Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275

Warning: Invalid argument supplied for foreach() in /home/paladovn/greenteck.vn/blog/wp-content/plugins/unyson/framework/helpers/general.php on line 1275
Tự làm vườn ban công mùa xuân - Ngũ Tường Viên

Subscribe Now

Trending News

Chia sẻ kiến thức

Tự làm vườn ban công mùa xuân
Ban công xanh

Tự làm vườn ban công mùa xuân 

Ngày Trái đất đang đến gần. Có lẽ ai cũng đang tự hỏi làm thế nào để bạn có thể tạo ra sự khác biệt cho hành tinh này. Dù hành động hay sáng kiến của bạn có nhỏ như thế nào đi chăng nữa. Mọi thứ đều có giá trị. Bao gồm cả việc bạn có ý thức hơn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Và tài nguyên hàng ngày của mình. Bạn nên xem xét ý tưởng này. Đặc biệt là khi bạn đang ở nhà, đó là bắt đầu làm một khu vườn ban công để trồng rau. Cùng Greenteck tìm hiểu nhé.

Đây không chỉ là một dự án thú vị để thực hiện trong những tháng mùa xuân và mùa hè. Nó còn cho phép bạn tự trồng ra rau xanh. Trong khi làm cho hành tinh xanh hơn một chút. Hãy xem những lời khuyên này để biết cách trồng vườn rau ban công tốt nhất nhé.

Địa điểm làm vườn ban công

Ban công có rất nhiều hình dạng, kích thước và kiểu dáng khác nhau. Phải tìm đúng vị trí cho khu vườn ban công để giúp cây cối sinh trưởng và phát triển tốt. Trước khi đến cửa hàng để mua chiếc chậu trồng cây đầu tiên. Hãy đảm bảo rằng bạn đã làm những việc sau:

Để ý vị trí nhiều nắng nhất trên ban công của bạn

Hầu hết các loại cây ăn quả và rau đều thích ánh nắng mặt trời! Nếu một bên của ban công của bạn nhiều nắng hơn bên kia. Đó có thể là nơi bạn nên đặt các thùng chứa cây để chúng nhận được ánh nắng mặt trời. Và sau đó là một chút bóng râm trong ngày.

Đo lường không gian của bạn

Không gì tệ hơn việc bạn hào hứng với thứ gì đó trong cửa hàng. Sau đó mang về nhà và nhận ra rằng nó không phù hợp với không gian của bạn. Đảm bảo rằng bất cứ thứ gì bạn đang mua hoặc đang xây dựng sẽ vừa vặn với không gian ban công.

Kiểm tra nước nhỏ giọt

Những người hàng xóm bên dưới của bạn không muốn bị nước nhỏ giọt xuống mỗi khi bạn tưới cây đâu! Vì vậy, hãy kiểm tra để đảm bảo các thùng chứa có khay hứng nước thừa. Và nơi bạn đặt chúng không bị chảy ra ngoài.

Xem thêm  Nội thất Pallet ban công: Một lựa chọn trang trí tự nhiên với những chiếc gối đầy màu sắc

Vị trí không quá nhiều gió

Nếu bạn ở trên tầng cao, rất có thể gió quá mạnh sẽ làm cây trồng bị đổ hoặc hư hại. Bất cứ nơi nào bạn quyết định đặt trồng cây. Hãy chắc chắn rằng ở đó có ít nhất chút gì đó bảo vệ khỏi gió.

Lưu ý: Bạn có thể cần giai đoạn thử và mắc sai lầm một chút nếu cây trồng của bạn chưa thích ứng. Nhưng đừng nản lòng! Thực vật có thể hơi khó khăn đưa ra vị trí phát triển tối ưu cho chúng. Thực hiện các điều chỉnh nhỏ khi cần thiết để xem những gì phù hợp nhất với khu vườn ban công của bạn.

Chọn thùng chứa hoặc chậu trồng cây cho vườn ban công

Có rất nhiều loại thùng chứa và chậu trồng cây khác nhau chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích. Từ hiện đại đến truyền thống, mộc mạc đến tái chế, hãy tìm những gì phù hợp nhất với bạn và cây trồng của bạn với những lựa chọn tuyệt vời sau:

Hộp đựng tái chế

Có rất nhiều bình khác nhau mà bạn có thể tái sử dụng thành những chậu trồng cây nhỏ bé dễ thương nhất:

  • Hộp đựng sữa chua
  • Lon thiếc
  • Cắt nửa chai Soda
  • Chum
  • Lốp cũ

* Lưu ý: đảm bảo bạn chọc các lỗ trên khắp bình để tạo luồng không khí giúp ngăn ngừa thối rễ.

Chậu trồng cây bằng nhựa

Có thể tìm thấy chúng ở bất kỳ cửa hàng bán đồ gia dụng, trung tâm sân vườn nào, v.v. và thường có giá rất hợp lý. Chúng dễ dàng xếp và cất giữ cho mùa đông nên sẽ được tái sử dụng vào năm sau. Hãy thử sơn hoặc trang trí chúng để phù hợp hơn với thẩm mỹ của bạn, hãy nhớ tái chế chúng!

Chậu trồng cây bằng gỗ:

Một loại chậu phổ biến hơn cả. Chúng trông mộc mạc và chân thực, lớn và có thể chứa khá nhiều loại cây khác nhau nếu bạn mua một cây đủ lớn. Các chậu cây pallet là nơi hoàn hảo cho cây cối phát triển mạnh, rất hợp thời trang và dễ tìm.

Chậu trồng cây bằng gốm:

Có nhiều màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ. Không thiết thực nếu bạn muốn trồng nhiều cây, vì chúng có thể nặng mà không chứa được nhiều cây, có xu hướng đắt tiền và dễ hỏng. Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào loại cây bạn muốn trồng và bạn có bao nhiêu không gian.

Chậu trồng cây bằng đất nung:

Những chậu trồng cây này có khả năng thoát nước tốt, giá cả rất phải chăng và là một kiểu chậu cây cổ điển ngoài trời. Chúng có đủ kích cỡ khác nhau sẽ mang lại cảm giác rất “Tây Ban Nha” cho không gian của bạn.

Chậu trồng cây bằng kim loại:

Tương tự như chậu trồng cây bằng nhựa, chậu trồng cây bằng kim loại dễ tìm và có giá thành hợp lý, nhớ đảm bảo nó có hệ thống thoát nước thích hợp.

Xem thêm  Vệ sinh bể cá, bể thủy sinh - Greenteck cung cấp dịch vụ Vệ sinh bể cá, bể thủy sinh tại Times City - Hotline: 0968669776

Rau và trái cây cho vườn ban công

Khi bạn đang làm việc với một không gian nhỏ như ban công, điều quan trọng cần nhớ là điều kiện phát triển không giống như trồng cây dưới đất. Một số cây thực sự thích hợp với các thùng chứa và do đó chúng sẽ là cây trồng ban công lý tưởng. Rau rất dễ trồng từ hạt, và các gói hạt giống có thể được tìm thấy ở các cửa hàng tạp hóa, trung tâm làm vườn. Các loại rau tốt nhất để trồng trên ban công của bạn là:

  • Cà chua
  • Đậu
  • Ớt
  • Củ cải
  • Cà rốt
  • Đậu Hà Lan
  • Cà tím
  • Củ cải
  • Các loại thảo mộc

Hãy nhớ rằng mặc dù bạn có thể yêu thích những thứ như dưa chuột và bí xanh, nhưng những loại cây này lại lan nhanh như điên và cần không gian nhiều hơn ban công để nó có thể phát triển rộng.

Nếu bạn đang tìm cách trồng một loại cây “ngoại” hơn một chút sẽ ra hoa và kết trái, hãy thử một số loại cây có kích thước đặc biệt cho ban công và sân trong:

  • Táo
  • Anh đào
  • Mận
  • Đào
  • Sung
  • Cam

Lưu ý: Một số cây trong số này sẽ phát triển mạnh bên ngoài vào mùa hè, nhưng sẽ cần được đưa vào nhà trong mùa đông lạnh giá. Nếu bạn đang xem xét việc trồng một cây ăn quả, hãy đảm bảo rằng bạn có một vị trí tốt để mang cây vào bên trong.

Chăm sóc ban công xanh

Bây giờ bạn đã chọn được vị trí, chậu trồng và cây tốt nhất cho ban công của mình, đã đến lúc trồng và chăm sóc chúng. Hầu hết các gói hạt giống và cây giống sẽ đi kèm với hướng dẫn chăm sóc cơ bản. Vì vậy, hãy nhớ ghi chú chúng hoặc đặt các hướng dẫn ở nơi an toàn để bạn có thể quay lại và tham khảo chúng trong trường hợp quên. Một vài mẹo về cách “đọc” cây này cũng khá hữu ích:

  • Lá héo: Mất nước, khát quá!
  • Ngọn màu nâu: Thiếu độ ẩm, hãy thử xịt nước lên lá thường xuyên hơn hoặc thêm một khay đá cuội bên dưới chậu trồng cây với một ít nước để nước bốc hơi lên trên.
  • Rụng lá: Cây bị sốc, điều này đôi khi xảy ra sau khi trồng lại – hãy cho nó một thời gian, nó sẽ mọc trở lại.
  • Lá vàng / đốm nâu: Cây của bạn có thể bị cháy nắng, hãy thử chuyển cây đến vị trí ít có ánh nắng trực tiếp hơn một chút.
  • Lá vàng ở phía dưới: Điều này có thể có nghĩa là cây của bạn đang “chết trở lại”. Đơn giản chỉ cần cắt bỏ những tán lá úa vàng và xem nó có tác dụng gì không, nếu không, hãy xem xét một loại phân bón cho cây.
  • Lá vàng nói chung: Bạn đang tưới quá nhiều hoặc thiếu nước. Thực hiện một số nghiên cứu nhanh về “bệnh nhân” thực vật để so sánh những gì hướng dẫn với những gì bạn hiện đang thực hành.
Xem thêm  Sống xanh hơn với các ý tưởng ban công nhiệt đới

Hít thở sâu

Hãy bớt chút thời gian để tận hưởng thành quả lao động của mình nhé! Bạn đã tạo ra một không gian nhỏ vui vẻ để nuôi dưỡng cây cối. Điều đó thật đáng hoan nghênh và thú vị. Và cũng sẽ nhắc nhở bạn về việc chúng ta may mắn như thế nào khi được sống trên hành tinh tuyệt vời này. Nơi cho phép chúng ta tự trồng thực phẩm.

Sau khi bạn có thể thu lượm được từ vụ thu hoạch của mình. Tụ tập lại với bạn bè và gia đình. Hãy nấu một món gì đó thú vị để chia sẻ ngay trên ban công của bạn nhé!


CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN NGŨ TƯỜNG VIÊN
  • Văn phòng giao dịch: Số 49 ngõ 229 Phố Minh Khai, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội
  • Website: www.ngutuongvien.vn

Bài liên quan