Ferns (Dương xỉ)

Dương xỉ phát triển mạnh trong các khu vườn thẳng đứng, đặc biệt là trong bóng râm và điều kiện ẩm ướt. Một số cây mọc thành đường mòn, một số giống khác còn có hoa li ti, với lá có hình dạng nổi bật.

Pelargonium peltatum (Hoa phong lữ)

Hoa phong lữ đem lại màu hoa tươi sáng cho những khu vườn thẳng đứng đầy nắng. Cắt tỉa cây vào đầu mùa thu để hoa nở rộ và đẹp nhất.


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan